Mầm lúa mạch non là gì? Lợi ích và công dụng của mầm lúa mạch non trong làm đẹp.

Mầm lúa mạch non là gì? Lợi ích và công dụng của mầm lúa mạch non trong làm đẹp.

Chúng ta thường được biết đến mầm lúa mạch non là một thực phẩm giàu năng lượng, bổ dưỡng, chống oxi hoá mạnh mẽ giúp cơ thể chiến đấu với bệnh ung thư, tiểu đường. Tuy nhiên, mầm lúa mạch non trong làm đẹp thì lại là nguồn cung cấp vitamin, sắt được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Việc sử dụng mầm lúa mạch non mỗi ngày sẽ giúp bạn có được làn da mơ ước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mầm lúa mạch non để hiểu được tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy.

Mầm lúa mạch non là gì?

Mầm lúa mạch non là một loại rau mầm giàu dinh dưỡng. Đây là một thực phẩm thiên nhiên hoàn hảo bởi nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như: 13 loại vitamin, 10 loại khoáng chất, 17 loại amino axit,... Hàm lượng canxi của lúa mạch cao gấp 11 lần so với sữa bò, chất sắt gấp 5 lần rau chân vịt và vitamin C cao gấp 7 lần nước cam.

Để có được mầm lúa mạch non chất lượng, người ta thường cho hạt lúa mạch nảy mầm trong điều kiện kiểm soát, chăm sóc cẩn thận để hàm lượng dinh dưỡng đạt chuẩn.

 

Lợi ích cho sức khoẻ từ mầm lúa mạch non.

Theo kết quả nghiên cứu, mầm lúa mạch non được xếp vào top 5 thực phẩm chống ô nhiễm cho cuộc sống hiện đại, top 5 thực phẩm tăng sức đề kháng tốt cho sức khỏe và chống lại bệnh tật tốt nhất, top 3 loại thực phẩm kéo dài tuổi xuân cho chị em phụ nữ. Nó có nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Nâng cao hệ miễn dịch.
  • Tốt cho tim mạch.
  • Tuần hoàn máu tốt.
  • Hỗ trợ giảm béo.
  • Chống lão hoá.
  • Tăng cường chức năng não.
  • Hạn chế tác động có hại của tia X.
  • Chống ung thư, táo bón, sâu răng.
  • Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Công dụng của mầm lúa mạch non trong làm đẹp.

Không bất ngờ khi mầm lúa mạch non được mệnh danh là thần dược trong làm đẹp. Nó chứa các thành phần đặc biệt như vitamin A, C, K và các chất chống oxy hóa mạnh đặc biệt là vitamin nhóm B và các khoáng chất quan trọng có lợi cho làn da.

1/ Trẻ hóa da và dưỡng trắng.

Đây được xem là một công dụng nổi bật của mầm lúa mạch non trong làm đẹp. Nhờ lượng vitamin e rồi giao đã thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới, Cải thiện sự bài tiết trên da, chống oxy hóa và các từ môi trường. Chính bởi công dụng này mà mầm lúa mạch non thường được ứng dụng trong các sản phẩm chống lão hóa giúp da săn chắc, mịn màng.

 

2/ Phục hồi hư tổn của làn da cháy nắng.

Tiếp xúc quá nhiều với tia UV từ mặt trời sẽ làm làn da bị bóng nắng và mình đó thậm chí là ung thư da. Thật trùng hợp, các tinh chất có trong mầm lúa mạch non giúp phục hồi tổn thương do tia UV gây ra và phục hồi lại sức khỏe cho làn da của bạn.

 

3/ Làm mờ sẹo.

Mầm lúa mạch non được xem là phương thức được khuyến cáo cho những ai bị sẹo nhờ đặc tính chống oxy hóa kích thích quá trình làm lành vết thương, mờ sẹo hoặc các vết bỏng.

 

Phương pháp làm đẹp với mầm lúa mạch non.

  1. Làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị nám, chống lão hóa.

Trộn 2 thìa bột mầm lúa mạch non với 1 thìa sữa tươi không đường kết hợp 2 thìa mật ong tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Sử dụng đắp mặt nạ trên da 10- 15 phút cho đến khi khô lại thì rửa bằng nước mát.

Các dưỡng chất có trong mật ong và sữa tươi sẽ mang lại hiệu quả cao gấp bội khi kết hợp với mầm lúa mạch giúp làn da mịn màng trắng sáng hơn.

  1. Mặt nạ trị mụn.

Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín mềm trộn với 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa chanh, 1 thìa mật ong và 1 thìa mầm lúa mạch. Trộn cho đến khi hỗn hợp hòa quyện thì đắp trên mặt và cổ 20 phút và rửa lại với nước.

Mặt nạ này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, mờ thâm và làm sạch làn da. Làn da gặp các vấn đề về mụn có thể sử dụng loại mặt nạ này để cải thiện.

Giới thiệu mỹ phẩm chiết suất từ thành phần mầm lúa mạch non.

Thời gian gần đây, phong chào sử dụng mầm lúa mạch non tại Việt Nam tăng cao. Tuy nhiên, Lúa mạch non tự trồng hoặc đi mua lại không đảm bảo về chất lượng nên mỹ phẩm chiết xuất từ mầm lúa mạch non là lựa chọn hàng đầu. Một trong số các sản phẩm được chị em tin dùng hiện nay là xịt khoáng lúa mạch non Green Barley Cream Mist.

Xịt khoáng lúa mạch non đến từ hãng mỹ phẩm So Natural chứa 84% chiết xuất lúa mạch xanh ở Jeju và nhiều dưỡng chất khác. Những tinh chất này tạo lớp phủ dưỡng ẩm, làm dịu làn da nhạy cảm có tác dụng giúp da trẻ hoá, trắng mịn và khỏe mạnh hơn. Chỉ cần một lọ xịt khoáng này có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất thay thế các bước chăm sóc da dành cho những người bận rộn.

 

Lời kết

Những chị em cần khắc phục làn da khô, làm dịu làn da mỏng manh có thể sắm cho mình xịt khoáng lúa mạch của nhà So Natural. Hãy liên hệ để mua được sản phẩm chính hãng và được tư vấn để có những lời khuyên hữu ích cho quá trình làm đẹp.

← Bài trước Bài sau →