Glutathione là gì? Và công dụng của nó trong làm đẹp

Glutathione là gì? Và công dụng của nó trong làm đẹp

Làm đẹp bằng AHA hay BHA không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ nhưng còn làm đẹp bằng Glutathione thì còn khá lạ lẫm với nhiều người. Đây là một thành phần lạ nhưng nếu tìm hiểu cụ thể sẽ khiến không ít người “phải lòng” ngay lập tức. Vậy Glutathione là gì và có công dụng thần thánh gì mà lại được tin tưởng sử dụng đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới bài viết này.

Glutathione là gì?

Glutathione là một chất có sẵn trong cơ thể và được sản xuất bởi gan. Nó cũng có nhiều trong rau củ và thịt. Nó có tác dụng chống oxi hóa mạnh nhất và cũng là kho lưu trữ các chất oxi hóa. Chúng cũng nổi tiếng với việc làm trắng, trị thâm, trị mụn cho da, giảm các nếp nhăn trên mặt.

Nồng độ glutathione trong cơ thể có thể bị suy giảm bởi một số yếu tố, bao gồm dinh dưỡng kém, độc tố từ môi trường và sự căng thẳng. Ngoài ra, nồng độ của nó cũng có thể bị suy giảm dần theo tuổi tác.

 

Cơ chế hoạt động của Glutathione

Glutathione có chứa 1 hàm lượng acid amin dồi dào. Chúng được ví như nam châm hút các gốc tự do, các kim loại nặng, độc tố trong cơ thể và kích thích việc đào thải. Glutathione rất tốt cho cơ thể, chất chống oxi hóa cao nên tất cả các bộ phận trên cơ thể muốn khỏe mạnh thì đều phải có Glutathione.

Không chỉ sản sinh ra một cách tự nhiên mà chúng ta còn có thể tái tạo được nó nữa. Nó còn có thể tạo ra protein và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu thiếu nó thì cơ thể sẽ bị mất cân bằng và có quá nhiều chất độc.

Công dụng Glutathione trong làm đẹp

  1. Công dụng làm trắng

Glutathione có tác dụng giúp da tăng tăng cường tạo sắc tố melanin sáng và ngăn chặn hình thành sắc tố melanin (melanin đen) thông qua việc can thiệp vào quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa hoạt động của enzyme tyrosinase. Việc này giúp làn da dần trắng sáng và đều màu hơn. Tiêm hoặc truyền Glutathione là liệu pháp hiệu quả bởi nó cung cấp trực tiếp cho cơ thể mà không cần phải qua quá trình tiêu hóa.

 

  1. Chống lão hóa

Chống lão hóa là một công dụng không thể không nhắc đến khi nói về công dụng của Glutathione trong làm đẹp. Là kho lưu trữ các chất chống oxi hóa, nên nếu ta bổ sung thêm cho cơ thể một lượng Glutathione vừa dư thì nó sẽ kích thích các hormone trong cơ thể làm tăng độ đàn hồi cho da, làm da trở nên săn chắc hơn.

 

Lưu ý khi sử dụng Glutathione

Mặc dù Glutathione rất tốt cho cơ thể nhưng nếu như chúng ta không biết kiểm soát lượng Glutathione nạp vào cơ thể thì sẽ gây phản tác dụng.

Hiện nay, chưa có trường hợp xảy ra tác dụng phụ của Glutathione nhưng bạn cần chú ý:

  • Kiểm soát lượng Glutathione trong cơ thể
  • Bạn có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú, hãy hỏi ý kiến bác sĩ
  • Bạn đang có một số bệnh trong người như ung thư, HIV
  • Bạn bị dị ứng với thành phần Glutathione

Đối với tất cả những lưu ý đã nêu ở trên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để sử dụng Glutathione đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Gợi ý sản phẩm Glutathione thông dụng

So Natural là hãng mỹ phẩm Hàn Quốc được các chị em tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Hãng có nhiều sản phẩm làm đẹp, chăm sóc và giải quyết mọi vấn đề về da. Một trong số các sản phẩm nổi tiếng, bán chạy nhất là kem dưỡng nâng tone Dia Effect Whitening Revive Cream.

Sản phẩm kem Dia không chỉ được yêu thích bởi khả năng dưỡng trắng sáng da rõ rệt nhờ thành phần Glutathione và bột kim cương mà nó còn có tác dụng giảm tình trạng xỉn màu của vùng đầu gối. Nhờ vào kết cấu mảng nhẹ khiến kem có thể hấp thụ vào da nhanh chóng và đặc biệt là không gây cảm giác bết dính. Đây được xem là một lợi thế để kem được sử dụng như một lớp nền vừa nâng tone khi trang điểm lại vừa che phủ được làn da xỉn màu. Hãy rinh về sở hữu một hộp kem Dia để không còn đau đầu khi gặp phải các tình trạng kể trên.

 

Lời kết

Trên thị trường không thiếu các loại kem nâng tone khác nhau, nhưng quan trọng bạn hãy làm một người tiêu dụng thông minh để lựa chọn những sản phẩm xứng đáng. Chỉ có những thương hiệu uy tín mới có thể khiến chị em yên tâm và tạo động lực kiên trì trên hành trình chăm sóc da. Hãy để mỹ phẩm So Natural với các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên gánh vác trọng trách tạo dựng niềm tin và gây dựng kết quả cho chị em.

← Bài trước Bài sau →