Glycerin là gì? Có tác dụng gì trong mỹ phẩm

Glycerin là gì? Có tác dụng gì trong mỹ phẩm

Glycerin là một nguyên liệu hóa học khá phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường hiện nay. Nó được truyền tai nhau với nhiều công dụng to lớn đối với làn da của bạn. Thế nhưng vẫn còn không ít người chưa hiểu rõ Glycerin là gì và có tác dụng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp tất cả nhwungx thắc mắc của bạn về Glycerin.

Glycerin là gì?

Glycerin có công thức hóa học là C3H5(OH)3 hay C3H8O3 , còn có tên gọi khác là Glyxerin, Glycerinem Glyxerol hay Glycerol. Đây là một loại chất lỏng không màu nhưng có mùi thơm ngọt ngào đặc trưng. Glycerin trong tự nhiên chính là kết quả của quá trình thủy phân chất béo động vật hoặc thực vật. Trong khi đó, Glycerin tổng hợp được sản xuất thông qua các quá trình hóa học liên quan đến dầu mỏ, propylene và chlorine.

Tùy thuộc vào nồng độ mà Glycerin chia thành nhiều loại với từng đặc tính khác nhau từ đó con người sẽ sử dụng chúng vào những mục đích không giống nhau.

 

Glycerin có tác dụng gì trong mỹ phẩm.

Không ai là không mong muốn có thể sở hữu một làn da khỏe mạnh, mịn màng, săn chắc. Để có được điều đó thì Glycerin đóng góp một phần không nhỏ trong các sản phẩm mỹ phẩm. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng của thành phần này trong mỹ phẩm là gì.

  1. Cung cấp độ ẩm cho da.

Trong các sản phẩm chăm sóc da, Glycerin đóng vai trò tạo độ ẩm cho da hay còn gọi là còn gọi là thành phần cấp ẩm humectant. Làn da sẽ có được độ ẩm nhất định nhờ vào việc hấp thụ độ ẩm từ môi trường bên ngoài và lưu trữ lại. Phần nước sẽ ở lại lớp sừng còn các dưỡng chất khác sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong da. Không những thế Glycerin còn tạo một lớp màng bảo vệ da, hạn chế sự thoát hơi nước trên bề mặt da, khiến da không bị khô, mất hơi nước nhờ đó mà bạn luôn giữ được độ ẩm cho da ở mức ổn định, tự nhiên.

 

  1. Làm chậm quá trình lão hóa da.

Nhờ vào tác dụng cung cấp, duy trì độ ẩm cho da mà từ đó tăng khả năng đàn hồi cho da, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn đồng thời kìm hãm quá trình lão hóa da. Cũng vì thế mà Glycerin là một thành phần không thể vắng mặt trong các sản phẩm chống lão hóa hiện nay.

 

  1. Làm sạch da.

Với khả năng hòa tan và chứa thành phần mỡ tự nhiên đã khiến Glycerin có khả năng làm sạch da mặt, lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm không chỉ trên bề mặt da mà cả ẩn sâu dưới nang lông. Lỗ chân lông sẽ thông thoáng, sạch sẽ khin khít từ đó ngăn chặn được các tác nhân gây ra viêm, mụn trên da. Công dụng này đã được ứng dụng trong hầu hết các sản phẩm nước tẩy trang, nước hoa hồng hiện nay.

 

Glycerin có an toàn không?

Câu trả lời là có. Đây là kết quả đã được thẩm định và công bố bởi Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA và Hội đồng đồng chuyên gia review thành phần mỹ phẩm CIR.

Glycerin được chứng minh không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đối với khả năng sinh sản của bố mẹ cũng như tiến trình sinh trưởng và phát triển của con cái. Đồng thời nó cũng rất lành tính, thích hợp với mọi loại da và không tạo ra tác dụng phụ nào.

Những lưu ý khi sử dụng Glycerin.

  • Tùy vào mức nồng độ khác nhau mà Glycerin mang một đặc tính khác nhau. Vì vậy bạn bên cân nhắc lựa chọn nồng độ phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Mặc dù có khả năng hút ẩm từ môi trường, tuy nhiên, trong điều kiện hanh khô Glycerin có thể hút ẩm ngược lại khiến da trở nên khô hơn. Do vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng kèm các chất khóa ẩm khác.
  • Nếu sử dụng Glycerin tự nhiên, phải pha loãng ở tỉ lệ 2-4% để không gây bết dính và đạt hiệu quả.

Làm đẹp từ mỹ phẩm chứa thành phần Glycerin.

Không còn nghi ngờ gì nữa về những công dụng tuyệt vời của Glycerin đối với làn da. Lấy cảm hứng từ những công dụng đó, Skin Booster Milk Oil Serum kích trắng da của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Với bảng thành phần đều là những nguyên liệu danh giá, sản phẩm không chỉ có tác dụng kích thích trắng da một cách tự nhiên nhất mà còn chăm sóc dưỡng ẩm da, cung cấp những dưỡng chất cho da mà còn giúp xóa mờ các nếp nhăn trên bề mặt da. Tinh chất màu trắng với kết cấu mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da mà không gây bết dính cũng chính là một điểm cộng lớn giúp sản phẩm được ưa chuộng.

 

Lời kết

Glycerin là một trong những thành phần hoá học có nhiều công dụng trong làm đẹp. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thể hiểu được” Glycerin là gì” và lợi ích to lớn của nó trong mỹ phẩm. Hãy theo dõi “Mỹ phẩm So Natural” để biết thêm thông tin về các thành phần thiên nhiên và nhận được những lời khuyên hữu ích trong việc chăm sóc da nhé.

← Bài trước Bài sau →