Hương thảo và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ

Hương thảo và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khoẻ

Hương thảo được biết đến là một loài cây có hương thơm lan tỏa và vô cùng dễ chịu. Loài cây này không chỉ được yêu thích bởi mùi hương đặc biệt mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và những công dụng tuyệt vời của hương thảo trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao hương thảo lại được ưa chuộng như vậy nhé.

Hương thảo là gì?

Cây hương thảo còn có tên gọi khác là còn gọi là cây tây dương chổi. “Hương thảo” xuất phát từ tiếng Latin mang ý nghĩa là biển, gọi chung là sương của biển và ý nói đến nguồn gốc của cây này trên bờ biển Địa Trung Hải.

Hương thảo là loại cây nhỏ, cao khoảng 1 - 2m, phân nhánh và mọc thành bụi. Lá nhiều, hẹp, hình dải, dai, dài khoảng 1 - 3cm có mép gập xuống, không cuống. Lá có màu xanh thẫm và nhẵn ở trên, phủ lông rải rác màu trắng ở dưới. Người ta thường trồng hương thảo trong những vườn khô và dọc theo bờ biển hoặc trong những chậu ở trên sân thượng. Ngọn cây được mang đi phơi trong bóng râm hoặc sấy khô, đập lấy lá làm hương liệu và làm thuốc. Lá hương thảo tươi được dùng làm gia vị, rất được ưa chuộng ở châu Âu và nhiều nơi trên thế giới

 

Lợi ích sức khoẻ của hương thảo

Theo Đông y, hương thảo có vị chát, mùi thơm nồng, tính ấm nóng. Tác dụng kích thích tuần hoàn máu lên não, giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung tối đa trong làm việc, bồi bổ cũng như tăng cường sinh lực, hoạt huyết, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, lợi mật, lợi tiểu, chống viêm sưng, giúp chống rụng tóc và mau mọc tóc, giúp khử trùng đường hô hấp và làm long đờm, dễ khạc đờm.

Người ta thường lựa chọn hương thảo để giúp điều trị cơ thể bị suy nhược, làm việc quá sức, choáng do huyết áp thấp, người mệt yếu do tuần hoàn kém, mau quên, ăn uống không tiêu, đau nhức cơ, thấp khớp, viêm họng, nhức đầu, căng thẳng thần kinh, trầm cảm, lo âu và mất ngủ, trí nhớ giảm sút,…Hương thảo được dùng dưới các dạng: ngâm rượu (cồn thuốc), nước hãm, làm pommat hoặc chiết xuất thành tinh dầu để xoa bóp ngoài da.

Công dụng của Hương thảo trong làm đẹp

Hương thảo là loại cây không còn xa lạ gì đối với đời sống con người. Không chỉ được ưa chuộng bởi những lợi ích đối với sức khỏe mà đây còn là phương thức chăm sóc da được áp dụng từ xa xưa. Hãy cùng chúng tôi điểm mặt những công dụng tuyệt vời của hương thảo trong làm đẹp là gì nhé.

  1. Tính kháng nấm và kháng khuẩn

Khả năng kháng nám, kháng khuẩn có trong thành phần cây hương thảo rất hữu ích trong điều trị viêm da, eczema và các bệnh ngoài da khác đặc biệt phải kể đến mụn trứng cá. Sử dụng loại thần dược này lên da thường xuyên sẽ giúp da của bạn mịn màng và trắng sáng trông thấy.

 

  1. Tác dụng trẻ hóa làn da

Mùi hương lan tỏa rộng khắp và vô cùng dễ chịu của hương thảo là một phương pháp tuyệt vời để giảm stress, áp lực và những lo âu của chúng ta. Từ đó thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, cải thiện lưu thông máu vào mạch da và kích thích trẻ hóa làn da một cách hiệu quả.

 

  1. Tốt cho tóc

Thành phần có trong hương thảo tăng lưu thông máu trên da đầu từ đó sẽ kích thích các nang tóc mọc lại, giúp tóc mọc dày hơn. Ngoài ra còn bổ sung dưỡng chất cho da đầu làm tăng độ ẩm cần thiết nên rất hiệu quả đối với da đầu khô và bị bong tróc. Đặc biệt, hương thảo còn là một là phương thuốc tuyệt vời trong việc trị gàu, làm thực phẩm chức năng và diệt chấy.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần hương thảo

Nếu bạn đang kiếm tìm một sản phẩm dưỡng da chiết xuất thiên nhiên bao gồm thành phần từ hương thảo thì serum Silk Collagen Glow Ampoule của thương hiệu mỹ phẩm So Natural sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

 

Serum dưỡng da Silk Collagen Glow Ampoule là sự kết hợp hoàn hảo giữa kén tằm vàng và collagen Hàn Quốc cùng các thành phần chiết xuất thiên nhiên khác. Sản phẩm được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn bởi nhiều tác động đến làn da như có thể loại sạch những bụi bẩn và vi khuẩn giúp làn da trong tình trạng sạch 100% se khít chân lông, giảm thâm nám, tàn nhang, làm mờ sẹo hiệu quả. Sản phẩm nhà So Natural là một trong số ít những mỹ phẩm có nhiều tác động kép mang lại hiệu quả tức thì, đây xứng đáng là sản phẩm mà bất cứ ai cũng nên sử dụng ít nhất một lần.

← Bài trước Bài sau →