Peptide là gì? Hiệu quả mà Peptide mang lại trong làm đẹp.

Peptide là gì? Hiệu quả mà Peptide mang lại trong làm đẹp.

 

Nhắc đến công dụng chống lão hóa cho da, mội người đều nghĩ ngay đến Collagen. Thực chất, trong các sản phẩm chống lão hóa hiện nay, thành phần chủ yếu đều chứa Peptide.Đây là một thành phần nghe có vẻ lạ lẫm nhưng lại có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc da. Vậy Peptide là gì và công dụng như thế nào mà lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng So Natural tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Peptide là gì?

Peptide là các hợp chất bao gồm hai hay nhiều axit amin được liên kết bởi một Peptide. Khi nhóm carboxyl của một phân tử phản ứng với nhóm amino của phân tử khác để giải phóng một phân tử nước thì liên kết trên được hình thành. Peptide có 10-30 axit amin sẽ trở thành 1 Polypeptide, 1 hay nhiều Polypeptide kết hợp lại sẽ trở thành một Protein. Thành phần này có tác động đến việc tái tạo Collagen của da, gặp đàn hồi và nâng cơ cho làn da thêm săn chắc.

Chất Peptide được hình thành từ bản thân cơ thể hoặc được bổ sung từ bên ngoài. Hiện nay có nhiều loại Peptide với nhiều công dụng, vai trò khác nhau. Ta có thể điểm qua các loại Peptide như:

  • Inhibitor Peptide: Peptide này được sử dụng trong các sản phẩm tiêm dưới da như botox và thuốc bôi. Chúng có công dụng giúp làn da trở nên căng bóng và giảm nếp nhăn đến 30%.
  • Signal Peptide: đây là thành phần kích thích sản sinh Collagen, elastin và các protein, được sử dụng để giúp da trở nên săn chắc.
  • Peptide Carrier: Với vai trò quan trọng trong việc cung cấp các nguyên tố vi lượng như đồng, magie cho làn da, Peptide Carrier còn tăng khả năng sản xuất Collagen, giảm dấu hiệu lão hóa trên da.
  • Enzyme Inhibitor Peptide: Nếu như các thành phần khác tăng khả năng sản xuất Collagen thì chúng lại giữ Collagen từ Protein trong gạo, đậu nành giúp làn da trắng mịn tươi trẻ.

Công dụng của Peptide trong chăm sóc da.

  1. Cung cấp cho da những dưỡng chất quan trọng

Qua các nghiên cứu khoa học, Peptide được chứng minh có hiệu quả trong việc chữa lành da. Nhờ các phân tử đồng trong cấu trúc, Peptide có thể tác động dễ dàng lên các mô giúp làm lành vết thương nhanh chóng. Ngoài ra, nó còn có thể tái sinh các lớp biểu bì, có ích trong quá trình phục hồi da.

 

  1. Thúc đẩy sản sinh Collagen.

Đây được xem là công dụng được ứng dụng nhiều nhất trong các loại sản phẩm dưỡng da hiện nay. Chúng ta đều quen thuộc với Collagen và biết đến nó là một chất không thể thiếu để duy trì một làn da tươi trẻ, săn chắc. Càng về già, lượng Collagen trong cơ thể càng mất dần đi. Việc này khiến da trở nên nhăn nheo và lão hóa do các mô trung bì bị phá hoại, cấu trúc da bị tổn thương. Thoa Peptide lên da là một cách để kích thích sản xuất Collagen cho làn da.

 

  1. Tính năng tương tự như Botox

Peptide được chứng minh có khả năng ngăn chặn việc truyền tín hiệu từ dây thần kinh đến cơ mặt. Điều này giúp ngăn sự co cơ, làm da mịn màng hơn.

 

Thành phần Peptide trong mỹ phẩm

Trong các sản phẩm chăm sóc da, Peptide được dùng để củng cố Protein cũng như độ ẩm tự nhiên cho da giúp da phục hồi những tổn thương và khỏe mạnh hơn. Đối với mỗi loại Peptide khác nhau sẽ có các tác dụng khác nhau như: giảm nếp nhăn tăng đàn hồi và dưỡng ẩm. Peptide chủ yếu được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da và đã mang lại hiệu quả cao.

Một số lưu ý khi sử dụng Peptide

  • Peptide là một dạng chuỗi ngắn acid amin nên khá dễ dàng bị phân hủy. Cần bảo quản trong điều kiện môi trường khô, mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Có khá nhiều loại Peptide khác nhau với các tính chất, tác dụng khác nhau nên nếu làn da của bạn nhạy cảm thì hãy sử dụng trên một vùng da nhỏ trước khi thoa đều lên toàn mặt.

Gợi ý sản phẩm chứa Peptide

Tình trạng da mặt bị khô, nhăn nheo do dấu hiệu lão hóa là điều không ai có thể tránh khỏi được nhưng không thiếu các cách để khắc phục phần nào vấn đề này. Giới thiệu với bạn một chiến binh đáng gờm với tác dụng chống lại các dấu hiệu thời gian trên đôi mắt của bạn: Sản phẩm kem dưỡng da Cera + Peptide Eye Smooth Cream đến từ hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural.

Ceramide, 5 loại Hyaluronic và Peptide 1% là 3 thành phần chính tạo nên lớp hàng rào bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả.

  • Ceramide có tác dụng giữ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho làn da
  • Hyaluronic là hàng rào bảo vệ da khỏi những tác hại gây hư tổn, giúp làn da thoải mái.
  • Peptide là thành phần bổ sung protein gặp da cải thiện lão hóa, căng bóng, mịn màng và trẻ trung.

Sản phẩm là lựa chọn hàng đầu để giải quyết các vấn đề như da khô quanh mắt, da nhăn nheo, da sẫm màu, quầng thâm mắt.

 

Lời kết

Hy vọng với thông tin trên các bạn có thể hiểu được Peptide là gì và công dụng thần thánh của nó trong chăm sóc da. Để sở hữu các sản phẩm Peptide chất lượng, bạn có thể lựa chọn So Natural làm người bạn đồng hành để sở hữu những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên dịu nhẹ và mang lại hiệu quả cao cho quá trình chăm sóc da của bạn

← Bài trước Bài sau →