Nha đam là gì? Tác dụng của nha đam trong làm đẹp và sức khỏe

Nha đam là gì? Tác dụng của nha đam trong làm đẹp và sức khỏe

Nha đam là một trong những nguyên liệu không thể thiếu của cuộc sống và không còn xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam nha đam không chỉ được biết đến với các vai trò có lợi cho sức khỏe mà còn là thần dược giải quyết nhiều vấn đề về làn da. Để hiểu rõ về tác dụng của nha đam trong làm đẹp và sức khỏe hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Nha đam là gì?

Nha đam còn có tên gọi khác là cây lô hội, là loại cây thân ngắn, lá dày mỏng nước, không có cuống. Lá nha đam có ba lớp là phần vỏ, phần thịt và răng cưa. Trong đó, phần thịt nằm trong lớp vỏ gọi là gel nha đam. Đây là phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất thường được dùng làm nhiên liệu trong các sản phẩm chăm sóc da, sức khỏe.

 

Lợi ích sức khỏe từ nha đam mang lại

  1. Cung cấp nước cho cơ thể.

Cây nha đam chứa nhiều nước do đó đây chính là thành phần lý tưởng Giúp bạn cải thiện tình trạng mất nước. Bổ sung đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất thải và chất độc.

  1. Chữa bệnh đau dạ dày

Các hợp chất trong nha đam có khả năng hạn chế sự tiết dịch vị dạ dày- nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày nghiêm trọng.

  1. Giúp gan khỏe mạnh.

Nha đam sẽ giúp cơ thể tăng cường chức năng gan giúp giải độc tố tốt hơn. Vì thế nước ép lô hội là thức uống lý tưởng cho gan vì nó giàu nước và dưỡng chất từ thực vật.

  1. Trị táo bón

Nghiên cứu cho thấy có sự tác động lẫn nhau giữa tăng cường lượng nước ở đường ruột và kích thích nhu động- hoạt động này tăng cường chức năng hệ bài tiết, giúp giảm chứng táo bón.

Công dụng của nha đam trong làm đẹp

Được mệnh danh là thần dược không thể thiếu, không bất ngờ với vô vàn tác dụng của nha đam trong làm đẹp và sức khỏe. Dưới đây là những công dụng thần thánh của cây lô hội đối với làn da.

  1.  Giúp làm sạch da.

Cây lô hội là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin-các chất có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng da. Đồng thời, nước ép nha đam cung cấp nước cũng góp phần làm giảm tình trạng vảy nến, viêm da.

 

  1.  Da khô.

Gel lô hội có khả năng hấp thụ cao vì thế nó được xem là cứu cánh cho các cô nàng da dầu. Bạn có thể cân nhắc thay đổi sử dụng kem dưỡng ẩm để làm da luôn mịn màng, đủ ẩm.

 

  1.  Trị mụn hiệu quả.

Da nhạy cảm thường dễ bị mụn, việc bôi gel nha đam sẽ làm se khít lỗ chân lông, tiêu mụn, hạn chế tối đa mụn quay trở lại. Với tính mát của nha đam sẽ làm các cơ mặt thư giãn giải tỏa khiến các độc tố không còn chỗ bám, dần bị hút ra ngoài. Điều này cũng góp phần ngăn chặn mụn tái phát.

 

Những lưu ý khi dùng nha đam

  • Gel nha đam rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên lớp nhựa màu vàng ở bên dưới vỏ cây thì khá độc cho cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ có thai và đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng nha đam.
  • Uống nhiều nước ép nha đam có thể dẫn đến các bệnh về thật và tổn thương gan. Vì vậy nên dùng một lượng vừa phải để đạt hiệu quả.

Mỹ phẩm chiết suất từ nha đam

Không thể phủ nhận rằng nha đam là thành phần tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên với những hạn chế khi sử dụng nha đam như đã kể trên khiến không ít người e ngại. Đó cũng là lý do mà thay vì sử dụng nha đam tại nhà thì chị em thường lựa chọn mỹ phẩm chiết suất từ thành phần nha đam ( Nha đam đã được chiết xuất các dưỡng chất theo một quy trình đúng đắn để ổn định hoạt chất và loại bỏ những yếu tố nguy hại cho người dùng).

Sản phẩm mặt nạ thải độc sủi bọt Pore Tensing Carbonic Bubble Mask của So Natural.

So Natural là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc với các sản phẩm có nguyên liệu thiên nhiên 100%. Giới thiệu với bạn sản phẩm mặt nạ thải độc sủi bọt Bubble với chiết xuất nha đam thiên nhiên có nhiều khả năng đặc biệt với làn da của bạn.

Mặt nạ thải độc sủi bọt So Natural Với khả năng tạo bọt nhanh chóng sau khi sử dụng giúp lấy đi những bụi bẩn, trang điểm, lượng dầu còn dư thừa dưới nang lông gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Mặt nạ làm dịu với công thức làm dịu được thoa nhẹ nhàng lên da mà không gây kích ứng mang lại làn da mịn màng. Sản phẩm là lựa chọn hàng đầu để giải quyết các tình trạng lỗ chân lông to, da mụn đầu đen, da dầu nhờn và da nhạy cảm.

 

Lời kết

Nha đam tuy là một loại cây nhỏ bé nhưng lại mang những công dụng phi thường cho con người. Qua bài viết, hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về loài cây này cũng như những tác dụng của nha đam trong làm đẹp và sức khỏe. Hãy lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm uy tín So Natural để sở hữu các sản phẩm chăm sóc da chiết suất thiên nhiên như cái tên “natural” . Chúng tôi luôn đồng hành bên bạn trên suốt hành trình sắc đẹp, hãy liên hệ để mua được sản phẩm chính hãng và nhận được những lời khuyên hữu ích.

← Bài trước Bài sau →