QUA TUỔI DẬY THÌ MÀ MỤN VẪN MỌC THÌ CÁC BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI NHỮNG NGUYÊN NHÂN SAU

QUA TUỔI DẬY THÌ MÀ MỤN VẪN MỌC THÌ CÁC BẠN CÓ THỂ MẮC PHẢI NHỮNG NGUYÊN NHÂN SAU

Thông thường, nguyên nhân lớn khiến làn da của các bạn xuất hiện rất nhiều mụn mọc chi chít khắp nơi trên gương mặt là vào trong khoảng độ tuổi dậy thì và sau khi kết thúc khoảng thời gian tuổi dậy thì, những nốt mụn sẽ dần dần biến mất khỏi gương mặt. Nhưng mà có những trường hợp đặc biệt, mặc dù đã qua độ tuổi dậy thì rất lâu mà mụn vẫn thi nhau ghé thăm làn da thì các bạn hãy xem lại mình có mắc phải các nguyên nhân dưới đây không nhé.

1/ Tinh thần luôn căng thẳng và stress

Qua tuổi dậy thì, căng thẳng và stress là nguyên nhân tiềm ẩn khiến nốt mụn không mời mà đến xuất hiện trên gương mặt các bạn. Bởi vì, khi tình thần của các bạn luôn trong trạng thái căng thẳng và stress do công việc, học tập, hoặc các vấn đề khác trong cuộc sống sẽ dẫn tới cơ thể bị thay đổi nội tiết tố kích thích các nốt mụn xuất hiện trên làn da. Tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn hơn nếu tinh thần của các bạn rơi vào trạng thái stress, mệt mỏi nghiêm trọng.

2/ Làn da bị dị ứng với đồ ăn,thời tiết, mỹ phẩm

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, tình trạng dị ứng của làn da cũng là nguyên nhân phát sinh ra mụn, mặc dù các bạn đã qua độ tuổi dậy thì. Điển hình nhất là các loại dị ứng về đồ ăn, thời tiết và mỹ phẩm. Vì thế các bạn cần nên chú ý lựa chọn các loại thức ăn và mỹ phẩm phù hợp với làn da và không gây dị ứng

3/ Ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ và đường

Ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ rất dễ gây ra mụn. Bởi vì những thực phẩm này gây bít tắc tại tuyến bã nhờn và nổi mụn trên da. Việc ăn nhiều đồ dầu mỡ và ngọt làm cho gan nóng lên sẽ phát tán ra bên ngoài khiến làn da bị mụn và yếu dần, không còn sức đề kháng với môi trường, dẫn đến tình trạng bị nhiễm trùng da làm tình hình càng nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, để giữ cho làn da không bị mụn, các bạn hãy hạn chế ăn đồ ngọt và chứa nhiều dầu mỡ.

4/ Da dầu bẩm sinh

Các bạn sở hữu làn da dầu bẩm sinh cũng rất dễ sinh ra mụn trên da, đặc biệt vào những lúc thời tiết nóng ẩm da sẽ tiết ra nhiều dầu hơn tạo điều kiện thuận lợi cho mụn. Vì thế, các bạn có làn da dầu nên thường xuyên vệ sinh và chăm sóc da cẩn thận.

5/ Chăm sóc da mặt sai cách

Sau một ngày làm việc, khi về nhà làn da dính nhiều bụi bẩn nếu các bạn lười rửa mặt hoặc rửa mặt quá kỹ, chà xát quá mạnh đều sẽ khiến làn da bị tổn thương gây mọc mụn, thậm chí viêm nhiễm. Vì vậy, các bạn chú ý khâu chăm sóc da, bảo vệ da khi ra ngoài, và làm sạch da khi về nhà. Mỗi ngày, các bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt, còn những lần khác thì dùng nước sạch là được

6/ Đồ dùng trong nhà không được vệ sinh thường xuyên

Chăn, ga, gối, đệm là những vật dụng thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Nếu các bạn không vệ sinh chúng thường xuyên sẽ trở thành nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Khi tiếp xúc với da, các vi khuẩn sẽ theo đó xâm nhập làm da bị mọc mụn. Vì thế, các bạn cũng nên vệ sinh kỹ càng đồ dùng trong nhà.

Sản phẩm trị mụn mà So Natural khuyến khích các bạn sử dụng :

Nếu các bạn lo lắng về làn da nhạy cảm hoặc tìm kiếm sản phẩm có thành phần thiên nhiên, So Natural giới thiệu đến các bạn sản phẩm trị mụn Cica 90 với thành phần chính là rau má rất thân thiện với mọi làn da

Lời kết

Để làn da của các bạn không còn xuất hiện bóng dáng của mụn sau khi qua tuổi dậy thì. Các bạn hãy xem xét kỹ các nguyên nhân trên và lời khuyên mà So Natural dành cho các bạn nhé. Mỹ phẩm chính hãng So Natural cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và cũng hy vọng sẽ đồng hành với các bạn trên chặng đường làm đẹp và hoàn thiện bản thân.
← Bài trước Bài sau →