Vitamin E là gì? Và vitamin E có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp?

Vitamin E là gì? Và vitamin E có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp?

Vitamin E không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta trong vai trò là một thành phần với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Còn đối với các tín đồ làm đẹp thì đây được xem như một thần dược với nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lợi ích cũng như công dụng thần kỳ của vitamin E trong làm đẹp.

Vitamin E là gì?

Vitamin E là tên gọi chung để chỉ 2 lớp các phân tử (bao gồm các tocopherol và các tocotrienol). Vitamin E là một loại chất dinh dưỡng vô cùng thiết yếu cho mỗi người. Nó không tồn tại duy nhất dưới dạng 1 chất nhất định, không phải là chất hóa học, nó tồn tại trong một vài dạng tỏng tự nhiên có tính năng dinh dưỡng. Vitamin E có trong các sản phẩm tự nhiên như hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, tôm, cá hồi…

 

Lợi ích sức khỏe của vitamin E.

  • Ngăn ngừa bệnh về tim mạch.

Vitamin E giúp làm giảm quá tình oxy hóa của cholesterol (thành phần quan trọng giúp loại bỏ những lượng mỡ thừa ở thành mạch máu).

  • Cải thiện mắt.

Theo như một nghiên cứu cho thấy vitamin E kết hợp với vitamin A, vitamin C và kẽm sẽ giúp giảm quá trình thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Việc sử dụng vitamin A và E hàng ngày cũng  giúp cải thiện mắt sau khi phẫu thuật bằng laser.

  • Cải thiện tình trạng  khớp, duy trì cơ bắp.

Vitamin E có khả năng giảm đau và tăng sức dẻo dai của khớp. Đồng thời, vitamin E cũng có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp,  thúc đẩy lưu thông máu, củng cố các thành mao mạch và nuôi dưỡng các tế bào cơ.

  • Tăng cường miễn dịch.

Do vitamin E là một dưỡng chất chống oxy hóa mạnh nên góp phần làm chậm quá trình suy giảm của hệ thống miễn dịch. Vitamin E trong khẩu phần ăn hàng ngày giúp cải thiện khả năng miễn dịch của tế bào, hồi phục các cơ quan sau điều trị bức xạ tốt hơn.

  • Cân bằng nội tiết.

Vitamin E có vai trò quan trọng trong việc cân bằng hóoc môn giúp cơ thể duy trì cân nặng, duy trì ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Công dụng của Vitamin E trong làm đẹp.

  1. Hỗ trợ điều trị mụn.

Vitamin E có khả năng thần kỳ giúp trị mụn. Ai cũng mong muốn có 1 làn da khỏe và đẹp nhưng có những người không may khi gặp phải vấn đề như nổi mụn, điều này khiến học tự ti mỗi khi để mặt mộc ra ngoài mà nếu có trang điểm thì liệu có an toàn cho làn da của mình? Và vitamin E chính là 1 nhân tố đáng tin cậy trong việc trị mụn đó ạ.

 

  1. Giảm thâm hiệu quả.

Vitamin E có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời cũng như các tác nhân phá hủy các tế bào da, giúp da tái tạo và đẩy nhanh quá trình hồi phục làm mờ sẹo. Từ đó, nó cũng làm giúp giảm thâm trên da một cách hiệu quả.

 

  1. Dưỡng ẩm cho da.

Vitamin E chứa tocopherols – thành phần giúp giữ ẩm cho làn da luôn sáng và đủ nước. Ngoài vitamin E thì kem dưỡng ẩm vitamin E cũng giúp cải thiện làn da khô, nứt nẻ. Đặc biệt là trong thời tiết hanh khô, giúp các bạn có được làn da mịn màng.

 

  1. Chống viêm và chống oxy hóa.

Vitamin E có khả năng mạnh trọng ciệc chống oxy hóa, loại bỏ các tế bào hỏng và thay bằng các tế bào tốt giúp ta có một làn da khỏe đẹp. Điều này giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc và làm chậm quá trình lão hóa.

 

Tác dụng phụ của Vitamin E.

Cái gì cũng có hai mặt của nó, vitamin E trong làm đẹp có nhiều công dụng nhưng cũng không phải là không có tác dụng phụ. Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính mà hàm lượng vitamin E cho phép nạp đủ vào người khác nhau nếu sử dụng quá liều sẽ dẫn đến các tác dụng phụ như: mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, suy nhược cơ thể….Tuy nhiên những triêu chứng này sẽ không xuất hiện nữa nếu bạn ngừng sử dụng thuốc. Việc lạm dụng quá nhiều vitamin E trong làm đẹp cũng là 1 điều không nên bởi lẽ nếu bạn lạm dụng trong thời gian dài sẽ khiến các chất chống oxy hóa mất đi tăng nhanh quá trình lão hóa.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần Vitamin E.

Vitamin E trong làm đẹp có công dụng tốt như vậy nên chắc chắn có rất nhiều loại nhãn hàng mỹ phẩm tận dụng ưu điểm của nó. Nhưng không phải mọi mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần vitamin E đều tốt như nhau. Tại sao không thử SÁP TRỊ MỤN RED PEEL CLEAR STICK PORE BLACKHEAD của So Natural.

Thanh lăn trị mụn Clear Stick với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên nổi bật với các công dụng:

  • Loại bỏ sạch mụn đầu đen an toàn.
  • Loại bó các tế bào chết già cỗi, các tạp chất bã nhờn từ sâu bên trong .
  • Chăm sóc toàn diện da mặt.
  • Hỗ trợ dưỡng ẩm.
  • Giúp bạn có một làn da sạch sáng mịn.

Lời kết

Còn chần chờ gì nữa mà không đến So Natural và sắm cho mình một em Clear Stick để cải thiện tình trạng da nhỉ? Chắc chắn nàng sẽ không phải thất vọng với chất lượng và hiệu quả của sản phẩm đâu.

← Bài trước Bài sau →