Niacinamide là gì? Mang đến hiệu quả gì trong làm đẹp?

Niacinamide là gì? Mang đến hiệu quả gì trong làm đẹp?

Môi trường ô nhiễm, khí hậu thay đổi bất thường khiến nhiều người gặp phải các vấn đề về da. Có vô vàn những sản phẩm chăm sóc da xuất hiện trên thị trường với những thành phần khác nhau. Một trong số các thành phần được chị em tin tưởng đặt trọn niềm tin đó chính là Niacinamide. Vậy Niacinamide là gì và có tác dụng thần thánh gì trong làm đẹp mà lại được ưa chuộng như vậy. Hãy cùng So Natural tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một trong hai loại của Vitamin B3, dạng còn lại là Nicotinic acid. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi thực phẩm bạn ăn thành năng lượng có thể sử dụng và giúp các tế bào của cơ thể thực hiện chuỗi các phản ứng hóa hợp quan trọng. 
Vitamin B3 thường được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật như thịt và thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại hạt, rau xanh, ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc ăn sáng,... Nếu thiếu đi các chất này thì có thể sẽ mắc phải các bệnh như viêm da, tiêu chảy, mất trí nhớ. Hiện nay Niacinamide không chỉ được ứng dụng để chữa các bệnh nấm mà còn được ưa chuộng trong việc chăm sóc da bởi đặt tính xâm nhập vào da rất tốt và ít gây tác dụng phụ của nó. Hãy cùng tìm hiểu những đóng góp của Niacinamide trong lĩnh vực làm đẹp.

Niacinamide là gì?

Tác dụng của Niacinamide trong làm đẹp

-Củng cố hàng rào bảo vệ làn da

Khi sử dụng, Niacinamide sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất keratin và protein giữ cho làn da săn chắc, khỏe mạnh cũng như tăng cường ceramides- một trong ba loại lipid giúp tạo ra hàng rào bảo vệ trên da chống lại các tác nhân gây kích ứng, dị ứng và vi khuẩn. Khi càng lớn tuổi thì ceramides càng giảm do chịu tác động của ô nhiễm, khói bụi, ánh nắng mặt trời. Điều này dẫn đến hàng rào bảo vệ da trở nên yếu ớt và gây ra các vấn đề xấu cho da.

 

-Xóa mờ nếp nhăn, dấu hiệu lão hoá.

Mỗi năm cơ thể mất 1-1,5% lượng collagen và rất khó để phục hồi lại. Vì thế mà da nhăn, xảy ra lão hóa là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên theo nghiên cứu vào năm 2002 cho thấy rằng Niacinamide kích thích tăng collagen đến 54% do đó việc bổ sung Niacinamide cho da sẽ giúp xóa mờ các nếp nhăn nhằm ngăn ngừa da chảy sệ.

 

- Kiểm soát và điều tiết lượng dầu trên bề mặt da.

Bã nhờn là hệ thống điều tiết các hoạt động trên da và sẽ được kích hoạt trong trường hợp làn da không ổn định hoặc khô mất nước. Vì thế mà việc ổn định hàng rào bảo vệ da từ Niacinamide giúp cân bằng cho da, điều tiết lượng dầu nhờn trên da.

 

- Giảm mụn

Niacinamide nổi bật với khả năng kháng viêm, giảm mụn. Với nồng độ phù hợp có thể cải thiện tình trạng da sau ít tuần sử dụng. Nó còn giúp giảm tình trạng thâm, sẹo mụn để lấy lại làn da láng mịn không tì vết.

 

Khả năng trị nám thật sự của Niacinamide.

Đối với một thành phần có nhiều công dụng như Niacinamide thì luôn có những luồng ý kiến khác nhau về tác dụng thực sự của nó. Đặc biệt là khả năng của Niacinamide trị nám có tốt không là câu hỏi của nhiều chị em vậy thực hư chuyện này là như thế nào?

Khác với các thành phần làm trắng giảm đốm nâu trên da, Niacinamide tác dụng trực tiếp ngăn chặn sự chuyển hóa của các đốm nâu trên lớp thượng bì của làn da làm giảm đáng kể tình trạng nám. Ngoài ra Niacinamide còn có khả năng chống tia UV, có hiệu quả đáng kể trong việc giảm triệu chứng đối với chứng dày sừng ánh sáng và giảm được sự ức chế miễn dịch gây ra các tình trạng xấu cho da.

Những lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Giới hạn liều lượng của vitamin B3 là 35 mg mỗi ngày. Đây là hàm lượng ít có khả năng gây đỏ da và ngứa ran trên da. Một số tác dụng phụ nhỏ được biết đến đó là khó chịu ở dạ dày, buồn nôn và đau đầu. Những người mắc bệnh về gan và có lịch sử về loét hoặc bất kỳ ai mắc bệnh gút không nên dùng Niacinamide.

Thanh lăn trị nám Dia Effect Whitening Spot Corrector.

Nám da là một trong những nỗi lo hàng đầu của nhiều chị em phụ nữ. Dựa trên đặc tính ưu biệt của Niacinamide, sản phẩm thanh trị nám Dia Spot Corrector là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Đây là một sản phẩm đặc biệt nổi bật của nhà So Natural so với các dòng mỹ phẩm làm đẹp khác với thiết kế theo dạng thanh rất tiện cho việc sử dụng.

 

Sản phẩm phù hợp với những người đang lo lắng về vấn đề vết thâm, nám, tàn nhang nhỏ, da không đều màu và cả những người có các đốm trên da đang mong muốn cải thiện làn da tươi trẻ mịn màng.

Lời kết

Mỹ phẩm So Natural là hãng mỹ phẩm uy tín, chất lượng đã được kiểm định m. Tại đây có đầy đủ các dòng sản phẩm khác nhau mà bạn có thể tin tưởng sử dụng để có một làn da mơ ước. Nếu muốn biết thêm thông tin và những lời khuyên hữu ích cho công cuộc làm đẹp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin về sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →