NHỮNG SAI LẦM TRONG CHĂM SÓC DA “TƯỞNG KHÔNG HẠI MÀ HẠI KHÔNG TƯỞNG”

NHỮNG SAI LẦM TRONG CHĂM SÓC DA “TƯỞNG KHÔNG HẠI MÀ HẠI KHÔNG TƯỞNG”

Chăm sóc da hay được gọi là skincare là cụm từ quá quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Bởi là phái đẹp, đây là việc không- thể- thiếu để ngoại hình luôn hoàn hảo nhất. Mục đích của skincare là để da ngày càng đẹp hơn, khỏe hơn, nhưng một số bạn vì chưa hiểu rõ nên vô tình mắc phải những sai lầm không đáng có khiến cho toàn bộ công trình dưỡng da trở nên tan tành. Cùng So Natural Việt Nam tìm hiểu xem bạn có đang mắc phải những sai lầm này không nhé!

1. Lựa chọn sản phẩm không phù hợp với loại da của mình

Bạn không biết lý do tại sao mình đã sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền, có thương hiệu và được review vô cùng tốt, nhưng khi bản thân sử dụng lại không đạt được hiệu quả như mong muốn? Thậm chí còn xảy ra hiện tượng kích ứng mỹ phẩm, khiến tình trạng da còn tệ hơn lúc ban đầu?

Nguyên nhân hàng đầu, là do bạn chưa thật sự hiểu làn da của mình nên lựa chọn những sản phẩm không phù hợp. Vì thế trước khi bước vào công cuộc skincare, chúng ta bắt buộc phải tìm hiểu thật kỹ về làn da của mình. Bằng cách trả lời các câu như:

- Làn da của mình thuộc loại nào: da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường, hay da nhạy cảm?

- Làn da bạn đang gặp phải vấn đề gì cần khắc phục: mụn, lão hóa, tàn nhang,…?

- Làn da bạn dị ứng với thành phần nào có trong mỹ phẩm: cồn, hương liệu,...?

Khi đã hiểu rõ làn da, bạn sẽ sàng lọc ra các sản phẩm tốt, phù hợp với mình từ đó đạt được hiệu quả tốt nhất trong công cuộc chăm sóc làn da của mình.

2. Sản phẩm tẩy trang không phù hợp

 Rất nhiều bạn ý thức được tầm quan trọng của việc tẩy trang, nhưng lại sai lầm trong việc lựa chọn sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng tẩy trang, tiêu biểu nhất là tẩy trang dạng dầu và nước tẩy trang. Vậy bạn có biết làn da của bạn phù hợp với hình thức tẩy trang nào hay chưa?

Nước tẩy trang là phương án phù hợp để dọn dẹp lớp makeup nhẹ nhàng, sương sương hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Còn với những layout trang điểm đậm, sử dụng các sản phẩm có đặc tính chống thấm nước, thì dầu tẩy trang sẽ là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Bởi nếu sử dụng nước tẩy trang cho lớp trang điểm đậm và cứng đầu, bạn sẽ cần dùng một lực rất mạnh để có thể lau sạch hoàn toàn; dễ gây nên những tổn thương cho làn da. 

3. Sai thứ tự chăm sóc da

Nếu bạn đang mắc phải sai lầm này trong skincare, tức nghĩa là bạn đang phí phạm tiền bạc và “tốn công vô ích”. Ví như nếu bạn dùng kem dưỡng trước serum, thì kem dưỡng sẽ hình thành nên bức tường chắn, ngăn không cho tinh chất từ serum thẩm thấu vào da nữa.

Đó là lý do mà các chuyên gia đã thiết kế ra các bước skincare theo thứ tự chuẩn nhất, dựa trên kết cấu và công dụng sản phẩm. Các sản phẩm chứa cấu trúc phân tử nhỏ nên được ưu tiên sử dụng trước như kem mắt, sau đó đến lượt các sản phẩm có cấu trúc phân tử lớn hơn như kem dưỡng ẩm, serum…Đồng thời thoa sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc dần. Thứ tự đúng sẽ là: Rửa mặt - Toner - Essence - Ampoule - Serum - Kem dưỡng - Mặt nạ ngủ.  

Nếu bạn đang hoang mang trong việc thiết kế chu trình chăm sóc da, thì So Natural Việt Nam xin giới thiệu cho bạn những combo được thiết kế theo thứ tự chuẩn, khi kết hợp với nhau sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời nhất.

Combo Yellow Cica giúp chăm sóc da mụn không lo kích ứng.

 

Combo Cera + Peptide giúp làn da ẩm mượt, chống lão hóa tối đa.

Thứ tự trên sẽ giúp làn da hấp thụ tinh chất dưỡng tốt nhất. Đặc biệt, giữa các bước dưỡng da nên có thời gian nghỉ để làn da kịp thẩm thấu dưỡng chất vào bên trong nhé.

 

4. Không vệ sinh tay trước khi chăm sóc da

Tay chúng mình hằng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều đồ vật và bề mặt không được vệ sinh thường xuyên và do vậy nó là một trong những ổ chứa của “vô vàn” loại vi khuẩn, Nếu không rửa tay trước khi skincare, vi khuẩn và bụi bẩn từ bàn tay sẽ có cơ hội xâm lấn vào làn da bạn, có khả năng gây ra rất nhiều vấn đề về nha, nhất là mụn.

 

Hướng dẫn các bước rửa tay theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế | Vinmec

5. Quan niệm không trang điểm nên không tẩy trang

Kể cả khi không make-up, chị em vẫn phải tẩy trang. Lý do là suốt một ngày dài, da phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại như: tia cực tím, khói bụi, ô nhiễm môi trường hay cặn bẩn từ không khí... Đây là những nguyên nhân chính gây mụn, khiến da sần sùi, sạm nám...Do đó, tẩy trang là bước rất quan trọng, giúp loại bỏ mọi bụi bẩn lẫn mồ hôi đọng lại trên da trong ngày và thúc đẩy quá trình da tái tạo nhanh hơn. 

Bên cạnh đó dù không trang điểm, chỉ sử dụng kem chống nắng thì chúng ta vẫn phải nên tẩy trang. Bởi những hoạt chất có trong kem chống nắng  tích tụ lâu ngày trên da sẽ gây bít và tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính hình thành nên vùng da xỉn màu, bị mụn, lão hóa sớm, da mặt sẽ bị tổn thương, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, làn da mệt mỏi và đẩy nhanh tốc độ của quá trình lão hóa. Do đó, chúng ta cần phải dùng nước tẩy trang chuyên dụng để vô hiệu hóa những chất hóa học, loại bỏ chúng và làm sạch da sâu hơn.

Lời kết

Chăm sóc da là cả một quá trình đòi hỏi sự cẩn thận, kiên trì và bền bỉ rất lớn. Bởi không ai có thể đẹp lên ngay tức thì chỉ sau một đêm. Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe làn da của mình, hiểu được nó muốn gì và cần gì để tìm ra giải pháp và sản phẩm phù hợp. Đừng để những lỗi sai trên tiếp tục, bởi nạn nhân phải hứng chịu hậu quả không ai khác chính là làn da mỏng manh và nhạy cảm của chúng mình đó. Vì thế hãy yêu thương, trân trọng và chăm sóc làn da của mình ngay bây giờ bạn nhé.

Hy vọng những chia sẻ trên từ So Natural Việt Nam sẽ giúp ích cho các bạn trong công cuộc ngày càng đẹp hơn. Mỹ phẩm chính hãng So Natural cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và hy vọng sẽ cùng đồng hành với các bạn trên chặng đường làm đẹp và hoàn thiện bản thân.



 

← Bài trước Bài sau →