Diếp cá là thảo dược gì? Tác dụng của diếp cá đối với sức khỏe và làm đẹp.

Diếp cá là thảo dược gì? Tác dụng của diếp cá đối với sức khỏe và làm đẹp.

Diếp cá là một loại cây rất phổ biến ở Việt Nam. Nó không chỉ được biết đến như một loại thần dược với nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn là cứu cánh dành cho các chị em gặp các tình trạng về da. Vậy thực hư chuyện này là thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu diếp cá là thảo dược gì và công dụng thật sự của nó như thế nào nhé.

Diếp cá là thảo dược gì?

Cây diếp cá còn có tên gọi khác là cây giấp cá, ngư tinh thảo,… Đây là loại cây thân thảo, sống lâu năm và chiều cao đạt khoảng 20-40cm. Toàn thân cây có mùi tanh như cá. Cây ưa ẩm ướt, ưa bóng, thường mọc ở đất ẩm. Cây sinh trưởng gần như quanh năm, phát triển mạnh nhất và mùa xuân hạ. Ở Việt Nam cây diếp cá thường mọc hoang ở các tỉnh miền núi, trung du, đồng bằng và còn được trồng ở nhiều nơi để làm rau và làm thuốc chữa bệnh.

Lợi ích sức khỏe từ rau diếp cá.

Theo Đông y, diếp cá có vị cay chua, mùi tanh giống mùi cá, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, sát trùng. Tại Trung Quốc người ta còn bào chế diếp cá thành thuốc bôi, thuốc tiêm để trị nhiễm khuẩn.

Theo kinh nghiệm dân gian, diếp cá được dùng trị táo bón, trĩ, mụn nhọt, lở ngứa, trẻ con lên sởi, viêm phổi hoặc phổi có mủ, đau mắt đỏ hoặc đau mắt do nhiễm trực khuẩn mủ xanh, viêm ruột, kiết lỵ, bí tiểu tiện, kinh nguyệt không đều.

Thành phần tron diếp cá có khả năng làm giảm hàm lượng FPG (hàm lượng glucozo trong máu lúc đói) đáng kể. Ngoài ra, chúng còn chứa thành phần chống tiểu đường và khả năng giúp ổn định lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó, loại rau này còn được xem là một liều thuốc tiềm năng đối với các bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Công dụng của diếp cá trong làm đẹp.

  1. Hỗ trợ tái tạo da, sáng da, mờ thâm.

Rau diếp cá được coi là thần dược giá rẻ giúp chị em phụ nữ chăm sóc da tại nhà nhờ hàm lượng vitamin A, vitamin C cùng hoạt chất flavonoid chống oxy hóa dồi dào. Vitamin C trong rau diếp cá có tác dụng dưỡng trắng da, làm mờ thâm và hỗ trợ tái tạo da rất tốt. Trong khi đó, hoạt chất flavonoid lại có khả năng kích thích các tế bào da tự tái tạo, giúp làm lành các thương tổn trên da nhanh hơn.

 

  1. Kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Nhắc tới công dụng của diếp cá trong làm đẹp người ta sẽ nghĩ ngay đến khả năng khám khuẩn kháng viêm của diếp cá. Khi đắp mặt nạ rau diếp cá có thể giúp da kháng khuẩn, làm dịu sưng viêm từ đó ngăn ngừa mụn mới hình thành và phát triển. Một điểm cộng của diếp cá khiến nó được ưa chuộng và sử dụng rất rộng rãi là nó phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da nhờn cho tới da hỗn hợp. 

 

  1. Giúp điều tiết lượng dầu nhờn trên da.

Sử dụng rau diếp cá trên da mặt sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn – tác nhân gây ra các vấn đề xấu trên da. Lỗ chân lông sạch sẽ, thông thoáng thì lượng dầu cũng sẽ được điều tiết, từ đó bạn có thể kiểm soát tình trạng da mặt của mình.

 

Bí quyết làm đẹp từ mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần diếp cá.

Mụn là tình trạng da không ai mong muốn nhưng nó lại rất phổ biến đặc biệt ở đất nước ô nhiễm môi trường, khí hậu thay đổi thất thường như Việt Nam. Yếu tố môi trường và khí hậu là thứ không thể thay đổi được, người ta đã tìm cách khắc phục tình trạng mụn thông qua mỹ phẩm. Giới thiệu với bạn sản phẩm trị mụn Yellow Cica Ampoule – một sản phẩm nội địa Hàn rất được ưa chuộng nay đã xuất hiện tại Việt Nam.

Với tinh chất serum lỏng dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong cấu trúc da giúp làm dịu da từ đó hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Một điểm cộng cho sản phẩm nhà So Natural đó chính là serum có tính acid yếu (pH=5) nên không gây kích ứng cho da nên rất phù hợp dành cho làn da nhạy cảm. Khi sử dụng serum yellow Cica, làn da sẽ được làm sạch sẽ, các nốt mụn, viêm sưng trên da được chăm sóc một cách dịu dàng nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm để chăm sóc, làm dịu vùng da bị kích ứng và có độ thẩm thấu cao thì đây xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

 

Lời kết

Qua bài viết, chúng tôi hi vọng bạn có thêm hiểu biết về diếp cá là thảo dược gì và những công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe cũng như làn da. Hãy để thương hiệu mỹ phẩm uy tín So Natural cung cấp những sản phẩm chiết xuất thiên nhiên chăm sóc, cải thiện làn da của bạn.

← Bài trước Bài sau →