Tinh dầu hắc mai biển và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khỏe

Tinh dầu hắc mai biển và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khỏe

Tinh dầu hắc mai biển – một loại tinh dầu tự nhiên được biết đến như một phương thuốc mang lại nhiều lợi ích đối với đời sống con người trong nhiều thế kỉ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm chi tiết về cách sử dụng cũng như công dụng của tinh dầu hắc mai biển trong làm đẹp và sức khỏe là gì nhé?

Tinh dầu hắc mai biển là gì?

Dầu Hắc mai biển biết đến là một loại dầu chiết từ hạt và thịt quả cây Sea buckthorn (tên khoa học Hippophae Rhamnoides). Được sử dụng như một loại dầu dưỡng da tuyệt vời và cũng là một phương thuốc có thể làm lành vết thương cần thiết trên chiến trường. Việc sử dụng dầu hắc mai biển được ghi nhận trong những tài liệu y học của các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Nga từ hàng ngàn năm về trước.

 

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu hắc mai biển

Hàm lượng acid béo cao trong dầu hắc mai biển và nổi bật là giàu chất dinh dưỡng làm cho tinh dầu hắc mai biển trở thành dầu thảo dược tăng cường sức khỏe tốt nhất hiện nay. Đặc biệt dầu Hắc mai biển là một trong những thức phẩm thực vật duy nhất cung cấp cả bốn axit béo omega: omega-3, omega-6, omega-7, omega-9. Như vậy, phần nào có thể nói tinh dầu Hắc mai biển là “chìa khóa” giúp chúng ta có thể chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện.

  1. Hắc mai biển thức đẩy sức khỏe tim mạch

Tinh dầu Hắc mai biển mang lại lợi ích cho sức khỏe tim theo nhiều cách:

Chất chống oxy hóa của tinh dầu này có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch như cục máu đông, tắng huyết áp và lượng cholesterol trong máu.

  1. Tinh dầu Hắc mai biển có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy tinh dầu Hắc mai biển có thể làm tăng tiết insulin và độ nhạy insulin giúp giảm lượng đường trong máu.

  1. Tinh dầu Hắc mai biển có thể tăng hệ thống miễn dịch

Flavonoid cùng với lượng chất oxy hóa cao có trong dầu tinh dầu Hắc mai biển có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại nhiễm trùng tắng sức đề kháng với bệnh tật.

  1. Tinh dầu Hắc mai biển hỗ trợ gan khỏe mạnh

Trong tinh dầu Hắc mai biển chứa chất béo tốt, vitamin E và carotenoids, có thể bảo vệ các tế bào gan một cách tốt nhất

  1. Tinh dầu Hắc mai biển chống lại các tế bào ung thư.

Các hoạt động chống oxy hóa khác nhau bao gồm carotenoids, vitamin E cùng flavonoid và chất chống oxy hóa trong dầu Hắc mai biển có thể chống lại các bệnh ung thư và có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư.

Công dụng của tinh dầu Hắc mai biển trong làm đẹp

Là một tinh dầu thiên nhiên được sử dụng rộng rãi trong nhiều thế kỷ qua, không hề bất ngờ với những lợi ích to lớn của tinh dầu hắc mai biển trong làm đẹp.

  1. Bổ sung axit béo thiết yếu giúp da khỏe mạnh chống lão hóa

Các axit béo (EFAs) làm giảm thiểu sự lão hóa, giúp dưỡng ẩm và kiểm soát lượng dầu dư thừa khiến da dễ bị nổi mụn.

Khi chúng ta già đi, khả năng giữ độ ẩm của da cũng giảm đi theo thời gian, việc bổ sung EFA có thể giúp thay đổi điều đó. Cây hắc mai biển là nguồn cung cấp EFA cho da một cách lành mạnh và tự nhiên, đặc biệt rất tốt cho việc chăm sóc da khô, bong tróc và lão hóa.

 

  1. Đánh bại vi khuẩn

Như đã đề cập, dầu hắc mai biển có đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên, theo đó nó đã được khuyến cáo cho những người bị mụn. Có tác dụng rất mạnh đến nỗi các nhà nghiên cứu phát hiện ra nó có thể thực sự giết chết các loại tụ cầu kháng methicillin (MRSA) và có cùng nồng độ với kháng sinh vancomycin.

 

  1. Tái tạo làn da cho làn da khỏe mạnh hơn

Một nguồn dồi dào vitamin A giúp khả năng tăng tốc tái tạo tế bào để làn da trông trẻ trung hơn, thúc đẩy tái tạo các mô da, tạo ra làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Da chúng ta vốn phải thường xuyên loại bỏ các tế bào cũ và tái tạo những tế bào mới , nhưng quá trình này chậm lại khi chúng ta già đi. Dầu hắc mai biển kích thích phục hồi và tái tạo da để trì hoãn sự xuất hiện của việc da xỉn màu và lão hóa, đồng thời giúp da sáng và mờ đốm.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần tinh dầu Hắc mai được ưa chuộng nhất hiện nay

Mỗi chúng ta ai cũng muốn mình sở hữu một làn da khỏe mạnh, một làn da mịn màng trắng sáng, đặc biệt là phái nữ nhưng theo thời gian làn da cũng chúng ta mất dần khả năng đề kháng chống lại các tác nhân bên ngoài như các loại bụi mịn, tia UV, ánh sáng máy tính, thức khuya, …. Khiến da bị nổi mụn, thiếu nước, không đủ dưỡng chất trong việc tái tạo và chống lão hóa cho da. Vì vậy, hãng mĩ phẩm nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc So Natural đã đưa ra mắt Signature Face Oil nổi bật với khả năng diệt tận mụn trứng cá một cách mạnh mẽ, cung cấp chuyên sâu các dưỡng chất cho làn da.

 

Với công nghệ dưỡng da, So Natural đã nâng cao và cải thiện những khuyết điểm mà chu trình 10 bước truyền thống chưa làm được. Face Oil được sử dưỡng ẩm ban ngày, sau chu trình kem dưỡng ẩm nhằm bổ sung và bảo vệ lượng ẩm, dưỡng chất vừa được cấp cho da. Giảm khô da giúp da mềm mịn tự nhiên. Phù hợp cho nhiều loại da, đặc biệt là da thiếu ẩm và da khô, khô da sau khi make up.Thích hợp để cấp ẩm quanh năm, cũng như nhiều độ tuổi. Đây có lẽ là một vũ khí lợi hại để bảo vệ cho làn da mà các tín đồ làm đẹp không thể thiếu

← Bài trước Bài sau →