Giải mã khả năng chăm sóc và làm đẹp da từ hoa cúc

Giải mã khả năng chăm sóc và làm đẹp da từ hoa cúc

Hoa cúc không còn xa lạ gì với mỗi người dân Việt Nam, từ lâu nó đã trở thành một thứ không thể thiếu để trang trí trên các bàn tiệc, hay món ăn không chỉ trong những ngày đặc biệt mà còn trong cuộc sống thường nhật mỗi ngày. Tuy nhiên khả năng chăm sóc và làm đẹp da từ hoa cúc thì vẫn còn là ẩn số với nhiều người. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Hoa cúc là hoa gì?

Hoa cúc là một loại hoa được ưa chuộng tại Việt Nam. Cúc là một trong Tứ Quý: Tùng, Cúc, Trúc, Mai, được coi là bốn loại cây cảnh quý của văn hóa phương Đông và được ví như 4 loài bạn thân. Cúc được cho là loài hòa thanh cao, chịu thời tiết khắc nghiệt nên gọi là “Hoa bất khuất”. Hiện trên thế giới có 1500 giống hoa cúc nhưng tại Việt Nam không phải giống nào cũng phát triển mạnh và có hoa đẹp cho người chơi hoa.

 

Tại sao nói hoa cúc có khả năng làm đẹp.

Theo nghiên cứu, hoa cúc chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu. Chiết xuất hoa cúc chứa vitamin A, B1, B6, B9, Mangan, sắt, đồng, Kali, Canxi, là những vi khoáng chất có lợi cho quá trình làm êm dịu và hồi phục cực tốt. Không những thế, nó còn chứa những hoạt chất như tannin, flavonoid, acid hữu cơ, inulin,... là những hoạt chất có tính năng kích thích, hỗ trợ các quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình bảo vệ da.

Công dụng của hoa cúc trong làm đẹp.

  1. Tăng khả năng đàn hồi cho da.

Trong hoa cúc có chứa sắc tố flavonoid, thành phần có khả năng duy trì tính đàn hồi của da, giữ da không bị mất nước, ngăn ngừa tình trạng da bị thô ráp, sần sùi và nếp nhăn trên da. Chính vì vậy mà flavonoid có mặt khá nhiều trong các mỹ phẩm dưỡng da, giúp nuôi dưỡng da tươi sáng, mịn màng hơn.

 

  1. Chống oxy hóa, bảo vệ làn da.

Vitamin E có trong hoa cúc là một chất chống oxy hóa mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể và sắc đẹp của làn da. Khi được bổ sung vitamin E, làn da sẽ tăng sức đề kháng, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân có hại từ môi trường xung quanh.

 

  1. Làm chậm quá trình lão hóa.

Không chỉ có tác dụng bảo vệ da mà vitamin E còn bổ sung và duy trì độ ẩm cho làn da, giữ cho da luôn săn chắc từ đó làm chậm quá trình lão hóa và sự hình thành của các nếp nhăn.

 

  1. Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới.

Vitamin A trong hoa cúc thì có tác dụng kích thích các biểu mô phát triển và giúp tăng khả năng tái tạo tế bào da, hỗ trợ liền sẹo. Các vết thương sẽ nhanh chóng được chữa lành, thích hợp để hỗ trợ ngăn chặn tình trạng bệnh vảy nến hay mụn trứng cá.

 

  1. Hỗ trợ điều trị mụn.

Thành phần hoa cúc có chứa bisabolol – loại hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và chống kích ứng trên da, đặc biệt là da mặt. Nhờ vậy da mặt bạn sẽ được bảo vệ khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn bên ngoài môi trường. Nếu mụn trứng cá đã tồn tại ở trên da, sử dụng hoa cúc sẽ ngăn chặn nguy cơ chúng chuyển thành mụn nặng hơn (mụn bọc hay mụn mủ).  Quá trình trị mụn cùng nhờ thế mà bớt khó khăn hơn.

 

Làm đẹp từ mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần hoa cúc.

Giới thiệu với bạn một sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất thiên nhiên Mặt Nạ Dưỡng Da Cân Bằng pH 5.5 Red Ampoule Mask của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural.

Khi da được cân bằng ở độ pH chuẩn (pH=5.5) thì da sẽ trở nên rạng rỡ, khỏe mạnh và có khả năng ngăn ngừa các vi khuẩn hiệu quả nhất. Đây là lúc mà màng acid mantle sẽ hoạt động mạnh mẽ, giúp ngăn chặn loại bỏ những tác nhân bên ngoài có thể gây tác động xấu đến làn da. Tình trạng mụn, da khô hay thiếu sức sống sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại.

Mặt nạ giấy chính là cứu tinh giúp phục hồi da cấp tốc chỉ sau 1 đêm sử dụng. Chứa nhiều dưỡng chất cô đặc có chiết xuất thiên nhiên, Red Ampoule Mask là bí quyết giúp đem lại cảm giác dễ chịu ẩm mượt tức thì và làn da căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh nhất.

Lời kết

Chắc hẳn rằng qua bài viết bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về khả năng chăm sóc và làm đẹp da từ hoa cúc. Hi vọng với những đóng góp của mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural sẽ giúp bạn có một làn da đáng mơ ước. Hãy theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên nữa nhé.

 

← Bài trước Bài sau →