NIACINAMIDE VÀ CÔNG DỤNG ĐA NĂNG TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

NIACINAMIDE VÀ CÔNG DỤNG ĐA NĂNG TRONG NGÀNH LÀM ĐẸP

Nhắc đến Niacinamide thì chắc hẳn các bạn đều quen thuộc, đây là hoạt chất vàng trong ngành mỹ phẩm chăm sóc da được rất nhiều tín đồ làm đẹp trên toàn thế giới yêu thích sử dụng để trị mụn và cải thiện các dấu vết nám sạm và lão hoá một cách hiệu quả. Vậy niacinamide là gì? Thành phần này mang đến những công dụng kỳ diệu gì cho làn da. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá nhé !

Niacinamide là gì ?

Niacinamide là một trong những thành phần thông dụng nhất trong sản phẩm dưỡng da, được chứng minh là có hiệu quả bởi các bác sĩ và chuyên gia da liễu từ lâu. Niacinamide là một dạng vitamin B3, chỉ tan trong nước và không tan trong dầu, thường có trong các sản phẩm chứa nhiều nước như serum, kem dưỡng ẩm, mặt nạ. Thành phần Niacinamide phù hợp với những bạn không thích cảm giác dầu trên da và không thích sử dụng sản phẩm để lại dầu trên da.

Niacinamide là một trong những nguyên liệu ổn định nhất trong dưỡng da và có độ pH 7 nên không giống với AHA, BHA và Vitamin C, do đó Niacinamide không gây kích ứng da và phù hợp với mọi loại da.

Niacinamide rất dễ bị hấp thụ bởi lớp da ngoài cùng và giúp giữ được lớp màng axit của da (hỗn hợp bao gồm dầu protein và ceramide) khoẻ mạnh hơn, giúp da khỏe mạnh và bóng khoẻ nhưng không gây kích ứng như những chất khác.

Niacinamide mang đến công dụng gì trong làm đẹp

1/ Làm trắng da, giảm thâm mụn, tàn nhang hiệu quả

Niacinamide có thể giúp sáng da an toàn, hỗ trợ giảm sự bài tiết của melanin, ngăn chặn đường truyền tín hiệu và vô hiệu hoá hoạt động chuyển hoá từ melanocytes sang keratinocytes, giúp hạn chế tối đa tình trạng gia tăng sắc tố gây nám da, thâm nám, thâm do mụn để lại. Đồng thời không gây ức chế hoạt động tyrosinase, từ đó giảm được hình thành thâm sạm da, thâm nám, dùng lâu dài sẽ giúp bật tone trắng sáng hơn.

2/ Cấp nước và lưu giữ độ ẩm cho da

Ceramides có vai trò quan trọng trong việc tái tạo “hàng rào bảo vệ” tự nhiên của da. Vì vậy, Niacinamide có thể củng cố và bổ sung Ceramides cho da nhiều hơn, điều này tương đương với việc da sẽ nhận được sự mềm mại, căng mướt do ceramides mang lại. Hơn nữa,  Niacinamide hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa sự thoát ẩm và dễ dàng thẩm thấu.

3/ Tăng collagen giúp da căng khoẻ và chống lão hoá

Quá trình lão hoá xuất hiện khiến da giảm độ đàn hồi cấu trúc lỏng lẻo và xuất hiện các nếp nhăn. Đặc biệt, da lão hoá sẽ mất dần các sợi collagen và elastin được tổng hợp trong các nguyên bào sợi. Niacinamide kích thích tổng hợp protein K1 và các collagen tốt cho da làm thay đổi tích cực của những dấu hiệu lão hoá như nếp nhăn trên da, nếp nhăn li ti giúp cải thiện vẻ ngoài làn da căng mịn và trẻ trung hơn.

4/ Tăng khả năng chống oxy hóa cho da

Làn da hàng ngày phải chịu nhiều áp lực từ những yếu tố tác động bên ngoài. Niacinamide hoạt động như một chất oxy hoá hiệu quả. Giúp ngăn chặn xuất hiện tình trạng thâm sạm, xỉn này và hư tổn trong cấu trúc da. Đồng thời, hoạt chất còn giúp tái tạo lại những tế bào biểu bì bị hư tổn dưới tác hại của tia UV nhanh chóng thúc đẩy quá trình sửa chữa lại DNA.

5/ Kiểm soát mụn hiệu quả

Niacinamide có thể giúp kiểm soát và loại bỏ mụn dạng nhẹ tới vừa. Bởi Niacinamide có chức năng kháng khuẩn và kháng viêm một cách nhẹ nhàng giúp giảm ửng đỏ và vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Ngoài ra với những tác dụng xây dựng và bảo vệ màng bảo vệ da giúp hoạt động tiết dầu nhờn sẽ được kiểm soát một cách tối đa. Đặc biệt, sử dụng niacinamide trên da sẽ giúp kiểm soát được bã nhờn, se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn một cách hiệu quả.

6/ Thu nhỏ lỗ chân lông

Niacinamide có tác dụng kiểm soát dầu nhờn trên da, giúp hạn chế tối đa quá trình tiết bã nhờn. Khi sử dụng Niacinamide kết hợp với Salicylic acid giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện kết cấu da. Dù cho là bất kì loại da nào khi sử dụng Niacinamide đều sẽ được cải thiện

Một số Lưu ý khi sử dụng Niacinamide

1/ Không dùng chung với LAA

Niacinamide và LAA là 2 chất chống oxy hoá hiệu quả nhưng khi kết hợp hai chất cùng một lúc sẽ gây tác dụng ngược và tạo điều kiện cho quá trình oxy hoá diễn ra nhanh hơn khiến da mắc phải tình trạng sạm nám nhanh và nhiều hơn.

2/ Không kết hợp với Vitamin C

Vitamin C là thành phần nổi tiếng giúp chống lão hoá và làm sáng da. Nhưng chất Niacinamide được kết hợp với các phát sinh khác của Vitamin C sẽ dễ dẫn đến các kích ứng trên da. Vì vậy không nên dùng hoạt chất này kết hợp với Vitamin C sẽ gây hại cho da.

3/ Nên kết hợp sử dụng với AHA/ BHA

Sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho làn da. Sau khi sử dụng AHA/BHA tẩy tế bào chết da sạch sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Lúc này Niacinamide sẽ là thành phần chính cung cấp dưỡng chất  giúp cho làn da khắc phục cơ số vấn đề và cải thiện cho làn da rõ rệt

Những sản phẩm gợi ý 

Đối với những chị em yêu thích các dòng sản phẩm tự nhiên, và đang gặp các tình trạng liên quan đến thâm nám, tàn nhang, thì So Natural có một dòng sản phẩm vô cùng thích hợp dành cho chị em:

Combo trị nám tàn nhang ban đêm Dia Effect Whitening gồm 2 sản phẩm Dia Effect Whitening Spot CorrectorDia Effect Whitening Revive Cream đem lại khả năng trị thâm, nám, tàn nhang lên đến 80%, kết hợp cùng với các sản phẩm làm trắng như Skin Booster Milk Oil Serum sẽ đem lại làn da trắng sáng không tì vết.

Lời kết
Niacinamide là một hoạt chất vô cùng quan trọng với cơ thể. Và hi vọng với những kiến thức về Niacinamide trong làm đẹp, cùng với những hướng dẫn và gợi ý từ So Natural, chị em sẽ vững bước trên hành trình làm đẹp, kéo dài những nét xuân xanh.

 

 
← Bài trước Bài sau →