THẬT LÃNG PHÍ TUỔI XUÂN NẾU BẠN CHƯA BIẾT ĐẾN CÔNG DỤNG CỦA RAU MÁ  ĐỐI VỚI LÀN DA THẦN KÌ NHƯ THẾ NÀO

THẬT LÃNG PHÍ TUỔI XUÂN NẾU BẠN CHƯA BIẾT ĐẾN CÔNG DỤNG CỦA RAU MÁ ĐỐI VỚI LÀN DA THẦN KÌ NHƯ THẾ NÀO

Rau má hay còn có tên là Tích tuyết thảo, là loại thảo dược hội tụ đủ yếu tố ngon-bổ-rẻ mà lại vô cùng dễ tìm ở Việt Nam. Loại rau này không chỉ có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao mà còn chứa nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe. Vì thế mà ngay từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng rau má không chỉ trong bữa ăn hàng ngày mà còn dùng nó như một loại thuốc chữa bệnh hiệu nghiệm. 

Tuy nhiên không chỉ có vậy, rau má còn là một loại thần dược đắt giá trong ngành công nghiệp làm đẹp với tên khoa học là Centella Asiatica. Vậy rau má thật sự có công dụng gì đối với làn da của phái đẹp? Hãy cùng So Natural Việt Nam đi tìm hiểu cụ thể, để không bỏ lỡ những khả năng thần kỳ của rau má đối với làn da chúng mình nhé!

1. Chống lão hóa đỉnh cao

Rau má là nguyên liệu có một-không-hai khi có tận bốn hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội là Flavonoid, Beta caroten, Sterol và Saponin. Các hợp chất này đều là những thành phần chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả; khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra một hợp chất chống lão hóa đỉnh cao nhờ khử hết các gốc tự do trong cơ thể- nguyên nhân chính khiến da nhăn nheo, xù xì, thô ráp và thiếu sức sống.

Ngoài ra các hợp chất này còn tăng cường tái tạo collagen, giúp làn da trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hai hợp chất Beta Caroten và Sterol còn có khả năng ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời- kẻ thù số một của làn da. Từ đó rau má giúp giảm tối đa những dấu vết thời gian, mang lại cho bạn làn da không tuổi hoàn hảo.

2. Liền sẹo trên da

Trong rau má chứa rất nhiều Triterpenoids -giúp tăng khả năng lưu thông máu vào da, khi kết hợp cùng Axit axetic và Axit brahmic sẽ đẩy mạnh quá trình hình thành liên kết mô mới ở những vùng da bị tổn thương. Tăng cường thúc đầy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

3. Khả năng cấp ẩm siêu đỉnh

Dưỡng ẩm là giai đoạn không-thể-thiếu trong công cuộc dưỡng da của phái đẹp, bởi nếu không đủ ẩm da sẽ trở nên nứt nẻ, bong tróc và dễ xỉn màu. Trong khi đó, rau má lại là loại thực phẩm chứa hàm lượng nước rất cao, cùng nhiều các chất có lợi khác nên vô cùng hiệu quả trong việc giúp làn da luôn mọng nước. Nhất là trong giai đoạn tiết trời se lạnh, hanh khô, những dưỡng chất có trong rau má sẽ thẩm thấu sâu vào từng lớp tế bào, mang lại làn da căng mịn, đầy sức sống.

Toner Yellow Cica với thành phần từ Rau má và Lưu quỳnh mang đến khả năng cấp ẩm siêu đỉnh, kể cả làn da “khô hạn” nhất.

4. Triệt tiêu mụn nhanh chóng

Nóng trong người là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên những vấn đề về mụn cho da, nhất là những loại mụn “có tính sát thương” cao như mụn mủ, mụn viêm,... Trong khi đó, hoạt chất “vàng” Saponin có khả năng thanh nhiệt, giải độc đỉnh cao lại có rất nhiều trong rau má. Từ đó mang đến cho rau má hiệu quả triệt tiêu mụn nhanh chóng. Khi thoa lên vùng mụn, rau má có khả năng sát trùng mạnh mẽ, giảm tình trạng sưng viêm do mụn, đồng thời tái tạo các mô, tế bào, làm lành vết thương do mụn nhanh chóng. 

Dung dịch chấm mụn Yellow Cica Spot là sản phẩm mang khả năng điều trị mụn cấp tốc với thành phần nổi trội từ rau má.

5. Trị thâm sau mụn đỉnh cao

Trị mụn gian nan một, thì quá trình trị thâm sau mụn gian nan mười! Bởi những vết thâm mụn vô cùng cứng đầu, khiến người mắc phải chúng vô cùng tự ti khi giao tiếp với người khác. Vết thâm hình thành do lượng melanin tăng quá mức trong giai đoạn hồi phục vết thương; rau má lại là nguyên liệu tuyệt vời có khả năng ức chế sự gia tăng melanin, nhờ chứa rất nhiều vitamin có lợi cho da như vitamin A, vitamin C, B,..

Ngoài ra, Triterpenoids có trong rau má cùng nhiều khoáng chất khác hỗ trợ tẩy đi lớp tế bào chết cũ trên vùng da thâm mụn, giúp các dưỡng chất thấm sâu hơn, từ đó hỗ trợ và làm mờ vết thâm vô cùng hiệu quả. 

Serum chiết xuất từ rau má Yellow Cica Ampoule là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nàng đang băn khoăn lựa chọn sản phẩm trị mụn và vết thâm sau mụn.

Lời kết

Chăm sóc da là cả một quá trình đòi hỏi sự cẩn thận, kiên trì và bền bỉ rất lớn. Bởi không ai có thể đẹp lên ngay tức thì chỉ sau một đêm. Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe làn da của mình, hiểu được nó muốn gì và cần gì để tìm ra giải pháp và sản phẩm phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên từ So Natural Việt Nam sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc ngày càng đẹp hơn. Mỹ phẩm chính hãng So Natural cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và hy vọng sẽ cùng đồng hành với các bạn trên chặng đường làm đẹp và hoàn thiện bản thân.

 

← Bài trước Bài sau →