Tràm trà là gì? Và tràm trà có tác dụng gì trong sức khỏe và mỹ phẩm.

Tràm trà là gì? Và tràm trà có tác dụng gì trong sức khỏe và mỹ phẩm.

Từ xa xưa, tràm trà đã được biết đến như là một loại thần dược được nhân gian truyền miệng chữa được trăm bệnh. Ngày nay, nó còn được ưa chuộng hơn nữa không chỉ bởi những lợi ích đối sức khỏe con người mà còn nhờ công dụng tuyệt vời của tràm trà trong mỹ phẩm. Vậy thực tế có như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tràm trà là gì?

Tràm trà là một loài thực vật có hoa trong Họ Đào kim nương. Tràm trà là cây bụi, thân gỗ, chiều cao khoảng từ 2-30m. Lá cây mọc so le, có màu xanh lục sẫm hay xanh xám. Hoa mọc thành cụm dày dọc theo thân, mỗi hoa có các cánh hoa nhỏ và một chùm nhị mọc dày dặc. Loại cây này phát triển tốt ở trên đất ẩm và dưới ánh nắng mặt trời. Nó phân bố chủ yếu ở New South Wales của Australia.

 

Lợi ích sức khỏe của tràm trà.

  1. Khả năng kháng virus.

Một số loại virus như virus cúm thường ủ bệnh để đánh lừa hệ miễn dịch của chúng ta. Nó chỉ có thể bị giết ở nhiệt độ cao. Trong khi dó tinh dầu tràm trà có khả năng tiêu diệt một số virus và nó cũng giúp chuữa bệnh nhiêm trùng do vius như cảm lạnh, cúm, quai bị, sởi hay thủy đậu,…

  1. Sát trùng.

Vết thương hở là những nơi dễ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn và nấm mốc và có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết hoặc bệnh uốn ván. Vì vậy sử dụng tinh dầu tràm trà là một lựa chọn khôn ngoan trong việc  phòng ngừa vì nó là một chất khử trùng tuyệt vời.  Nó có thể được áp dụng trực tiếp vào vết thương như lở loét, vết cắt hay côn trùng cắn để bảo vệ chúng khỏi bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, tinh dầu cây chè có thể làm giảm đau cơ, nhức mỏi, và bong gân vì các tính chất hóa học mạnh mẽ của nó có thể làm việc như một chất chống viêm và cũng kích thích lưu lượng máu đến một khu vực cụ thể.

Công dụng của tràm trà trong mỹ phẩm.

Không chỉ có nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe mà còn nhiều vai trò trong làm đẹp. Hãy cùng xem xem những công dụng của tràm trà trong mỹ phẩm là gì nhé.

  1. Chống oxy hóa.

Tinh dầu tràm trà có khả năng chống oxy hoá mạnh mẽ giúp cải thiện đáng kể sự xuất hiện của các khuyết điểm và vết sẹo trên da. Trong khi nhiều người đang đấu tranh để loại bỏ các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim trên da thì các chất chống oxy hóa mạnh mẽ được tìm thấy trong tinh dầu tràm trà có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng này. Mang lại một làn da mềm mại và trẻ trung hơn.

 

  1. Hỗ trợ kiểm soát mụn.

Tình trạng mụn trên da là hậu quả của sự mất kiểm soát các tuyến dầu và làm dầu bám trên bề mặt da, và thường xảy ra tình trạng viêm khi các tuyến bã nhờn bị bít tắc, nhiễm bẩn. Khả năng làm sạch, kháng viêm của tinh dầu tràm trà có thể nhanh chóng làm sạch các tuyến bã nhờn và loại bỏ các vi khuẩn, nhờ đó giúp làn da mềm mượt và khỏe mạnh hơn một cách bất ngờ chỉ trong khoảng thời gian ngắn sử dụng.

 

Lưu ý khi sử dụng tràm trà.

Tinh dầu tràm trà rõ ràng là một chất kháng khuẩn, làm sạch mạnh mẽ giúp da sạch sẽ hơn. Tuy nhiên tinh dầu tràm trà rất mạnh và không nên dùng trực tiếp. Giống như bất kỳ phương pháp điều trị thảo dược mới nào được thêm vào chế độ sức khỏe của bạn, hãy nói chuyện với một chuyên gia y tế được đào tạo trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần tràm trà tốt nhất hiện nay.

Serum trị mụn Yellow Cica Ampoule của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là một sản phẩm trị mụn với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên mang tính đột phá cao trong ngành mỹ phẩm làm đẹp hiện nay.

Yellow Cica Ampoule dạng Serum, cũng tương tự như những dòng sản phẩm serum trị mụn khác. cũng có công dụng chủ yếu là điều trị mụn, giảm bã nhờn và kiểm soát quá trình tiết chất nhờn ở lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các thành phần có trong serum còn có các dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và giảm sưng đau, làm lành các vết thương do mụn gây ra.

 

Lời kết

Yellow Cica Ampoule là trợ thủ đắc lực được rất nhiều chị em phái đẹp lựa chọn giúp chăm sóc dưỡng da chuyên sâu, trị mụn cũng như giảm thâm hiệu quả, nó thực sự đã trở thành người bạn không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ. Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín như mỹ phẩm So Natural để đạt được hiệu quả cao, có được làn da mơ ước. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt được những sản phẩm chính hãng và được tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên suốt hành trình chinh phục sắc đẹp.

← Bài trước Bài sau →