Trehalose là gì? Và Trehalose có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Trehalose là gì? Và Trehalose có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Trehalose là một thành phần hóa học từ lâu đã được ứng dụng rộng rãi không chỉ trong dược phẩm mà còn là nguyên liệu không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về Trehalose là gì và có tác dụng như thế nào đối với cơ thể con người.

Trehalose là gì?

Trehalose hay còn gọi là mycose hoặc tremalose. Đây là một liên kết alpha tự nhiên được hình thành bởi một liên kết α, α-1,1-glucoside giữa hai đơn vị α-glucose. Năm 1832, người ta phân lập nó từ trehala manna - một chất được làm bằng cỏ dại và đặt tên nó là trehalose. Nó có thể được tổng hợp bởi vi khuẩn, nấm, thực vật, động vật không xương sống. Thành phần này có khả năng giữ nước cao, và được sử dụng trong thực phẩm và mỹ phẩm.

 

Lợi ích sức khỏe của Trehalose.

Theo kết quả nghiên cứu tại Mỹ, một loại đường tự nhiên có tên là Trehalose có thể làm tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào miễn dịch, thúc đẩy tính năng dọn dẹp các mảng bám bên trong các động mạch – nguyên nhân có thể gây nên các bệnh tim mạch nguy hiểm. Trehalose hoạt động bằng cách kích hoạt một phân tử gọi là TFEB, sau đó đi vào nhân của đại thực bào và liên kết với DNA. Mối liên kết này gây tác động các gene cụ thể, kết quả tạo ra chuỗi các phản ứng dẫn đến việc tăng cường các chức năng của đại thực bào. Các nhà nghiên cứu đang tiếp tục tìm hiểu trehalose như một liệu pháp tiềm năng cho chứng xơ vữa động mạch

Công dụng của Trehalose trong làm đẹp.

  1. Khả năng giữ ẩm đỉnh cao.

Các axit amin, PCA, lactates, đường, muối, urê và peptide có trong Trehalose khi kết hợp hoạt động có thể giúp ngậm nước, giữ ẩm cho làn da. Khi da tiếp xúc thường xuyên với các thành phần nhạy cảm như chất làm khô, chất tẩy rửa và cồn biến tính cũng có thể làm da bị khô có cảm giác căng, bong tróc rõ rệt. Trehalose sẽ đóng vai trò là một chất hút ẩm hiệu quả để duy trì hydrat hóa da.

 

  1. Chất chống oxy hóa.

Trehalose hoạt động như một chất chống sự oxy hóa, mặc dù cơ chế cơ bản của phân tử Trehalose vẫn chưa thực sự rõ ràng. Nhưng nói chung, chất chống oxy hóa này có khả năng trung hòa các gốc tự do. Bằng cách nhường hạt electron cho các gốc tự do, chất chống oxy hóa này có thể hạn chế thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do. Điều này rất quan trọng, bởi tổn thương do oxy hóa là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da sớm.

 

  1. Bảo vệ làn da khỏi những tác động có hại bên ngoài.

Ngoài việc giữ ẩm và chống oxy hóa cho da, Trehalose cũng bảo vệ các thành phần tế bào quan trọng. Nó hình thành các cấu trúc đặc biệt phía trên màng tế bào có thể bảo vệ các cấu trúc phân tử khỏi bị phá hủy hoặc tự phá hủy. Khi cho Trehalose vào nước, nó tạo ra sự hình thành tinh thể với các phân tử nước lân cận, phản ứng này mạnh hơn so với phản ứng giữa các phân tử nước và các disacarit tương tự. Hơn nữa, Trehalose có khả năng sửa đổi các tính chất cấu trúc và tính động của nước, trở thành một tinh thể độc đáo với các phân tử nước, giúp nó có khả năng bảo vệ các cấu trúc sinh học tốt hơn.

Các chức năng bảo vệ tự nhiên của Trehalose giúp ngăn ngừa tổn thương và bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường khắc nghiệt như bức xạ UV, ô nhiễm, khói, chất kích thích.... Những đặc tính này làm cho nó trở thành một thành phần lý tưởng để đưa vào các công thức sử dụng cho làn da nhạy cảm do tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường gây hại cho da (như nắng, gió, nhiệt độ khắc nghiệt…).

 

Sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần Trehalose hiệu quả nhất hiện nay.

Skin Booster Milk Oil Serum là sản phẩm của thương hiệu So Natural được chiết xuất chính từ sữa, Trehalose và một số thành phần tự nhiên khác. Sản phẩm rất được ưa chuộng trong vai trò chăm sóc và dưỡng trắng cho da.

Bảng thành phần đều có nguồn gốc từ những nguyên liệu lành tính nên sản phẩm có thể thích hợp với mọi loại da. Công dụng hàng đầu của Skin Booster Milk Oil này là kích trắng da một cách tự nhiên trong khoảng thời gian ngắn. Những dưỡng chất thiết yếu có trong nó sẽ cung cấp đủ ẩm, nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu trong tầng biểu bì giúp da luôn khỏe mạnh, cải thiện tình trạng da xỉn màu, không đều màu, oxy hóa các gốc tự do gây hại cho da. Sản phẩm là lựa chọn hàng đầu để giải quyết triệt để làn da bóng dầu, thiếu ẩm và xỉn màu.

 

Lời kết

Cho dù bạn là ai, có tình trạng da hay kết cấu da như thế nào đi chăng nữa thì làn da cũng cần phải chăm sóc kỹ lưỡng hàng ngày. Hãy lựa chọn những sản phẩm dưỡng da lành tính như mỹ phẩm So Natural để làn da mơ ước trở thành hiện thực nhé.

← Bài trước Bài sau →