Squalane là gì? Và công dụng của Squalane với da như thế nào?

Squalane là gì? Và công dụng của Squalane với da như thế nào?

Gặp phải các vấn đề về da như mụn, thâm, nám,…là điều không ai mong muốn nhưng lại khó có thể tránh được, đặc biệt là ở một quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm và ô nhiễm môi trường như Việt Nam. Hiện nay đang nổi lên rần rần một thành phần với nhiều lợi ích tuyệt vời đối với làn da, đó chính là Squalane. Vậy Squalane là gì và công dụng thực sự của nó như thế nào mà lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Squalane là gì?

Squalane là một chất béo không no, nó còn là hợp chất có vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp cholesterol, hormone steroid và cả vitamin D trong cơ thể người. Có thể bạn sẽ bất ngờ với điều này, rằng thực chất thì Squalane có sẵn trong cơ thể của chúng ta. Cơ thể có thể tự sản sinh chất này nhưng sẽ giảm dần theo thời gian.

 

Phân biệt Squalane và Squalene.

Đây là hai thành phần gây nhầm lẫn cho nhiều người. Thực sự chúng có phải là một? Thực chất, Squalane là một phiên bản khác của Squalene sau khi được hydro hóa, do đó nó sẽ trở nên ổn định hơn, hạn chế được quá trình oxy hóa tiếp theo nếu tiếp xúc với không khí. Vì thế mà trong mỹ phẩm Squalane được sử dụng nhiều hơn bởi vì nó phân hủy chậm, có tuổi thọ lâu hơn( thời gian sử dụng kể từ khi mở nắp lên đến 1-2 năm) và cũng rẻ hơn.

Công dụng của Squalane trong làm đẹp.

Là một thành phần được ưa chuộng đối với phái đẹp, không bất ngờ khi Squalane có vô số công dụng tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua những lợi ích mang lại của squalane đối với làn da.

1/ Khả năng dưỡng ẩm.

Một trong những đặc tính của Squalane là dưỡng ẩm giúp làn da không bị khô, luôn mịn màng. Khả năng dưỡng ẩm của nó có thể giúp cân bằng lại da và phục hồi màng lipid bị tổn thương. Nó thẩm thấu khá nhanh và không gây bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó còn tạo lớp màng bảo vệ làn da của bạn. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì Squalane chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

2/ Chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Quá trình sản sinh Squalane của cơ thể sẽ chậm lại theo thời gian. Vì thế mà việc bổ sung Squalane là vô cùng cần thiết để bảo vệ da khỏi những tác nhân có hại. Việc sử dụng Squalane thường xuyên giú giảm thiểu và ngăn chặn các nếp nhăm, vết chân chim trên da.

 

3/ Chống oxy hóa.

Ngoài khả năng chống lão hóa, Squalane còn có khả năng chống oxy hóa khá mạnh. Theo thời gian, sự phát triển của các gốc tự do làm xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa trên da. Lúc này, Squalane chính là “vị cứu tinh” bảo vệ da khỏi những gốc tự do có hại. Việc sử dụng sản phẩm có chứa thành phần này đúng cách và đều đặn giúp làm mờ các đốm đen và cải thiện sắc tố da.

 

4/ Hỗ trợ điều trị mụn.

Một đặc tính nữa của Squalane chính là kháng khuẩn tự nhiên. Nó sẽ giúp làn da luôn sạch sẽ thông qua việc mag đi những tác nhân xấu tới làn da từ đó ngăn chặn được yếu tố gây ra mụn, viêm hay sưng đỏ trên da. Đặc biệt, Squalane rất lành tính không gây kích ứng nên phù hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nhất.

 

Làm đẹp bằng mỹ phẩm chứa thành phần Squalane.

Mụn chưa bao giờ không phải là nỗi ám ảnh bởi sự thiếu thẩm mỹ của nó. Giới thiệu với bạn một sản phẩm có thể đánh bay những nốt mụn xấu xa trên da của bạn, Thanh lăn trị mụn Red Peel Clear Stick Pore Black Head. 

Thiết kế dạng thỏi mới lạ, nhỏ gọn tiện lợi chính là điểm cộng đầu tiên của sản phẩm nhà So Natural. Với thành phần tự nhiên không gây đau rát mà chỉ gây châm chích tại vùng da bị tổn thương, đặc biệt sẽ không gây bong tróc khi sử dụng lâu dài. Sản phẩm là sự lựa chọn hàng đầu để giải quyết vấn đề mụn đầu đen, se đầu mụn nhanh chóng. Từ lâu, sản phẩm đã được ưa chuộng ở Hàn Quốc nay được chị em ở Việt Nam vô cùng săn đón.

 

Lời kết

Qua bài viết, hy vọng bạn có thể hiểu rõ Squalane là gì và những công dụng tuyệt vời của nó đối với làn da. Các tác nhân gây ra tình trạng xấu về da là điều không thể tránh khỏi nhưng chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục và cải thiện tình trạng da nhờ các sản phẩm chăm sóc da. Mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural hân hạnh cung cấp sản phẩm chất lượng với chiết xuất thiên nhiên hứa hẹn mang lại cho bạn cho bạn làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

← Bài trước Bài sau →