Mặt nạ đất sét là gì? Và công dụng trong làm đẹp.

Mặt nạ đất sét là gì? Và công dụng trong làm đẹp.

Mặt nạ từ lâu đã xuất hiện trên thị trường và việc đắp mặt nạ là một công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Một trong những loại mặt nạ được các tín đồ làm đẹp săn đón nhất hiện nay đó chính là mặt nạ đất sét. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng của mặt nạ đất sét trong làm đẹp là gì mà nó lại được ưa chuộng đến vậy nhé.

Mặt nạ đất sét là gì?

Mặt nạ đất sét là 1 loại mặt nạ được điều chế từ thành phần đất sét trong tự nhiên như bentonite, cao lanh, đất sét xanh, đất sét trắng,… Bên trong mỗi loại sẽ có các vitamin cùng khoáng chất có lợi cho da như: canxi, magie, silica, đồng, sắt và kali.

 

Cơ chế hoạt động của mặt nạ đất sét.

Mặt nạ đất sét sau khi thoa lên mặt sẽ trải qua 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Da sẽ hấp thụ những vitamin và khoáng chất khi mặt nạ còn ẩm.
  • Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này có tác dụng kích thích các mao mạch, tăng cường tuần hoàn máu. Mặt nạ khi đã hơi se lại nhưng vẫn còn ẩm sẽ hoạt động tương tự một chiếc máy hút bụi, lấy đi những bụi bẩn trên da và sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Giai đoạn 3: Mặt nạ đã khô hoàn toàn. Nếu để quá lâu sẽ khiến da hút ẩm ngược khiến da khô, mẩn đỏ.

Công dụng của mặt nạ đất sét trong làm đẹp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mặt nạ đất sét khác nhau. Nhìn chung thì chúng đều có tác dụng hút bụi bẩn, bã nhờn, se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên mỗi loại mặt nạ với từng loại đất sét khác nhau sẽ có những đặc tính riêng nhất.

  1. Đất sét Bentonite.

Các mặt nạ Bentonite là loại được sử dụng nhiều nhất hiện nay, thường có màu xám hoặc kem xám giống như màu bùn. Loại mặt nạ này có nguồn gốc từ núi lửa và khá giàu magie. Giúp loại bỏ hết tế bào chết trên da và tạp chất ẩn sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, loại đất sét này còn được dùng để hút các kim loại nặng và độc tố, giúp phục hồi các tổn thương trên da.

 

  1. Đất sét trắng.

Đây là nguyên liệu chính để tạo ra gốm sứ, thường được gọi là cao lanh (kaolin), được biết đến là thành phần chứa nhiều canxi, kẽm và magie. Có tính thấm hút cao, kháng khuẩn, phục hồi tổn thương và tái tạo da hiệu quả. Loại mặt nạ này phù hợp với loại da dầu hoặc da mụn.

 

  1. Đất sét đỏ.

Đây là loại đất sét chứa nhiều sắt, chúng có khả năng điều tiết dầu trên da, giữ ẩm và giúp da mềm mại hơn. Loại đất này phù hợp với da khô, da mất nước hoặc da nhạy cảm.

 

  1. Đất sét hồng.

Đây là một sự kết hợp của đất sét trắng và đỏ. Loại này cực kỳ phù hợp với làn da nhạy cảm vừa có tác dụng làm dịu lại vùng da bị kích ứng cũng vừa giúp da phục hồi và khỏe mạnh hơn.

 

  1. Đất sét vàng.

Nếu bạn sở hữu một làn da vừa nhạy cảm vừa khô thì đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Loại mặt nạ này giúp da cân bằng độ ẩm, loại bỏ dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời kháng khuẩn cho da.

 

  1. Đất sét xanh.

Đây là loại dễ tìm dễ mua nhất và cũng là loại chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da. Mặt nạ đất sét xanh chính là trợ thủ đắc lực không thể thiếu của làn da đang gặp các vấn đề về dầu, bã nhờn.

 

Cách đắp mặt nạ đất sét.

Để biết được cách đắp mặt nạ đất sét đúng cách và mang lại hiệu quả cao thì trước tiên bạn phải lựa chọn được loại mặt nạ chất lượng, đặc biệt là phải phù hợp với tình trạng da của bạn.

  • Bước 1: Làm sạch mặt.

Đây là bước đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng. Nếu bạn có trang điểm thì phải tẩy trang thật sạch nhé.

  • Bước 2: Đắp mặt nạ

Bạn có thể kết hợp xông hơi giúp các lỗ chân lông dãn nở để các khoáng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

  • Bước 3: Gỡ mặt nạ.

Hãy lưu ý khi mặt nạ đã khô thì phải rửa lại ngay, không được để quá lâu dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược và mẩn đỏ.

  • Bước 4: Chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ.

Đây là bước để nâng cao tối đa hiệu quả của mặt nạ đất sét. Hãy kết hợp với nước hoa hồng để giúp da hấp thụ tốt hơn nhé.

Loại mặt nạ đất sét tốt nhất hiện nay.

Giới thiệu với bạn một sản phẩm được săn đón ở Hàn Quốc nay lại rần rần ở Việt Nam, Mặt nạ thải độc sủi bọt Pore Tensing Carbonic Bubble Mask.

Sản phẩm nổi bật hẳn so với các dòng mặt nạ thải độc khác nhờ bọt khí cacbon với tác dụng mạnh của đất sét, ngay sau khi thoa lên bề mặt da sẽ lập tức làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn và cặn trang điểm trên da. Mặt nạ từ hãng So Natural xứng đáng là một trong những lựa chọn hợp lý cho chị em vừa cung cấp được những dưỡng chất thiết yếu đồng thời loại bỏ được những tạp chất trên da, se khít lỗ chân lông và giảm tình trạng đổ dầu trên da.

 

Lời kết

Qua bài viết hi vọng bạn có thêm hiểu biết về công dụng của mặt nạ đất sét trong làm đẹp và có thể lựa chọn cho mình được loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân. Mỹ phẩm So Natural hân hạnh cung cấp dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng mang lại hiệu quả cao cho quá trình làm đẹp của bạn. Hãy theo dõi để biết thêm thông tin và nhận được những lời khuyên hữu ích nhé.

← Bài trước Bài sau →