Lactobacillus là gì? Và Lactobacillus có tác dụng gì trong làm đẹp.

Lactobacillus là gì? Và Lactobacillus có tác dụng gì trong làm đẹp.

Lactobacillus được biết đến là một loại vi khuẩn sống ký sinh trong cơ thể . Tuy nhiên nó lại được ứng dụng rộng rãi trong khá nhiều ngành công nghiệp như thực phẩm, dược phẩm và đặc biệt là ngành mỹ phẩm. Vậy thật sự Lactobacillus là gì và có tác dụng như thế nào mà lại được ưa chuộng như vậy. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này ở bài viết dưới đây.

Lactobacillus là gì?

Lactobacillus là tên gọi của 1 nhóm các loài vi khuẩn sống ký sinh trên cơ thể. Chúng có thể được tìm thấy ở trong hệ tiêu hóa, hệ bài tiết và hệ sinh dục của cơ thể người. Ngoài ra, chúng còn được tìm thấy trong các loại thực phẩm lên men như sữa chua, dưa chua, kim chi, nấm sữa, ô-liu hay một số các sản phẩm thực phẩm chức năng khác.

 

Ứng dụng chung của Lactobacillus.

Lactobacillus dù sống ký sinh nhưng không gây hại mà khá thân thiện và mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho vật chủ. Vì vậy, loại vi khuẩn này được ứng dụng rộng rãi trong dược phẩm, thuốc Lactobacillus được biết đến nổi bật nhất. Bên cạnh đó là để chữa trị và phòng chống rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy cũng như các bệnh nhiễm trùng và bệnh ngoài da.

Ngoài ra, nó còn được dùng hỗ trợ điều trị các bệnh về cholesterol và để tăng cường sức đề kháng. Trong ngành công nghiệp thực phẩm, nó dùng để bổ sung trong các sản phẩm lên men.

Công dụng của Lactobacillus trong làm đẹp.

Từ xa xưa, men vi sinh đã được con người dùng như một nguồn vitamin và có khả năng tổng hợp các khoáng chất tự nhiên được ứng dụng trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi xem xem những công dụng tuyệt vời đó là gì nhé.

  1. Tẩy da chết.

Trong quá trình lên men, lợi khuẩn axit lactic được sản sinh trong Lactobacillus. Đây là một trong những loại AHAs phổ biến nhất. Nó còn là một chất có tác dụng tẩy da chết hóa học, các tế bào chết sẽ bị kích thích bong ra khỏi bề mặt da, đồng thời n da sẽ được sạch bụi bẩn và trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

  1. Tái tạo tế bào,  nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Các dưỡng chất có trong Lactobacillus như vitamin B, peptide, protein, axit amin, carbohydrate và axit nucleic, chính là nguồn dưỡng không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tái tạo tế bào còn có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm cho làn da thiếu sức sống. Điều này mang lại cho làn da các dưỡng chất cần thiết, làm chậm quá trình lão hóa da.

 

  1. Có tính kháng khuẩn, làm sạch da.

Một điểm khác biệt ở thành phần lợi khuẩn lactobacillus là nó mang tính kháng khuẩn và làm sạch. Nó sẽ bền vững hơn rất nhiều lần so với thành phần gốc và là một thành phần chăm sóc da an toàn. Những lợi khuẩn này sẽ giúp bạn loại bỏ những tác nhân bên ngoài gây ảnh hưởng không tốt trên làn da của bạn.

 

  1. Giúp cải thiện tổn thương của làn da.

Các sản phẩm mỹ phẩm có chứa lợi khuẩn lactobacillus sẽ có khả năng làm giảm sưng, tấy đỏ hay ngứa ngáy. Đặc biệt là với các làn da nhạy cảm dễ dị ứng. Hiện nay, lactobacillus còn được tin dùng trong các sản phẩm mỹ phẩm trị mụn nhờ vào khả năng kháng khuẩn và chống sưng. Giúp giảm mụn và vết thâm sau mụn một cách nhanh chóng.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần Lactobacillus nào là tốt nhất hiện nay.

Xịt Khoáng Cấp Ẩm Dưỡng Da Mầm Lúa Mạch Green Barley Cream Mist của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là một sản phẩm chăm sóc chiết xuất thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay.

Green Barley Cream Mist là sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường. Sản phẩm chứa thành phần chính đều từ thiên nhiên và giàu vitamin giúp bổ sung các dưỡng chất cũng như độ ẩm giúp cấp ẩm,đem đến làn da sáng mịn, căng mọng kể cả những ngày hanh khô nhất. Đặc biệt, nó còn mang lại cảm giác dịu nhẹ, phù hợp với cả làn da nhạy cảm, không gây mẩn đỏ hay kích ứng đối với da. Đây sẽ là lớp màng tuyệt vời không chỉ chăm sóc da mà còn bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu bên ngoài. Chỉ cần một lọ xịt khoáng này có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất thay thế các bước chăm sóc da dành cho những người bận rộn.

 

Lời kết

Những chị em cần khắc phục làn da khô, làm dịu làn da mỏng manh có thể sắm cho mình xịt khoáng lúa mạch của nhà So Natural. Hãy liên hệ để mua được sản phẩm chính hãng và được tư vấn để có những lời khuyên hữu ích cho quá trình làm đẹp. Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết rõ được lactobacillus là gì và những lợi ích của nó mang lại. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho quá trình chăm sóc da của chị em.

← Bài trước Bài sau →