Tại sao rau má được sử dụng phổ biến trong làm đẹp hiện nay.

Tại sao rau má được sử dụng phổ biến trong làm đẹp hiện nay.

Từ lâu rau má đã không còn xa lạ gì với chúng ta trong vai trò như một thần dược giúp mát gan, giải độc, thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên những công dụng thần thánh của rau má trong làm đẹp thì dường như ít người biết đến. Chỉ cần một nguyên liệu duy nhất này cũng có thể giải quyết tất tần tật mọi vấn đề về làn da của bạn. Hãy cùng So Natural tìm hiểu vai trò to lớn của rau má trong làm đẹp là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy.

Rau má là gì? Những công dụng làm đẹp của rau má.

Rau má hay còn gọi là tích tuyết thảo hay lôi công thảo. Đây là một loại cây thân thảo được biết đến với nhiều công dụng như mát gan, giải độc, trị ho, giảm đau họng, sốt nóng, … Rau má được xem như một loại thảo mộc với nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Vốn đã rất được ưa chuộng thì nay rau má còn càng được tin dùng bởi những tác dụng vô cùng diệu kỳ đối với làn da.

 

  1. Dưỡng ẩm cho da

Theo nghiên cứu, có rất nhiều công dụng của rau má trong làm đẹp. Đầu tiên phải kể đến là làm ẩm cho da. Rau má chứa nhiều nước và các dưỡng chất có lợi cho da nên rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm đặc biệt là vào mùa hanh khô. Những dưỡng chất có trong rau má sẽ thẩm thấu vào trong từng tế bào ẩn sâu dưới da giúp da mịn màng, căng tràn sức sống.

 

  1. Dưỡng trắng da

Trong rau má chứa các thành phần then chốt giúp tái tạo tế bào mô da, hỗ trợ tẩy lớp da chết giúp làm trắng da như vitamin A, B1, B2, B3, C, K. Hợp chất Saponin và nhiều khoáng chất khác. Hơn nữa, không thể không kể đến hai hợp chất Beta caroten và Sterol có tác dụng ngăn chặn tác hại của tia nắng mặt trời. Hạn chế làn da bị bắt nắng, mang lại làn da khỏe mạnh, trắng hồng.

 

  1. Ngăn ngừa lão hóa.

Trong rau má có 4 hợp chất ngăn ngừa lão hóa vượt trội là Flavonoid, Beta Caroten, Sterol và Saponin. Các hợp chất giúp cơ thể khử hết các gốc tự do- nguyên nhân gây lão hóa, da nhăn nheo, thiếu sức sống. Đồng thời tăng cường Collagen giúp làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh, đánh bay dấu hiệu thời gian in hằn lên trên làn da của bạn.

 

  1.  Làm mờ vết thâm

Những vết thâm do mụn là thứ cứng đầu và gây ra nhiều phiền toán cho các cô nàng da mụn. Nguyên nhân hình thành vết thâm là do lượng melanin tăng cao quá mức trong giai đoạn hồi phục vết thương. Thật trùng hợp là rau má lại chứa các thành phần có khả năng khống chế sự gia tăng melanin giúp ngăn ngừa và làm mờ thâm hiệu quả

 

  1. Trị mụn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rau má chứa các hoạt chất Saponin giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng, làm lành vết thương. Nước rau má sẽ giúp sát trùng, giảm bớt tình trạng sưng mụn. Hơn nữa, rau má có tính mát, giúp thanh lọc giải nhiệt cơ thể. Vì thế mà sử dụng rau má lâu dài sẽ vô cùng hiệu quả trong việc điều trị mụn.

 

Các cách làm đẹp da với rau má

  1. Uống nước rau má xay

Nước rau má xay là một giải pháp tuyệt vời vừa để làm mát cơ thể cũng vừa để chăm sóc da. Bạn có thể kết hợp với nước dừa để tăng thêm hiệu quả. Hãy lưu ý chỉ uống vài lần một tuần là đủ vì nếu uống quá nhiều sẽ gây ra tình trạng loãng máu cho cơ thể.

  1. Giảm sẹo, mô thâm bằng rau má

Hãy bỏ ra 10 phút để xay, giã và 20 phút để đắp rau má lên da mỗi ngày. Các vết sẹo, thâm sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn cũng có thể rửa sạch, ngâm muối rồi ăn trực tiếp. Nếu khó ăn có thể lấy nước và hòa cùng mật ong.

  1. Trị mụn bằng sản phẩm từ rau má

Mụn là vấn đề mà hầu như ai cũng gặp phải. Giữa muôn vàn các sản phẩm trị mụn trên thị trường, Yellow Cica Spot của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural nổi trội lên hẳn với khả năng trị mụn cấp tốc, hiệu quả chỉ sau một đêm. Đây là một sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm sưng mụn nhanh chóng nhất. Chỉ cần một chút thoa lên da, vùng da kích ứng sẽ được chăm sóc tức thì và nốt mụn sẽ được dịu lại và khô ngay vào ngày hôm sau.

Lời kết

Chăm sóc da là một hành trình dài và đầy gian nan không chỉ đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ mà bạn còn cần phải là một người khôn khéo khi lựa chọn người đồng hành. Mỹ phẩm So Natural, với những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên giống với thông điệp giống với thông điệp: “natural” xứng đáng là một lựa chọn cho mọi làn da kể cả da nhạy cảm. Hãy để những thương hiệu uy tín, chất lượng như chúng tôi làm người đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục sắc đẹp.

← Bài trước Bài sau →