Ngãi cứu là gì? Và ngãi cứu có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Ngãi cứu là gì? Và ngãi cứu có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Ngãi cứu là một loại dược liệu quý được sử rộng rãi ở Việt Nam. Ngoài công dụng là một thực phẩm ngon – bổ – rẻ, ngãi cứu từ ngàn xưa đã được ông cha ta dùng làm dược liệu để điều trị một số bệnh. Hiện nay chính ngãi cứu đóng một vai trò không thể thay thế trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thật sự ngãi cứu là gì mà nó lại chứa nhiều lợi ích đến vậy.

Ngãi cứu là gì?

Ngãi cứu là một loại cây được trồng khá phổ biến ở nước ta, thân có rãnh dọc, lá mọc so le không cuống, màu hai mặt lá khác nhau, mặt trên nhẫn màu lục sẫm, mặc dưới trắng tro, có nhiều lông nhỏ. Lá ngải cứu sao cháy có nhiều tác dụng và cũng có thể sử dụng trực tiếp. Từ lâu nó đã được ứng dụng không chỉ trong các món ăn mà còn chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.

 

Lợi ích sức khỏe của ngãi cứu.

Nhắc đến ngãi cứu là ta có thể nghĩ ngay đến một loại rau làm thuốc vô cùng quý giá, bổ dưỡng mà hiếm có loại rau nào sánh bằng. Từ già đến trẻ, từ bé đến lớn đều có thể sử dụng loại cây này để chữa bệnh. Sau đây là một số tác dụng trị bệnh rất từ cây ngãi cứu:

  • Có khả năng chữa kinh nguyệt thất thường, tình trạng đau bụng kinh, rong kinh.
  • Hỗ trợ điều trị cảm cúm, ho, sốt, cảm lạnh,...
  • Chữa các bệnh về xương như đau nhức xương khớp, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm,...
  • Chữa bệnh thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể.
  • Trị rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ em.
  • Trị động thai, đau bụng, ra máu ở bà bầu đnag mang thai
  • Trị chứng kém ăn, chán ăn, ăn không ngon, ngủ không sâu giấc,…

Công dụng của ngãi cứu trong mỹ phẩm.

  1. Cải thiện làn da.

Cây ngãi cứu có chứa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân. Nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt hơn. Từ đó, vết thương mau lành, nhanh lên da non hơn. Đồng thời nó còn cải thiện tình trạng nứt nẻ, thâm sạm của làn da. Nhờ vậy mà cây ngãi cứu còn có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

 

  1. Kháng khuẩn, làm sạch cho da.

Một trong những thành phần quý giá có trong ngãi cứu chính là chất tannin. Chất này có khả năng chống vi khuẩn vì thế nên giúp da trở nên sạch sẽ, tránh được mụn nhọt.

 

  1. Giúp da thải độc.

Sử dụng nước ngãi cứu để tắm hay uống trực tiếp còn có tác dụng tắm trắng và thải độc cho da hiệu quả. Giúp da sáng mịn và khỏe mạnh từ bên trong. Đây là phương pháp đã được áp dụng từ lâu mang lại hiệu quả đáng kể.

 

  1. Dưỡng ẩm.

Ngãi cứu có thể làm mềm và giữ ẩm cho da khô rất tốt. Còn với những chị em có làn da nhờn, ngải cứu lại có tác dụng phân giải chất béo. Loại trừ những cặn bã bám trên da, làm sạch da hiệu quả thông qua việc làm thông thoáng lỗ chân lông.

 

Những ai không nên dùng ngãi cứu?

đây được đánh giá là một trong những loại có dược tính cao nên ngải cứu cũng mang đến nhiều tác dụng phụ. Những người có dấu hiệu sau đây được khuyên không nên dùng ngải cứu:

  • Không tốt cho những người đang bị viêm gan.
  • Không được ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ
  • Người bị rối loạn đường ruột cấp tính.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần ngãi cứu nào là tốt nhất?

Nhắc đến hãng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên, sản phẩm nhà So Natural luôn dẫn đầu trong xu hướng chăm sóc da từ thành phần thiên nhiên. Geomundo Sea Wind Mugwort Cream Mask là loại mặt nạ ngải cứu được ưa chuộng hiện nay.

Nhờ thành phần ngãi cứu có trong bảng thành phần mà sản phẩm có khả năng làm mềm, giữ ẩm cho làn da khô rất tốt. Trong khi đó, đối với làn da dầu thì nó lại làm sạch bụi bẩn cùng bã nhờn trả lại một bề mặt da thông thoáng nhất. Ngoài ra, đây còn là giải pháp tuyệt vời khắc phục tổn thương, kích ứng trên da. Sử dụng lâu dài sẽ sản phẩm nhà So Natural, bạn sẽ không chỉ có một làn da mềm mịn mà còn dưỡng trắng da một cách nhẹ nhàng nhất, tone da còn được cải thiện rõ rệt.

 

Lời kết

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được ngãi cứu là gì và những công dụng thần thánh của loại thần dược này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên làm gì với làn da vậy thì hãy để mỹ phẩm So Natural giúp bạn. Những sản phẩm với chiết xuất thiên nhiên sẽ không làm bạn thất vọng với hiệu quả của nó.

← Bài trước Bài sau →