Panthenol là gì? Và có công dụng gì trong làm đẹp.

Panthenol là gì? Và có công dụng gì trong làm đẹp.

Panthenol là cái tên chắc hẳn đã quá quen thuộc với các nàng trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là trong việc phục hồi da, nhất là làn da nhạy cảm. Panthenol còn được gắn với cái danh là hoạt chất vàng trong làng làm đẹp với nhiều công dụng tuyệt vời của nó trong làm đẹp. Vậy panthenol là gì và thực tế liệu có giống lời đồn? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Panthenol là gì?

Panthenol là một hợp chất tự nhiên có liên hệ chặt chẽ với vitamin B5. Hay nói cách khác thì nó là chất dẫn xuất hòa tan của Provitamin B5 ( đó là acid pantothenic). Đây là một chất lỏng trong suốt, nhớt ở điều kiện nhiệt độ phòng. Panthenol được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm và để có khả năng chữa lành vết thương trong dược phẩm và mỹ phẩm. Vì thế, đây là một thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm làm đẹp.

 

Công dụng của Panthenol trong làm đẹp.

  1. Cấp nước, giúp dưỡng ẩm cho da.

Pathenol có khả năng phục hồi độ ẩm và bảo vệ làn da tránh khỏi tác nhân gây hại khiến da bị khô. Mặt khác, nó còn giúp tăng cường tái tạo các lớp bảo vệ ngoài cùng của làn da. Điều này sẽ làm giảm đáng kể tình trạng da mất nước. Đặc biệt, khi chuyển hóa thành Vitamin B5 thì panthenol sẽ làm tăng hydrat hóa của da từ đó cải thiện tính đàn hồi và sự mềm mại. Nhờ khả năng tuyệt vời này mà panthenol là một thành phần không thể thiếu trong các sản phâm dưỡng ẩm cho da.

 

  1. Chống lão hóa cho da.

Tia UV từ mặt trời, môi trường ô nhiềm, tình trạng viêm và khô da quá mức,… chình là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây nên lão hóa và tổn thương da. Panthenol có thể giúp giảm thiểu các yếu tố này thông qua việc củng cố hàng rào bảo vệ da, giúp ngăn ngừa lão hóa xảy ra trên da. Không chỉ vậy, panthenol còn giúp thúc đẩy sự sản sinh các nguyên bào sợi trong lớp trung bì – nơi hình thành các nếp nhăn trên da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tái cấu trúc tổng thể làn da.

 

  1. Tác dụng chống viêm, phụ hồi làn da tổn thương.

Panthenol có công dụng trong việc phục hồi, chữa lành da tổn thương, cải thiện tình trạng trên da thông qua việc củng cố lớp biểu bì và lớp sừng, hỗ trợ tái tạo da, dần dần giúp cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da. Thành phần này được chứng minh có khả năng kích thích sự tăng trưởng của các tế bào da và tái kết cấu ma trận bên trong da. Đó là lí do tại sao mà sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa panthenol thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một làn da săn chắc, mềm mịn.

 

Panthenol có thật sự an toàn không?

Panthenol được đánh giá là chất an toàn trong điều trị tại chỗ và được cấp phép để sử dụng trong mỹ phẩm. Chất này không hề gây hại kể cả với trẻ em nên việc sử dụng trong mỹ phẩm với làn da nhạy cảm hay dễ bị kích ứng cũng rất an toàn. Cũng chưa có một bằng chứng nào cho thấy tác hại của Panthenol trong mỹ phẩm.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần panthenol nào là tốt nhất hiện nay.

Dưỡng ẩm là một nhu cầu thiết yếu của nhiều chị em, nhưng để tìm được dòng mỹ phẩm cấp ẩm hiệu quả thì không phải đơn giản. Silk Collagen Glow Ampoule là một sản phẩm được chiết xuất từ panthenol cùng nhiều thành phần quý hiếm khác mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn.

Được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm nên việc chị em sử dụng sẽ vô cùng đơn giản và an toàn tối ưu hiệu quả làm đẹp trong quá trình sử dụng. Sản phẩm mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da như:

  • Giúp làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi hiệu quả, bổ sung dưỡng chất thiết yếu, cấp ẩm và phát triển làn da một cách tốt nhất.
  • Giúp duy trì một làn da khỏe mạnh, làm sạch làn da, ngăn cản mụn sản sinh.
  • Chống Oxy hóa, tăng khả năng miễn dịch của da, tạo nên lớp màn bảo vệ da khỏi mọi tác hại gây hư tổn làn da, chống lão hóa, giảm thiểu mụn và điều tiết lượng dầu làn da phù hợp.
  • Loại bỏ tế bào chết, dưỡng da, nâng Tone da tối ưu.

Lời kết

Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho quá trình chăm sóc da của bạn. Dưỡng da là câu chuyện dài lâu đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết nên làm gì thì hãy để mỹ phẩm thiên nhiên So Natural giúp bạn có được một làn da mơ ước nhé.

← Bài trước Bài sau →