Kén tằm là gì? Có tác dụng gì trong dưỡng da

Kén tằm là gì? Có tác dụng gì trong dưỡng da

Trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, có vô vàn các nguyên liệu thiên nhiên được ưa chuộng như những thành phần có nhiều công dụng trong làm đẹp. Một trong số các thành phần đó chính là kén tằm, một loại hình làm đẹp đang được rộ lên hiện nay. Vậy kén tằm là gì và có đặc điểm đặc biệt gì mà lại được nhiều người tin dùng đến vậy. Hãy đọc bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này.

Kén tằm là gì?

Kén tằm là sản phẩm tự nhiên do con tằm ăn lá dâu nhả tơ tạo thành. Các sợi tơ của kén tằm chứa nhiều chất protein trong tằm chín. Kén tằm có hai loại: kén tằm trắng thường chỉ được thu vào mùa mưa, loại thứ hai là kén tằm vàng, loại này có thể thu hoạch vào tất cả các mùa. So với kén tằm trắng thì kén tằm vàng có chất lượng dinh dưỡng cao và được ưa chuộng hơn.

Kén tằm là gì?

Tác dụng của kén tằm trong việc dưỡng da

Từ việc cung cấp nguyên liệu để dệt vải kén tằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ dân nuôi tằm nhờ vào đặc tính rẩ mềm mại và đẹp. Kén ngoài việc đóng góp cho thời trang những tấm vải lụa làm nên bề dày văn hóa châu Á thì nó còn có công dụng làm đẹp ít người biết đến.

  • Khả năng trị mụn hiệu quả

Các cấu trúc protein bên trong kén tằm có cấu trúc gần giống với cấu trúc làn da. Khi sử dụng thì các dưỡng chất trong kén tằm sẽ thẩm thấu một cách nhanh chóng vào làn da. Điều này rất có ích trong việc làm sạch da, loại sạch sẽ những bụi bẩn, bã nhờn trên da. Đặc biệt ở những ngách lỗ chân lông mà các dòng sản phẩm sữa rửa mặt không chạm tới được đặc biệt ở vùng chữ T. Đây là yếu tố tiên quyết giúp làn da ngăn ngừa mụn hiệu quả, giảm các tình trạng viêm nhiễm trên da một cách đáng kể.

 

  • Khả năng chống lão hóa, tăng đàn hồi, sáng mịn làn da

Một khả năng đặc biệt và được ứng dụng rộng rãi nhất của kén tằm đó là khă năng kích thích sản sinh Collagen và khôi phục vùng da bị hư tổn. Chất keo cecirin bên trong kén tằm đặc biệt có ích giúp loại bỏ các tế bào chết, các sắc tố gây sạm da, nám, tàn nhang. Các nếo nhăn cũng được giảm thiểu rõ rệt chỉ sau ít tuần sử dụng.

 

Hướng dẫn sử dụng kén tằm

Kén tằm được sử dụng với nhiều hình thức khác nhau nhưng cách đơn giản và phổ biến nhất là được sử dụng để massage.

  1. Kén tằm mua về ở dạng khô nên trược khi sử dụng ta cần ngâm 1- 2 viên kén vào trong một bát nước ở khoảng 70 độ C trong 2-3 phút để kén mềm ra.
  2. Để kén thẩm thấu vào làn da mặt nhanh chóng thì chúng ta nên rửa mặt thật sạch sẽ trước khi sử dụng.
  3. Lấy kén từ bát nước ra, để ráo nước. Để ngón tay vào trong lỗ hổng của kén sau đó massage trực tiếp lên mặt. Ta nên massage theo hình xoắn ốc một cách nhẹ nhàng và chú trọng vùng chữ T, trán và những chỗ có mụn đầu đen.
  4. Sau khi massage thì để 5p cho mặt khô tự nhiên và không cần rửa lại mặt

Một số lưu ý khi sử dụng kén tằm

  • Nhằm lưu trữ dưỡng chất trên da mặt lâu thì chị em không nên rửa lại mặt sau khi massage.
  • Lựa chọn kén tằm sạch để không ảnh hưởng đến làn da trong quá trình chăm sóc. Đặc biệt không nên sử dụng kén tằm đã cắt lấy nhộng. Nếu dùng loại này thì bạn đang trực tiếp đưa vi khuẩn lên da mặt bạn.

Mỹ phẩm chiết suất từ kén tằm có tốt hay không?

Kén tằm là một sản phẩm 100% từ thiên nhiên nên không thể tránh khỏi việc nó chứa một số tạp chất. Đây là một vấn đề nhỏ không đáng kể nhưng với những làn da nhạy cảm thì cần lưu ý. Chính thế mà mỹ phẩm chiết suất từ tự nhiên, cụ thể là được chiết suất từ kén tằm luôn được chuộng hơn. Trong quá trình sản xuất, hầu như những tạp chất không tốt tồn đọng ở sản phẩm sẽ được loại bỏ và tích hợp vào sản phẩm thêm các dưỡng chất có ích khác, vừa để phát huy tối đa công dụng sản phẩm, vừa để nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

Giới thiệu tinh chất dưỡng trắng da So Natural Silk Collagen Glow Ampoule

Serum Silk Collagen Ampoule là sản phẩm dưỡng trắng da chiết suất từ tằm vàng thiên nhiên. Với các công dụng nổi trội như se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám, tàn nhang, dưỡng ẩm, sản phẩm của hãng mỹ phẩm So Natural xứng đáng là người bạn đồng hành không thể thiếu của chị em trên hành trình sắc đẹp.

 

Lời kết

Sau nhiều năm gây dựng và phát triển, So Natural là thương hiệu uy tín với nhiều dòng sản phẩm chăm sóc da khác nhau được khách hàng đặt trọn niềm tin. Chúng tôi luôn bên bạn trên suốt con đường chinh phục sắc đẹp. Nếu bạn muốn có một làn da mơ ước thì hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua những sản phẩm chính hãng và nhận được những lời khuyên bổ ích.

← Bài trước Bài sau →