Tinh dầu hoa phong lữ và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ

Tinh dầu hoa phong lữ và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ

Tinh dầu hoa phong lữ được biết đến là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích đối với đời sống con người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách sử dụng cũng như công dụng của tinh dầu hoa phong lữ trong làm đẹp và sức khỏe là gì nhé.

Tinh dầu hoa phong lữ là gì?

Tinh dầu phong lữ nguyên chất được chiết suất từ lá, hoa và những cành nhỏ của cây phong lữ. Loại tinh dầu này có mùi hương nồng nàn, trầm ngọt kết hợp giữa mùi hương của hoa hồng và bạc hà vô cùng đặc biệt và được yêu thích. thường có màu xanh nhạt hoặc thậm chí không có màu. Một điều đặc biệt ở tinh dầu phong lữ khiến nó được ưa chuộng hơn so với các loại tinh dầu khác là nhờ đặc tính rất lành, không có độc, không gây dị ứng khi sử dụng.

 

Lợi ích sức khoẻ của tinh dầu hoa phong lữ

Tinh dầu hoa phong lữ có chứa các thành phần chính bao gồm: myrcene, limonene, alpha pinen, geranyl axetat, citronellol, geraniol, geranyl butyrate, linalool và enthone. Các thành phần này kết hợp không chỉ tạo nên hương thơm mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người phải kể đến như:

  • Tinh dầu hoa phong lữ cũng được chứng minh có khả năng cân bằng hoocmon, tránh những ảnh hưởng và ngăn chặn vấn đề rối loạn nội tiết tố, đặc biệt rất tốt khi sử dụng cho những phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, nó sẽ giúp làm dịu đi những khó chịu như đau đầu, mất ngủ, lo âu, bồn chồn…
  • Khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm và khử trùng rất tốt của tinh dầu phong lữ được ứng dụng để trị các bệnh ngoài da như nấm, nhiễm trùng,…
  • Tinh dầu hoa phong lữ trong nha khoa cũng hỗ trợ để làm sạch và khử trùng cho răng miệng.
  • Giúp lợi tiểu và đào thải chất độc qua đường tiết niệu.
  • Đối với bệnh cao huyết áp, loại tinh dầu này giúp khí huyết lưu thông, điều hòa và giảm huyết áp.
  • Đối với tinh thần con người, tinh dầu hoa phong lữ có khả năng kích thích hệ thần kinh, giúp nâng cao tinh thần, giảm thiểu sự lo âu và mệt mỏi. Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị trầm cảm, tinh dầu hoa phong lữ cũng hỗ trợ điều trị và giúp cân bằng cảm xúc cho người bệnh rất hiệu quả.

Công dụng của tinh dầu hoa phong lữ trong làm đẹp

Tinh dầu hoa phong lữ từ lâu đã được người Ai Cập cổ sử dụng rất nhiều trong các phương pháp chăm sóc da của họ. Đến nay khi khoa học công nghệ phát triển thì loại tinh dầu này vẫn có vị trí đứng không thể thay thế trong các loại tinh dầu thiên nhiên chăm sóc da tốt nhất. Dưới đây là những tác dụng của tinh dầu hoa phong lữ trong làm đẹp bạn nên biết:

  1. Điều trị tình trạng da viêm nhiễm và giảm thiểu hình thành mụn

Không thể phủ nhận khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm và khử trùng rất tốt của tinh dầu phong lữ. Qua thử nghiệm và nghiên cứu cho thấy những kết quả diệu kỳ trong việc điều trị và làm giảm các biểu hiện viêm nhiễm và mụn khi sử dụng trực tiếp loại tinh dầu này trên da. Đây là một ứng viên sáng giá và tiềm năng trong việc điều trị mụn viêm mà ít gây ra tác dụng phụ.

 

  1. Làm dịu, giảm kích ứng da

Thành phần Citronellol có trong tinh dầu hoa phong lữ thể hiện những kết quả tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng kích ứng trên da. Khả năng này được ứng dụng trong các sản phẩm làm dịu da bởi các kích ứng hóa học, hoặc kích thích từ các yếu tố môi trường cho da yếu.

 

  1. Cân bằng độ ẩm cho da

Tinh dầu hoa phong lữ được sử dụng phổ biến để cân bằng độ ẩm không chỉ cho da mà còn cho mái tóc một cách hiệu quả. Đối với làn da khô nứt nẻ hay mái tóc khô xơ rối, tinh dầu hoa phong lữ chính là cứu tính cân bằng ẩm, giúp làm mềm các tế bào sừng và phục hồi làn da, mái tóc rất nhanh chóng.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần tinh dầu hoa phong lữ

Mỹ phẩm chiết xuất từ tinh dầu hoa phong lữ thiên nhiên không thể không kể đến Skin Booster Milk Oil Serum kích trắng da của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc So Natural.

 

Đây là sản phẩm của thương hiệu So Natural được chiết xuất chính từ sữa, tinh dầu hoa phong lữ và một số thành phần tự nhiên khác với công dụng nổi bật giúp kích thích trắng da, mịn tự nhiên an toàn và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm không chỉ mang lại một làn da trắng mịn màng mà còn là một làn da căng mướt nhờ khả năng cấp ẩm đặc biệt từ tinh dầu phong lữ và không có sự xuất hiện của nếp nhăn hay vết chân chim. Không chỉ hot ở “ xứ sở kim chi” mà tại Việt Nam thì Skin Booster Milk Oil được không ít chị em săn đón nồng nhiệt. Đây sẽ là một vũ khí không thể thiếu cho phái đẹp gìn giữ làn da không tuổi.

← Bài trước Bài sau →