PHA là gì? Hoạt chất này có tốt để trị mụn cho da nhạy cảm không?

PHA là gì? Hoạt chất này có tốt để trị mụn cho da nhạy cảm không?

Dường như chúng ta đã quá quen thuộc với AHA và BHA trong công dụng chăm sóc da. Tuy nhiên, đó đều là những hoạt chất có khả năng gây kích ứng nhẹ cho da đặc biệt đối với da nhạy cảm. Cũng chính vì thế mà PHA được ưa chuộng như một giải pháp an toàn tuyệt đối với vấn đề da nhạy cảm. Vậy PHA là gì mà nó lại được xem là ngôi sao sáng trong giới làm đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

PHA là gì?

Polyhydroxy Acids là tên gọi đầy đủ của PHA. Đây là một thành phần dưỡng da có nhiều công dụng nổi bật so với AHA và BHA. Các acid có trong PHA có kết cấu phân tử lớn và phát huy tác dụng trên bề mặt biểu bì da mà không làm tổn thương các tầng mong manh ở phía dưới. Ngoài ra phân tử PHA còn có khả năng hút ẩm khá tốt, giúp cho da không bị khô ráp sau khi tẩy da chết. Nếu bạn là người sở hữu một làn da nhạy cảm và cảm thấy e dè trước acid dưỡng da hoặc không hợp với AHA và BHA thì có thể cân nhắc bổ sung PHA vào quy trình dưỡng da.

PHA là gì?

Tác dụng của PHA trong làm đẹp

  1. Tẩy da chết

Tương tự như AHA, PHA có khả năng tan trong nước và làm lỏng liên kết giữa các tế bào sừng biểu bì bằng các tác động lên có trong cầu nối tế bào , làm tế bào tách rời ra và bong ra. Điều này thực hiện chức năng tẩy tế bào chết rất hiệu quả dành cho da.

 

  1. Làm sạch da và ngăn ngừa các nguyên nhân gây mụn

Tuy có cấu trúc lớn nhưng các phân tử PHA vẫn có thể len lỏi vào tronng các lỗ chân lông, lấy đi bã nhờn, bụi bẩn, bảo vệ làn da trước các tác nhân gây mụn.

Theo nghiên cứu, khả năng trị mụn của PHA 14% tương đương với Benzoglperoxide 5% nhưng lại không gây kích ứng và làm khô da.

 

  1. Cấp ẩm cho da

Thành phần trong PHA có thể thực hiện chức năng của một chất Icon Calci bằng cách hấp thụ nước vào trong lớp biểu bì. Đây được xem là công dụng thần thánh. Là chìa khóa vàng cho làn da căng mướt.

 

  1. Chống oxi hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Acid có trong PHA là các chất hỗ trợ quá trình sản sinh Collagen trong cơ thể. Giúp gia tăng quá trình hồi phục cũng như giảm thiểu tốc độ lão hóa của da.

 

Làn da nào nên dùng PHA?

Thật tuyệt vời với cấu trúc phân tử lớn tạo giới hạn mức độ thâm nhập sâu vào da của PHA khiến nó vô cùng dịu nhẹ, ít gây kích ứng cho da hơn so với các thành phần khác. PHA trở thành sự lựa chọn tối ưu cho chị em gặp phải các tình trạng xấu về da đặc biệt là mụn. Các vấn đề về lão hóa hay da thiếu ẩm thì PHA cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng PHA

  • Mặc dù PHA rất phù hợp với da nhạy cảm nhưng bạn vẫn nên cẩn thận nếu đã quen thuộc với các sản phẩm dưỡng da cũ. Bạn nên bắt đầu sử dụng với toner có nồng độ thấp trước để da quen dần.
  • Dù là thành phần lành tính nhưng không có nghĩa bạn có thể trộn các sản phẩm lại với nhau một cách tùy ý. Điều này là cấm kỵ trong làm đẹp.
  • Nên giới hạn sử dụng vào ban đêm vì sau khi tẩy da chết làn da sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng.

Sản phẩm có chứa PHA

Hầu hết các sản phẩm có chứa PHA đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Sản phẩm Red Peel Tingle Serum Mild đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với nhiều người. Phiên bản mới được bổ sung thêm PHA vào bảng thành phần giúp tăng khả năng trị mụn vốn đã lừng danh nay lại càng thêm hiệu quả hơn.

Với phương pháp Peel da sinh học đem lại hiệu quả đáng kể trong việc làm sạch da tận gốc, thay mới lớp biểu bì giúp Red Peel Mild ghi điểm tuyệt đối với các công dụng:

  • Làm sạch sâu
  • Cân bằng bã nhờn, điều hòa da
  • Thu nhỏ lỗ chân lông
  • Làm sáng, nâng tone da
  • Tăng cường liên kết tầng biểu bì da.

Lời kết

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn có được những kiến thức căn bản và giải đáp những thắc mắc như PHA là gì, công dụng và những lưu ý khi sử dụng nó như thế nào. Chị em cũng đừng quên ghé thăm page cũng như website của So Natural để biết thêm thông tin chi tiết các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ thiên nhiên và có những lời khuyên hữu ích trong việc làm đẹp.

← Bài trước Bài sau →