Gai biển là gì? Phương pháp làm đẹp nhờ gai biển

Gai biển là gì? Phương pháp làm đẹp nhờ gai biển

Làm đẹp từ thiên nhiên chắc chắn không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ. Chúng ta đã quá quen thuộc với các phương pháp làm đẹp tự nhiên như: sữa tươi, rau má, kém tằm,...nhưng còn làm đẹp nhờ gai biển thì vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người. Nghe qua thì thấy có vẻ rất đau nhưng thực tế đây lại là một phương pháp làm đẹp nhẹ nhàng và vô cùng an toàn cho da. Hãy cùng So Natural tìm hiểu để biết thêm về cách làm đẹp mới mẻ này.

Gai biển là gì?

Cầu gai có tên khoa học là Echinoidea. Đây là một loài động vật da gai sinh sống ở các đại dương. Chúng di chuyển khá chậm chạp, nguồn thức ăn chủ yếu là tảo biển hoặc các san hô thân mềm, cỏ biển. Cầu gai có hình cầu, vỏ dày, bên ngoài rất nhiều gai. So với khối lượng vỏ thì phần thịt bên trong là khá ít.

Đây được biết đến là một trong những loại hải sản ngon và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Mọi người có thể thưởng thức cầu gai theo nhiều cách như có thể ăn sống trực tiếp, nướng hay nấu cháo, đây đều là những đặc sản rất ngon.

Lợi ích sức khoẻ từ cầu gai

* Cung cấp protein dồi dào.

Dù thịt cầu gai khá ít so với khối lượng vỏ của chúng nhưng thịt của nó cung cấp một lượng prôtêin vô cùng dồi dào.

* Chứa kẽm có lợi cho sức khoẻ.

Cầu gai là loại hải sản chứa rất nhiều kẽm- chất quan trọng trong việc làm lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch.

* Giàu calo nhưng lại rất ít chất béo.

Theo nghiên cứu với 28g thịt cầu gai chỉ chứa 1,1g chất béo và 34 calo. Chính vì thế mà đây là loại thực phẩm tuyệt vời dành cho những ai đang ăn kiêng.

* Cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

- Vitamin A: Tăng cường thị lực khả năng miễn dịch và sinh sản.

- Vitamin D: Đẩy mạnh quá trình hấp thụ canxi giúp xương chắc khỏe.

- Vitamin C: Làm chậm lão hóa và phòng chống ung thư.

 

Công dụng làm đẹp của gai biển.

Mặc dù có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng có vô vàn công dụng của gai biển trong làm đẹp như:

- Giúp làn da tươi mới, trẻ trung, sáng mịn.

- Xoá mờ thâm nám.

- Giảm tình trạng mụn.

- Xoá mờ nếp nhăn.

- Thu nhỏ lỗ chân lông.

 

Phương pháp làm đẹp với gai biển

Có thể nói làm đẹp từ gai biển là một trong các cách làm đẹp hữu hiệu nhất trong những năm gần đây. Thực chất đây là phương pháp bắt nguồn từ lăn kim. Thay vì lấy việc nuôi dưỡng để chữa lành các tế bào bị tổn thương thì phương pháp này kích thích vào lớp da biểu bì khiến tế bào tự sản sinh để thay thế phục hồi các tế bào cũ. Khi da lành lại sẽ vô cùng trẻ trung và tươi mới.

Người ta hay biết đến phương pháp lăn kim bằng máy ở các spa, trung tâm thẩm mỹ viện hơn là làm đẹp nhờ gai biển tại nhà. Chưa kể đến việc khi tới các spa sẽ rất tốn kém và tốn thời gian đối với chị em công sở bận rộn thì phương pháp lăn kim còn có nhiều nhược điểm lớn khác.  Đầu tiên phải kể đến là những mũi kim không chất lượng và lăn không đúng cách sẽ gây dị ứng và kích ứng, tổn thương cho làn da. Ngoài ra sẽ kéo theo hệ lụy bị lây các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

Mỹ phẩm chiết xuất từ gai biển có tốt không?

Từ những hạn chế của lăn kim, các chuyên gia thẩm mỹ đã nghiên cứu ra một phương pháp dưỡng da có hiệu quả tương đương nhưng lại an toàn và tiết kiệm hơn nhiều. Đó là tạo ra loại Serum chứa những chiếc gai sinh vật biển nhỏ cỡ nano tác động sâu vào da để da tự tái tạo tế bào mới.

Sản phẩm từ gai biển tốt nhất.

Giới thiệu với bạn một sản phẩm dưỡng da cực hot tại Hàn Quốc Red Peel Premium- một sản phẩm đến từ hãng mỹ phẩm So Natural.

Đây là sản phẩm có chiết xuất tự nhiên và được chị em phụ nữ Việt Nam tin dùng những năm gần đây. Với công dụng loại bỏ tế bào chết, se khít lỗ chân lông và bổ sung dưỡng chất cho làn da thì đây xứng đáng là người bạn đồng hành trên hành trình chinh phục sắc đẹp của mọi cô nàng.

 

Lời kết

Không có một vẻ đẹp nào là bền bỉ mãi mãi nếu chúng ta không chăm sóc, nâng niu, nuôi dưỡng mỗi ngày. Chọn được một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng không chỉ khiến chị em yên tâm sử dụng mà còn mang lại hiệu quả, tránh trường hợp tiền mất tật mang. Hãy để So Natural đồng hành cùng bạn, giúp bạn có được một làn da mơ ước nhé.

Tags: So Natural
← Bài trước Bài sau →