Lá cây trà là gì? Bí quyết làm đẹp với cây trà

Lá cây trà là gì? Bí quyết làm đẹp với cây trà

Trà là một loại thức uống không thể thiếu trong gian bếp của nhà Việt. Sở dĩ nó được ưa chuộng như vậy do giá thành khá rẻ nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Trà được xếp vào thức uống phổ biến đứng thứ hai trên thế giới. Điều đó càng khẳng định được chất lượng của nó. Lá trà được người ta sử dụng nhiều hơn cả bởi nó có rất nhiều công dụng khác nhau trong nhiều mảng. Bạn có biết rằng lá trà rất tốt trong mảng làm đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí quyết làm đẹp với cây trà nhé!

 

Lợi ích sức khỏe từ lá trà

Lá trà có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nó ngăn ngừa một số bệnh ung thư, tốt cho tim mạch đặc biệt là người già. Nhưng cũng đừng nên lạm dụng nó quá, sẽ làm giảm tác dụng và gây hại ngược cho cơ thể.

  1.  Ngừa bệnh ung thư

Theo như nghiên cứu, trà xanh có thể ngừa ung thư nhưng áp dụng với một số loại ung thư như: ung thư vú, ung thư tuyến tiền, ung thư bàng quang trong giai đoạn đầu. Nó hỗ trợ diệt các tế bào ung thư và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Hãy kết hợp uống trà xanh với tập thể dục, để ngày càng tốt hơn nhé!

  1. Tốt cho tim mạch

Trong trà xanh có hàm lượng Catechin cao, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm cholesterol “xấu” trong cơ thể. Điều hòa máu tốt hơn, tăng lượng oxi trong máu và rất phù hợp với người già.

  1. Giảm béo

Khi uống lá trà xanh thì các thành phần trong trà sẽ thúc đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng, không tích tụ mỡ cũng như không tạo cảm giác thèm ăn mà còn giúp thanh lọc cơ thể. Hãy kết hợp với tập gym hoặc yoga để tăng hiệu quả nhé.

Công dụng lá trà xanh trong làm đẹp

Lá trà không chỉ tốt cho sức khỏe mà chị em phụ nữ còn biết lá trà có tác dụng rất tuyệt trong làm đẹp. Chúng tôi sẽ nêu 5 công dụng làm đẹp cơ bản từ lá trà mà chị em nào cũng cần phải biết.

  1. Làm trắng da

Trà xanh giúp cải thiện sắc tố da, làm giảm vết thâm sẹo do mụn để lại. Chúng ta có thể uống hoặc đắp đều có tác dụng như nhau. Trong trà có chất chống oxi hóa nên sẽ chống lão hóa, làm sáng hồng da mặt.

 

  1. Giảm quầng thâm mắt

Như đã nói, trong trà có chất chống oxi hóa cũng sẽ làm giảm quầng thâm mắt, một phần xóa đi bọng mắt và nếp nhăn ở mắt. Hãy tận dụng những gói trà cũ của bạn để làm đẹp cho đôi mắt của mình.

 

  1. Giảm mụn

Công dụng tuyệt vời nhất của trà xanh chính là giảm mụn. Các chất trong trà có tác dụng rất tốt trong việc kháng viêm và chữa các vết đỏ. Không những thế, trà xanh còn ức chế các vi khuẩn gây mụn và cân bằng lại hormone để hạn chế nổi mụn.

 

  1. Chống nắng

Có nhiều bạn vẫn chưa biết rằng trong trà có chất EGCG có thể bảo vệ da khỏi tia UV gây nguy hiểm cho da, làm dịu và cân bằng màu da giúp ta không gặp các vấn đề về da.

 

  1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to thường gây cho da bị viêm và tắc. Trà xanh cũng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng, săn chắc. Đồng thời điều hòa và thư giãn da mặt.

 

Phương pháp làm đẹp với lá cây trà

  1. Kháng khuẩn chữa mụn bằng lá trà.

Chất kháng viêm trong trà xanh cũng có thể chữa các vết đỏ, viêm do mụn. Nếu muốn dùng trà xanh trị mụn thì bạn hãy tham khảo công thức dưới đây

  • Dùng trà xanh mới nấu với 60ml nước
  • Dử dụng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm trà và lau lên da mặt
  • Rửa lại bằng nước mát sau từ 10-15 phút

Bạn có thể áp dụng 2 lần mỗi ngày đến khi không còn mụn.

  1. Làm toner dưỡng da từ lá trà

Bạn có thể làm toner dưỡng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn giúp da tươi sáng và mịn màng, hãy thực hiện:

  • Nấu 500ml nước trà xanh để nguội
  • Nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạn yêu thích
  • Đổ dung dịch vào bình xịt hoặc dùng lau lên mặt

Sử dụng 2 lần một ngày để đạt hiệu quả tốt nhất

  1. Làm mặt nạ

Để tự thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da ở nhà nhưng hiệu quả tương đương với các mỹ phẩm đắt tiền thì bạn có thể áp dụng theo hai cách dưới đây:

  • Cách 1: - Trộn hỗn hợp 15g bột trà xanh, 45g sữa chua, ít bột nghệ

             - Dùng đắp trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

  • Cách 2: Trộn 15g bột trà xanh với nước để tạo thành một hỗn hợp dẻo. Có thể thêm dầu dừa nếu da bạn khô.

Đắp1-2 lần 1 tuần để được làn da mịn

Trà xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bạn chăm sóc làn da nữa. Bạn hãy thử làm bằng lá trà xanh theo các cách chúng tôi đã hướng dẫn để cải thiện làn da nhé. Dù có sử dụng để đắp mặt nạ hay thoa lên mặt thì cũng đừng quên kết hợp với uống trà xanh hàng ngày để thải độc cho cơ thể nhé.

Mỹ phẩm chiết xuất từ lá cây trà có tốt không?

Nguồn nguyên liệu là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của 1 thương hiệu. Nguồn nguyên liệu có tốt, chất lượng thì mới cho ra đời những sản phẩm khiến người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Và chiết xuất lá trà xanh từ lâu đã là một trong những nguyên liệu quan trọng được các hãng mỹ phẩm tận dụng. Các sản phẩm từ lá trà xanh đều được kiểm chứng chất lượng và nhận được sự tin tưởng của đa số khách hàng.

Giới thiệu với bạn sản phẩm trị mụn Yellow Cica Toner. Đây là một sản phẩm của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural được biết đến như một bí quyết làm đẹp với cây trà với nhiều công dụng thần thánh trong chăm sóc da dành cho làn da mụn, nhạy cảm. Lá trà xanh cùng với diếp cá và Panthenol là 3 nguyên liệu trong thành phần của sản phẩm giúp làm dịu nhẹ da, thích ứng với làn da nhạy cảm nhất.

Những lý do bạn nên chọn Yellow Cica Toner

  • Toner có khả năng cung cấp độ ẩm cao, chăm sóc làn da một cách nhẹ nhàng mà không gây bết dính
  • Có tính acid nhẹ nên không gây kích ứng trên da
  • Khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng nhờ kết cấu mỏng nhẹ

Lời kết

Cây xanh tươi tốt nhờ nước, bổ sung khoáng chất hàng ngày. Cũng giống như chúng ta, nếu muốn mình luôn xinh đẹp và tươi tắn, phải chăm sóc da hàng ngày và duy trì liên tục. Hãy để những thương hiệu mỹ phẩm có tiếng, uy tín như So Natural đồng hành cùng bạn để giải quyết mọi vấn đề về làn da.

← Bài trước Bài sau →