Quả Tầm Xuân và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ.

Quả Tầm Xuân và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ.

Nhắc tới làm đẹp ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay tới cây nha đam, tinh dầu nghệ + mật ong, dưa chột…. Đâu ai ngờ rằng quả tầm xuân cũng chính là một nhân vật đáng gờm trong việc dưỡng da. Vậy quả tầm xuân trong làm đẹp có tác dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu.

Quả tầm xuân là gì?

Tầm xuân là một loài cây bụi, thân leo,  rụng lá sớm có nguồn gốc từ Châu Âu, Tây Bắc Phi và Tây Á. Quả tầm xuân có màu cam đỏ. Trong y học quả  tầm xuân  được xem như là một loại thảo dược bởi lợi ích sức khỏe của quả tầm xuân mang lại không hề ít với những công dụng điển hình như ngăn ngừa ung thư, bổ sung vitamin C, giảm cholesterol, cải thiện tiêu hóa, tăng cường lưu thông máu….

 

Công dụng làm đẹp của quả tầm xuân.

Tầm xuân là một loại thảo dược chứa nhiều thành phần có lợi. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những công dụng tuyệt vời của quả tầm xuân trong làm đẹp.

  • Làm da sáng 

Bất kỳ ai cũng mong muốn có 1 làn da trắng sáng khỏe mạnh. Quả tầm xuân chứa rất nhiều vitamin như: vitamin C (cao hơn táo 100 lần), vitamin A, vitamin E…đều là các chất chống oxy hóa tự do  còn giúp da đều màu và sáng hơn.

 

  • Giảm bớt mụn trứng cá

Mụn trứng cá chính là một vấn đề nhức nhối với những ai đang gặp phải, nó tạo cho người bị lên mụn trứng cá cảm giác tự ti hơn và khao khát có 1 làn da mịn màng. Chính vitamin A và E cao trong quả tầm xuân sẽ giúp giảm bớt mụn trứng cá. Theo như một nghiên cứu khoa học thì người không bị mụn trứng cá có vitamin A và E cao hơn nhiều lần so với những người bị mụn.

 

  • Chống oxy hóa

Tinh dầu được chiết xuất từ cánh hoa tầm xuân chứa rất nhiều các loại vitamin cùng các chất chống oxi hóa tự nhiên giúp da lão hóa ngược.

 

  • Chống viêm

Chất polyphenol và anthocyanin trong quả tầm xuân có tác dụng giảm viêm da kết hợp với vitamin E sẵn có trong quả tạo nên tác dụng chống viêm. Điều này phù hợp với những người có làn da mỏng, dễ bị dị ứng, vảy nến…

 

  • Giúp dưỡng ẩm bớt khô da

Dưỡng ẩm cho da làm 1 bước vô cùng quan trọng trong làm đẹp, tinh dầu tầm xuân trong làm đẹp còn giúp dưỡng ẩm, làm da căng mọng bởi các tinh dầu như omega3, omega6, các acid béo thiết yếu

 

  • Giảm rạn da

Nhờ các chất chống oxy hóa làm giảm quá trình lão hóa, khóa ẩm, chống viêm, giúp da bớt khô nên tạo cho da có độ đàn hồi nhất định, tái tạo lại mô giúp da căng mịn .

 

  • Giúp điều trị thâm

Với vitamin A + E + C, các yếu tố chống oxy hóa giúp cho làm da tái tạo collagen đẩy nhanh quá trình phục hồi hư tổn của da làm mờ sẹo, giảm thâm.

 

Sử dụng tinh dầu tầm xuân liệu có an toàn?

Tinh dầu tầm xuân được chiết xuất tự nhiên, không phải là thành phần hóa học có tác dụng tốt với hầu hết các loại da. Tuy nhiên cái gì cũng có ngoại lệ nên nếu bạn sử dụng tinh dầu tầm xuân lần đầu bạn nên chỉ sử dụng tỏng 1 khoảng da nhất định và theo dõi xem da mình phản ứng như thế nào với sản phẩm đó đặc biệt là đối với những loại da nhạy cảm.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần quả tầm xuân nào tốt nhất hiện nay?

Quả tầm xuân trong làm đẹp thật sự là 1 đói thủ nặng ký. Với những công dụng tuyệt vời như trên thì chắc hẳn phải có rất nhiều hãng mỹ phẩm đã điều chế và tung ra thị trường sản phẩm của riêng họ. Do đó để tìm được loại mỹ phẩm tốt thì thật không đơn giản. Sản phẩm kem dưỡng trắng Dia Effect Whitening Revive Cream với những thành phần chính được chiết xuất từ quả tầm xuân với nhiều thành phần dưỡng chất, vitamin hứa hẹn sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Kem dưỡng trắng da Dia vơi những công dụng ưu tú như:

  • Khả năng giúp làm da trắng sáng tự nhiên.
  • Chất kem nhẹ nhàng, có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bết dính cho da giúp chăm sóc da một cách tự nhiên, các dưỡng chất được hấp thụ dễ dàng, có thể sử dụng trước khi trang điểm.
  • Chiết xuất bột kim cương loại sạch vết thâm và giúp da đều màu tự nhiên.
  • Glutathione và Niacinamide giúp làm trắng da và tạo độ ẩm phù hợp.
  • Hiệu quả sau khi sử dụng: làn da nâng tone rõ rệt.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên có thể giúp ích cho các bạn tỏng quá trình chăm sóc da của các bạn. Da là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe vì vậy để khỏe thật từ sâu bên trong đòi hỏi độ kiên trì và sức bền bỉ dai, đừng nhẹ dạ cả tin vào những sản phẩm có tác dụng ngay lập tức bởi nó sẽ đánh đổi nhiều thứ và cái gì cũng cần có thời gian, đừng để tiền mất tật mang. Vậy nên hãy bắt đầu cùng mỹ phẩm của So Natural để cùng hướng đến một làn da khỏe đẹp bạn nhé!

Nhắc tới làm đẹp ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay tới cây nha đam, tinh dầu nghệ + mật ong, dưa chột…. Đâu ai ngờ rằng quả tầm xuân cũng chính là một nhân vật đáng gờm trong việc dưỡng da. Vậy quả tầm xuân trong làm đẹp có tác dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu.

 

← Bài trước Bài sau →