Mật ong là gì? Công dụng bất ngờ của mật ong trong sức khỏe và làm đẹp.

Mật ong là gì? Công dụng bất ngờ của mật ong trong sức khỏe và làm đẹp.

Mật ong là loại thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu trong tủ bếp mỗi nhà. Nó được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi những lợi ích to lớn đối với cơ thể con người. Vậy thực sự có như lời đồn? Hãy cùng chúng tôi giải đáp và tìm hiểu về những công dụng bất ngờ của mật ong ở bài viết dưới đây.

Mật ong là gì?

Mật ong là chất ngọt tự nhiên không lên men. Nó được tạo ra bởi con ong hút mật trên bông hoa hoặc những bộ phận còn sống khác trên thân cây và đem về. Sau khi hút mật, các thành phần đó trải qua quá trình tiêu hóa trong bụng ong nhờ các chất enzim tiết ra kết hợp các chất khác trong tổ bánh mật để tạo ra loại mật ong dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người..

 

Lợi ích sức khỏe của mật ong.

  1. Thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Về mặt dinh dưỡng, 1 muỗng canh mật ong (21 gram) chứa 64 calo và 17 gram đường, bao gồm fructose , glucose, maltose và sucrose. Hầu như không chứa chất xơ, chất béo hoặc protein. Đây đều là những dưỡng chất vô cùng có lợi đối với sức khỏe con người.

  1. Thay thế đường.

Mật ong có thể thay thế đường tinh luyện bởi lượng đường trong nó thấp hơn rất nhiều so với loại đường mà chúng ta vẫn thường sử dụng. Mỗi sáng uống café, thay vì bỏ đường thì bạn có thể cho thêm mật ong, vừa giữ được cảm giác ngon miệng lại vừa tốt cho sức khỏe. Điều này rất có lợi cho những bệnh nhân đang mắc tiểu đường. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng bởi trong mật ong vẫn có chứa đường tương đối.

  1. Cải thiện cholesterol.

Nồng độ cholesterol trong cơ thể tăng cao đồng nghĩa với việc tích tụ chất béo trong các động mạch, là một yếu tố lớn gây ra bệnh tim, đau tim, đột quỵ hay chứng xơ vữa động mạch. Một số nghiên cứu cho thấy mật ong có thể cải thiện mức cholesterol của bạn. Nó làm giảm cholesterol xấu toàn phần và đồng thời tăng đáng kể lượng cholesterol tốt cho bạn.

  1. Trị ho, làm giảm cơn đau họng.

Mật ong có thể hoạt động như một chất giảm ho tự nhiên và an toàn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó thậm chí còn hiệu quả hơn cả thuốc ho. Nó cũng được sử dụng như một phương thuốc chữa đau họng hiệu quả như dextromethorphan - một thành phần phổ biến trong thuốc ho không kê đơn.

Công dụng của mật ong trong làm đẹp.

  1. Giúp da dưỡng ẩm.

Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thường được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó. Sử dụng mật ong thường xuyên sẽ giúp hấp th nước và giữ lại nước trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết. Làn da sẽ được bảo vệ, không bị khô và tránh hình thành các nếp nhăn từ sớm.

 

  1. Kháng khuẩn kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

Chính nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mật ong mà nó có thể hỗ trợ ngăn ngừa mụn trứng cá. Khi sử dụng, mật ong sẽ hấp thu chất nhờn dư thừa hay những bụi bẩn trên da, việc này ngăn chặn hình thành nguyên nhân gây nhân bít tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm, mụn.

 

  1. Làm chậm quá trình lão hóa.

Trong mật ong có chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên chống lão hóa. Vì thế khi sử dụng mật ong trong việc chăm sóc da sẽ giúp da bạn bảo vệ làn da, ngăn ngừa được nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa trên da một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc sử dụng mật ong trong việc làm đẹpthường xuyên sẽ giúp làn da bạn khỏe mạnh hơn, có khả năng chống lại các tia cực tím có hại cho da.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần mật ong nào là tốt nhất?

Dưỡng da là một nhu cầu cần thiết và không thể thiếu của nhiều chị em, nhưng để tìm được dòng mỹ phẩm hiệu quả thì không phải đơn giản. Giới thiệu với bạn sản phẩm dưỡng da của hãng mỹ phẩm So Natural được ưa chuộng tại Hàn Quốc nay đã có mặt tại Việt nam, Serum dưỡng da Silk Collagen Slow Ampoule.

Được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm là điểm cộng đầu tiên giúp chị em an tâm sử dụng vô cùng đơn giản và an toàn tối ưu hiệu quả làm đẹp trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có dạng serum, chuyên về việc dưỡng ẩm, cấp ẩm làn da một cách tối ưu, phục hồi làn da hơn. Làn da sẽ được loại sạch những bụi bẩn và vi khuẩn và luôn trong tình trạng sạch 100%. Sử dụng lâu dài sẽ có nhiều tác động đến làn da như se khít chân lông, giảm thâm nám, tàn nhang và làm mờ sẹo một cách hiệu quả. Đây xứng đáng là sản phẩm mà chị em nào cũng nên sở hữu và sử dụng.

 

Lời kết

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết được những công dụng bất ngờ của mật ong. Hi vọng sản phẩm nhà So Natural sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Hãy để chúng tôi đồng hành trên suốt hành trình sắc đẹp của bạn.

← Bài trước Bài sau →