Húng quế là rau gì? Bật mí lợi ích và công dụng rau húng quế cho sức khỏe làm đẹp

Húng quế là rau gì? Bật mí lợi ích và công dụng rau húng quế cho sức khỏe làm đẹp

Húng quế là một loại cây được biết đến như một loại rau thơm và được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, những công dụng tuyệt vời của húng quế đối với sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp thì còn khá lạ lẫm với nhiều người. Để không bỏ phí những lợi ích từ loại thần dược dễ tìm dễ thấy này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bí quyết làm đẹp với rau húng quế trong bài viết dưới đây.

Húng quế là rau gì?

Húng quế được dân gian gọi với tên gọi khác như rau quế, húng chó, húng giỗi, hương thái,... Đây là loại cây thân thảo sống lâu năm, mọc thành bụi nhỏ, cao khoảng 50-70cm. Thân cây mịn, nhẵn có màu tím, không có lông, phân cành từ ngay dưới gốc. Lá đơn, mọc đối, có cuống, có khía răng ở mép lá, màu xanh lục bóng, có mùi thơm đặc biệt.

Húng quế có chứa flavonoid giúp bảo vệ các tế bào và các nhiễm sắc thể từ các bức xạ và oxi hóa từ môi trường. Nó còn giàu beta caroten giúp phòng tránh các bệnh viêm khớp và các tế bào ung thư. Một số chất dinh dưỡng khác có trong húng quế như magie, sắt, canxi, kali, vitamin C, vitamin K, và nhiều chất xơ khác tốt cho cơ thể.

 

Những lợi ích cho sức khỏe từ rau húng quế.

  1. Chống căng thẳng.

Một nghiên cứu cho thấy húng quế giúp duy trì mức độ bình thường của cortisol – hormone gây stress cho cơ thể. Bên cạnh đó, lá của thảo dược này còn làm dịu thần kinh, điều chỉnh khả năng tuần hoàn máu, tránh được các tác nhân gây căng thẳng.

  1. Bảo vệ tim.

Các hợp chất chống oxy hóa dồi dào có trong húng quế có khả năng bảo vệ tim bằng cách giữ cho mức huyết áp luôn nằm trong tầm kiểm soát và làm giảm mức cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể phòng tránh và bảo vệ sức khỏe cho tim bằng việc nhai vài lá húng quế khi bụng còn đói mỗi ngày.

  1. Phòng chống ung thư.

Các hợp chất có trong rau húng quế có khả năng ngăn máu chảy về các khối u thông qua việc tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng. Từ đó có thể làm ngừng quá trình phát triển của một số loại ung thư.

Bà bầu có ăn rau húng quế được không?

Đây là câu hỏi gây thắc mắc cho nhiều mẹ bầu. Câu trả lời là có! Ngoài tác dụng chữa bệnh, những công dụng đáng kể khác của húng quế đối với bà bầu như:

  • Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi nhờ lượng vitamin A dồi dào trong húng quế.
  • Giúp điều hòa đông máu nhờ vitamin K.
  • Cung cấp máu cho bà bầu.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn rau húng quế rất tốt nhưng nếu quá lạm dụng và hấp thụ một lượng lớn loại rau này sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa phải (2 – 3 lần/tuần) để đạt hiệu quả tốt nhất.

Công dụng tuyệt vời của rau húng quế trong làm đẹp.

  1. Điều trị mụn.

Trong húng quế có chức các chất chống khuẩn và chất chống oxy hóa. Chúng sẽ giúp làm sạch da, tránh được các tác nhân có hại gây mụn  trên da. Bạn có thể sử dụng lá húng quế như một phương pháp trị mụn tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả thay vì sử dụng các loại kem trị mụn thông thường.

 

  1. Trị thâm nám.

Hai chất orientin và vicenin trong húng quế rất quan trọng, có tác dụng tan trong nước giúp bảo vệ cấu trúc tế bào cũng như các nhiễm sắc thể từ bức xạ và oxi hóa tự nhiên. Bên cạnh đó, dầu húng quế có chứa eugenol có khả năng ngăn chặn sự hoạt động của 1 loại enzyme trong cơ thể gọi là cyclooxygenase - loại enzyme sẽ gây ra sưng tấy, thâm nám.

 

Làm đẹp từ mỹ phẩm chiết xuất từ húng quế có tốt không?

Húng quế là một loại thảo dược được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Không bất ngờ với các loại sản phẩm có chiết xuất từ rau húng quế lại được ưa chuộng và đem lại hiệu quả cao. Giới thiệu với bạn sản phẩm dưỡng da chiết xuất thiên nhiên Skin Booster Milk Oil Serum.

Serum có tác dụng chính là tái tạo và phục hồi tình trạng da. Sản phẩm của hãng So Natural còn có thêm các khả năng đặc biệt là chống viêm nhiễm, kháng khuẩn giúp làm ngăn ngừa mụn trứng cá, đồng thời làm giảm tình trạng mụn, tình trạng viêm nhiễm. Tinh chất dưỡng da có trong sản phẩm có thành phần tinh dầu tự nhiên nên vô cùng an toàn cho phái nữ an tâm sử dụng.

 

Lời kết

Hi vọng sau bài viết bạn có thể bỏ túi thêm những bí quyết làm đẹp với rau húng quế giúp ích cho quá trình làm đẹp của chị em. Mỹ phẩm So Natural luôn đồng hành cùng bạn, cung cấp sản phẩm chăm sóc da chính hãng chiết xuất 100% thiên nhiên giúp bạn có những làn da đẹp nhất, tuyệt vời nhất để góp phần có những thành công trong cuộc sống.

← Bài trước Bài sau →