LHA là gì? Và cách dùng LHA làm đẹp da hiệu quả.

LHA là gì? Và cách dùng LHA làm đẹp da hiệu quả.

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn các loại HA không còn xa lạ gì. Trong đó, LHA là một trong top 4 loại HA được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vậy LHA là gì và công dụng thật sự của nó đối với làn da như thế nào? Để có thêm hiểu biết về thành phần này, hãy cùng chúng tôi khám phá trong bài viết dưới đây.

LHA là gì?

LHA có tên đầy đủ là beta – Lipo Hydroxy Acid. Đây là một thành phần thuộc nhóm carboxylic acid giống BHA (salicylic acid).

LHA có cách thức hoạt động thông qua 2 cơ chế chính là thẩm thấu vào da đào thải những tế bào chết và đẩy nhân mụn, dầu dư thừa ra khỏi các lỗ chân lông, kèm theo đó là quá trình làm lỏng đi bã nhờn, kiểm soát lượng dầu tiết ra bên ngoài.

LHA có những tính chất tương tự như BHA khi sử dụng cho da nhưng có phần vượt trội hơn BHA khi chăm sóc cho da nhạy cảm:

  • LHA hoạt động ở độ pH tương đương với da thường (pH 5.5).
  • LHA tan trong dầu.
  • LHA làm tăng tốc độ sừng hóa tế bào khi được dùng trên da.
  • LHA giúp tăng cường tái tạo da tương tự retinoid.

Tác dụng của LHA trong làm đẹp.

  1. Thúc đẩy quá trình đào thải, tái tạo làn da.

LHA có khả năng làm tăng tốc độ sừng hóa tế bào thúc đẩy quá trình di chuyển của tế bào da từ lớp đáy lên bề mặt da nhanh hơn. Hơn nữa, nó còn tác động làm lỏng liên kết giữa các tế bào sừng ở lớp ngoài trên bề mặt da, giúp chúng dễ dàng tách rời và bong ra hơn. Khi đó da sẽ liên tục tái tạo các tế bào da mới để thay thế các tế bào da cũ đã mất.

 

  1. Giảm thâm nám, sạm da.

Khi các tế bào da cũ liên tục bị đào thải và tế bào mới được sản sinh thì cũng đồng nghĩa với việc những vết thâm nám và vùng da bị sạm cũng được thay mới. Từ đó những khuyết điểm trên da sẽ dần được làm mờ chỉ sau ít thời gian sử dụng LHA.

 

  1. Giúp da trắng sáng hơn.

LHA có khả năng tuyệt vời như retinoid trong việc giúp da tái tạo và tăng sinh collagen tự nhiên, mang lại cho da sự căng mịn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó LHA còn giúp giảm melanin hình thành trong lớp biểu bì, mang lại cho bạn làn da trắng sáng hoàn hảo hơn.

 

  1. Kiểm soát dầu thừa, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn trên da.

LHA có tính làm lỏng bã nhờn và tan trong nước còn hơn cả BHA. Điều đó đã lý giải tại sao dầu thừa và nhân mụn lại được đẩy lên khỏi bề mặt da nhanh chóng đến vậy. Lỗ chân lông từ đó cũng sẽ được thu nhỏ lại đáng kể.

Đặc tính giống nhóm salicylic acid khiến LHA có tính kháng khuẩn, kháng viêm giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị mụn, viêm sưng, đỏ trên da. Sau khi được LHA lấy đi nhân mụn, thu nhỏ lỗ chân lông thì da bạn sẽ nhanh chóng trở nên mịn màng.

 

Làn da nào nên dùng LHA?

Đây là câu hỏi gây thắc mắc với nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm có nên dùng LHA hay không. Câu trả lời là có. LHA ít gây kích ứng và mang lại hiệu quả cao cho làn da nhạy cảm so với BHA và AHA. Tuy nhiên, thành phần có tốt đến đâu thì cũng nên sử dụng với mức độ vừa phải để đạt được hiệu quả mong muốn và tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Một số lưu ý khi sử dụng LHA.

  • LHA sử dụng đạt hiệu quả cao nhất ở nồng độ pH 5.5.
  • Trong quá trình sử dụng LHA bạn nên thoa kem chống nắng đầy đủ để tránh tình trạng da sẫm màu, da không đều màu.

Sản phẩm dưỡng da từ LHA tốt nhất.

Giới thiệu với bạn một sản phẩm dưỡng da cực hot tại Hàn Red Peel Tingle Serum Premium- một sản phẩm đến từ hãng mỹ phẩm So Natural.

Đây là sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và được chị em phụ nữ Việt Nam tin dùng những năm gần đây. Tinh chất serum đỏ dạng lỏng chiết xuất từ thành phần thiên nhiên dễ dàng đem lại hiệu quả cao cho làn da. Với công dụng loại bỏ tế bào chết, se khít lỗ chân lông và bổ sung dưỡng chất cho da thì đây xứng đáng là người bạn đồng hành của mọi cô nàng. Sản phẩm phù hợp với những người đang kiếm tìm một sản phẩm tẩy da chết, những người lo lắng về mụn đầu đen, muốn loại bỏ lớp sừng và bã nhờn trên da nhanh chóng.

 

Lời kết

Không có một vẻ đẹp nào là bền bỉ mãi mãi nếu chúng ta không chăm sóc, nâng niu, nuôi dưỡng mỗi ngày. Chọn được một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng không chỉ khiến chị em yên tâm sử dụng mà còn mang lại hiệu quả, tránh trường hợp tiền mất tật mang. Hãy để So Natural  đồng hành cùng bạn, giúp bạn có được một làn da mơ ước nhé.

← Bài trước Bài sau →