Trái sơ ri là gì? Và trái sơ ri có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp?

Trái sơ ri là gì? Và trái sơ ri có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp?

Trái cây là một phần quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của chúng ta hàng ngày bởi nó không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Tiêu biểu là trái sơ ri, Không phải tự nhiên mà sơ ri được mệnh danh là  một trong những “nữ hoàng của các loại trái cây”. Nó không chỉ có mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng của trái sơ ri trong làm đẹp. Vậy để tìm hiểu lý do tại sao trái sơ ri được mệnh danh như thế, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Trái sơ ri là gì?

Trái sơ ri hay còn gọi là sơ ri vuông hoặc kim đồng nam là trái của một loại cây bụi. Trái sơ ri có hình dạng giống như trái anh đào và có nguồn gốc từ Mexico, Nam Mỹ và Trung Mỹ. Loại cây này thuộc họ Malpighiaceae, là cây thân gỗ. Quả Sơ ri có màu đỏ tươi, đường kính khoảng 1 cm, quả nhìn mọng, tròn, ăn ngọt, bên trong có 2-3 hạt cứng, mùi thịt quả được đánh giá giống mùi thịt quả khế.

 

Lợi ích sức khỏe của trái sơ ri.

Là một loại quả mọng, vỏ nhẵn bóng và có vị ngọt, trái sơ ri có hàm lượng gấp 20-40 lần cam, chanh. Ngoài ra, Sơ ri chứa rất nhiều vi chất tốt cho sức khỏe như A, K, E, B1, B2, B6, B12, sắt, magie, kali, canxi, kẽm, phospho, chất xơ, các axit amin và một số axit béo... Hãy cùng điểm qua những lợi ích của trái sơ ri đối với sức khỏe.

  1. Ngừa bệnh ung thư

Các chất kháng ô xy hóa khác nhau của sơ ri như carotenoid và bioflanoid, đều có tác dụng trung hòa ảnh hưởng của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do là những sản phẩm phụ gây hại cho quá trình trao đổi chất của tế bào, biến các tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư hay không khỏe mạnh, đồng thời tăng mức độ trầm trọng của những căn bệnh nguy hiểm khác. Hơn thế, chất kháng ô xy hóa có trong sơ ri còn ngăn ngừa sự lây lan bệnh ung thư phổi ở những người đang mắc căn bệnh phổ biến này.

  1. Làm khỏe tim

Nhờ chứa hàm lượng kali cao, giống các loại quả khác, sơ ri có thể tăng cường sức khỏe của tim. Tác dụng này có thể làm giảm sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch, ngăn ngừa bệnh tim và đột quị. Hàm lượng chất kháng ô xy dồi dào có trong sơ ri còn giúp loại bỏ cholesterol dư thừa và các gốc tự do gây căng thẳng cho hệ tim mạch.

  1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng các chất chống oxy hóa có trong quả sơ ri thực sự có thể giúp làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu. Điều này rất quan trọng để ngăn ngừa sự tăng vọt và giảm đột ngột lượng đường trong máu đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Công dụng của trái sơ ri trong làm đẹp.

  1. Ngăn ngừa tàn nhang, làm sáng da

Nguồn vitamin C tự nhiên dồi dào trong quả sơ ri có tác dụng hiệu quả trong việc ức chế sự hình thành sắc tố melanin - kẻ thù gây nám da, sạm da và tàn nhang. Nhờ đó, bạn sẽ ngăn ngừa được các vấn đề về da như tàn nhang, sạm và nám.

 

  1. Ngừa mụn

Không chỉ giàu vitamin C, ăn quả sơ ri cũng giúp chúng ta cung cấp độ ẩm cho làn da. Nhờ đó, da của bạn sẽ được lọc bỏ các độc tố và nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất tự nhiên, ngăn ngừa mụn trứng cá cùng nhiều loại mụn khác.

 

  1. Chống lão hoá da, mang lại làn da tươi trẻ

Chất kháng ô xy hóa làm giảm các dấu hiệu lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn, vết sậm màu trên da. Cùng với đó, vitamin C có trong loại quả này cũng giúp kích thích sản xuất collagen, mang lại làn da săn chắc, khoẻ mạnh. Ngoài ra, vitamin A và một số thành phần khác sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây lão hoá. Vì vậy, sơ ri giúp chống lão hoá rất tốt, mang lại làn da căng mịn, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ trái sơ ri nào tốt nhất hiện nay.

Kem dưỡng Dia Effect Whitening Revive Cream được xem là siêu phẩm dưỡng trắng mới nổi của nhà So Natural. Để sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng thì các nàng không nên bỏ qua sản phẩm từ 100 % thiên nhiên này.

Những ưu điểm của kem dưỡng Dia Revice Cream:

              • Đạt hiệu quả nhanh chóng.

              • Chất kem mỏng nhẹ, dễ dàng hấp thụ.

              • Không gây bết dính, có thể sử dụng trước khi trang điểm.

              • Tạo lớp trang điểm che phủ làn da xỉn màu.

Với những ưu điểm nổi bật trên, Kem dưỡng Dia Revice Cream xứng đáng là người bạn đồng hành với mọi cô nàng trong qui trình skincare hang ngày.

 

Lời kết

Có thể thấy trái sơ ri trong làm đẹp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. Nếu chị em muốn tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp và cả những kiến thức chuyên sâu về chăm sóc da thì đừng ngần ngại liên hệ So Natural Việt Nam để được tư vấn và có những lời khuyên bổ ích cho bản thân trên con đường sắc đẹp.

← Bài trước Bài sau →