Nấm Chaga là gì? Và nấm Chaga có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Nấm Chaga là gì? Và nấm Chaga có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Cây nấm Chaga loại nấm được ví như là một thần dược, một loại dược liệu quý giá sánh ngang cùng với nấm linh chi, nhân sâm, đông trùng hạ thảo… Những loại nấm Chaga này được sử dụng rộng rãi trong cả đông, tây y và cả ngành công nghiệp mỹ phẩm. Vậy nấm Chaga là gì có công dụng gì đặc biệt mà lại được nhiều người săn đón thời gian gần đây như vậy? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nấm Chaga là gì?

Chaga – một loại nấm thuộc loài Trutovik vát. Loại cây này trông giống như một khối u trên cây thân chủ, kích thước lớn nhất khoảng 40cm và trọng lượng có thể đạt tới 5kg.

Cơ thể của nấm Chaga hấp th các chất có lợi do nhựa bạch dương và các thành phần khác nhau có trong cây mà nó phát triển. Các thành phần hoạt động và nguyên tố vi lượng có trong nó như kali, kẽm, sắt, polysaccharides, … Các thành phần này tham gia vào tất cả các quá trình của cơ thể con người. Vì thế mà bạn có thể bổ sung các chất hữu ích quan trọng bằng cách sử dụng nấm chaga.

 

 Lợi ích sức khỏe của nấm Chaga.

Là loại nấm quý hiếm chứa nhiều thành phần, dưỡng chất có lợi và được săn đón nhiệt tình thời gian gần đây. Không bất ngờ với những lợi ích mà nấm Chaga mang lại cho sức khỏe con người. Hãy xem xem những lợi ích đó là gì nhé.

  1. Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.

Hợp chất axit betulinic có trong nấm Chaga – chất được hình thành từ lignin betulinic từ vỏ cây Bạch Dương, có tác dụng phòng chống ung thư. Đây là một trong những chất có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư một cách hiệu quả. Đặc biệt, nấm Chaga có hiệu quả rất tốt đối với ung thư đại tràng và ung thư gan.

  1. Tăng cường hệ miễn dịch, bồi dưỡng sức khỏe.

Dược chất có tên Endo-Polysaccharide có trong nấm Chaga có tác dụng tăng cường và hỗ trợ hệ miễn dịch cho nãogan rất tốt. Nó còn giúp cơ thể được bồi bổ và trở nên khỏe mạnh hơn.

  1. Giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu gần đây ở động vật béo phì, mắc bệnh tiểu đường đã quan sát thấy rằng chiết xuất Chaga làm giảm lượng đường trong máu và kháng insulin. Điều này rất có lợi để kiểm soát và quản lý bệnh tiểu đường.

Công dụng của nấm Chaga trong làm đẹp.

Không chỉ có nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà nấm Chaga còn được phái nữ ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Hãy xem những công dụng đó là gì nhé.

  1. Xóa mờ nếp nhăn, ngăn chặn quá trình lão hóa.

Chất Superoxide dismutase (viết tắt là SOD) có trong nấm Chaga là một loại emzym đặc biệt có khả năng ngăn cản oxy hóa của cơ thể. Sử dụng loại nấm này không chỉ làm mờ dần và xóa các dấu hiệu lão hóa trên da còn có khả năng giúp cơ thể chống lại các dấu hiệu tuổi tác.

 

  1. Chăm sóc, bảo vệ làn da.

Nấm chaga có nhiều thành phần dưỡng chất quý góp phần vào quá trình cải thiện làn da. Tiêu biểu nhất phải kể đến thành phần quan trọng như Chromogenic thành phần giúp tái tạo lại mô tế bàotăng cường sức đề kháng. Với hàm lượng chiếm tới hơn 30%, nó giúp cải thiện các vấn đề về da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da  một cách hiệu quả.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần nấm Chaga hiệu quả nhất.

Toner dưỡng ẩm Cera + Peptide Essence của hãng mỹ phẩm So Natural là một trong những sản phẩm luôn cần thiết cho da sau bước rửa mặt.

Với bảng thành phần đều là những nguyên liệu quý hiếm, có nhiều lợi ích giúp sản phẩm đạt được hiệu quả cao trong quá trình dưỡng da. Không chỉ giúp làm sạch da thêm một lần nữa, lấy đi những bụi bẩn, cặn trang điểm còn dư lại trên da mà còn giúp cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da thêm tươi tắn rạng rỡ hơn. Đây là cứu cánh không thể thiếu để khắc phục làn da đang gặp phải tình trạng khô thiếu ẩm hay khô do trang điểm, bụi bẩn và giải quyết triệt để cả làn da chảy xệ không căng bóng.

 

Lời kết

Mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural với những chiết xuất 100% thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính với hiệu quả cao bất ngờ. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ nấm chaga là gì và những công dụng tuyệt vời của loại nấm này đối với sức khỏe và làm đẹp. Mong những thông tin trên hữu ích cho quá trình chăm sóc da, làm đẹp của bạn.

← Bài trước Bài sau →