Mận Kakadu là gì? Tác dụng của mận Kakadu đối với sức khỏe và làm đẹp.

Mận Kakadu là gì? Tác dụng của mận Kakadu đối với sức khỏe và làm đẹp.

Mận Kakadu được biết đến là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hiện nay nó còn được ưa chuộng hơn nữa bởi những công dụng to lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mận Kakadu là gì và tác dụng thật sự của nó liệu có như lời đồn.

Mận Kakadu là gì?

Mận kakadu còn được gọi là mận gubinge hoặc billygoat, là một loại quả nhỏ. Đây được mệnh danh là loại quả giàu vitamin C nhất hành tinh. Và Úc chính là đất nước của loại quả này. Nó có vị chua, đắng. Để nhận dạng loại mận này thì nó có màu xanh nhạt, dài khoảng 1,5 cm và nặng 2-5 gram. Không giống như hầu hết các loại trái cây, mận kakadu vẫn ở trên cây sau khi chín.

 

Lợi ích sức khỏe của mận Kakadu.

  1. Góp phần chống ung thư.

Chất phytonutrients có trong mận Kakadu có khả năng ngăn chặn các nguy cơ gây ra ung thư trong cơ thể. Các nghiên cứu tại Úc cho thấy trong loại quả này có chứa hợp chất phenolic nhiều hơn quả việt quất 4,7 lần và gấp 10 lần về lượng kali.

  1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Từ các ngheien cứu tại châu Âu cho thấy khả năng mắc suy tim sẽ giảm khi tăng vitamin C huyết tương. Thật trùng hợp, mận kakadu lại là loại quả được xem là giàu vitamin C nhất hành tinh. Việc ăn loại quả này hằng ngày sẽ giảm đáng kể nguy cơ mắc phải các bệnh về tim.

3, Chống lại bệnh Alzheimer.

mận Kakadu có chứa các chất chống oxy hóa có thể lớn hơn bảy lần so với curcumin, đây là thứ khiến nghệ cao nhất trong danh sách các siêu thực phẩm. Với khả năng bảo vệ, có thể khiến nó mạnh hơn cả củ nghệ.

Nhờ các chất chống oxy hóa trong mận Kakadu có thể chống lại thiệt hại gốc tự do nên loại quả này cũng có thể hoạt động như một phương pháp điều trị tự nhiên tiềm năng Alzheimer.

Công dụng của mận Kakadu trong làm đẹp.

  1. Xóa mờ nếp nhăn.

Lượng vitamin C dồi dào có trong mận Kakadu có khả năng làm giảm nếp nhăn và các đốm trên da. Vitamin C cũng góp phần cung cấp hỗ trợ collagen, có thể làm giảm sắc tố da và ngăn ngừa sự thay đổi của da do.

 

  1. Làm chậm lão hóa.

Vitamin C là chất chống oxy hóa cần thiết nhất để làm chậm quá trình lão hóa. Nó giúp hình thành proline -  một loại axit amin tạo collagen. Ngoài ra,loại mận nàycòn chứa các khoáng chất vi lượng và chất chống oxy hóa có khả năng nuôi dưỡng và tiếp thêm sinh lực cho da, bao gồm vitamin E, kẽm, sắt, folate và lutein. Tất cả những thành phần trên đều có thể làm chậm quá trình lão hóa.

 

  1. Kháng khuẩn, chống viêm giúp hỗ trợ điều trị mụn.

Mận kakadu có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chiết xuất, hạt, vỏ và lá của chúng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và các mầm bệnh. Chính nhờ tác dụng này mà nó được ứng dụng trong nhiều loại mỹ phẩm để làm sạch da mặt, hỗ trợ trá trình điều trị mụn trứng cá trên da.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần mận Kakadu hot nhất hiện nay.

Nhắc đến các dòng kem dưỡng da nâng tone, thì tại thị trường mỹ phẩm làm đẹp Việt Nam luôn có rất nhiều mặt hàng vô cùng tốt cũng như mang lại trải nghiệm hiệu quả cho người sử dụng. Và Dia Effect Whitening Revive Cream của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là một trong những sản phẩm nằm trong top dưỡng da tốt nhất hiện nay.

Bảng thành phần với tất cả các nguyên liệu chiết xuất 100% thiên nhiên và đều rất tốt, không khó hiểu khi kem dưỡng da Dia không chỉ được ưa chuộng ở Hàn Quốc mà còn ở thị trường Việt Nam. Da sẽ sáng lên trông thấy ngay sau khi sử dụng sản phẩm. Khi sử dụng lâu dài, không chỉ cải thiện sắc tố da mà còn làm đều màu da, giảm thâm nám hiệu quả. Sản phẩm cũng hoàn toàn phù hợp với vai trò cung độ ẩm thích hợp dành cho da khi sử dụng. Dạng kem lỏng, kết cấu mỏng nhẹ sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho chị em, và đặc biệt có thể tận dụng làm lớp nền tâng tone nhẹ nhàng khi trang điểm. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một trợ thủ đắc lực như vậy.

 

Lời kết

Mỹ phẩm So Natural hân hạnh làm nhà cung cấp mỹ phẩm chính hãng cao cấp, làm người bạn đồng hành cùng bạn trên hành trình làm đẹp. Qua bài viết chắc hẳn bạn đã có thể biết được mận Kakadu là gì và những công dụng thực sự của nó. Hi vọng cung cấp trên hữu ích cho hiểu biết của bạn.

← Bài trước Bài sau →