Dâu tây là gì? Và dâu tây có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dâu tây là gì? Và dâu tây có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với dây tây trong vai trò là một loại quả ngon ngọt, giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên quả dâu tây chúng ta vẫn ăn bấy lâu nay hóa ra ẩn chứa một bí mật mà rất nhiều người không biết. Cùng tìm hiểu công dụng của dâu tây trong làm đẹp và những lợi ích nó mang lại cho sức khỏe con người là gì trong bài viết dưới đây.

Dâu tây là gì?

Dâu tây hay còn có tên gọi khác là dâu đất. Đây là một cây thuộc chi thực vật hạt kín và loài thực vật có hoa thuộc họ hoa hồng cho quả. Dâu tây có nguồn gốc xuất xứ từ châu Mỹ và được các nhà làm vườn tại châu Âu cho lai tạo vào thế kỷ 18 để tạo nên giống dâu tây được trồng rộng rãi như hiện nay.

 

Lợi ích sức khỏe của dâu tây.

  1. Tăng cường chức năng tiêu hóa.

Dâu tây mang lại hiệu quả điều trị khá rõ rệt đối với bệnh táo bón, bệnh trĩ, cao huyết áp, cholesterol cao, ung thư đường ruột. Việc bổ sung dâu tây trong chế độ ăn hàng ngày sẽ có thể loại trừ được các triệu chứng kém ăn, đầy bụng,…

  1. Bổ tim, ngăn ngừa ung thư.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, dâu tây có tác dụng đặc thù tốt cho tim mạch. Đặc biệt, loại trái cây này có tác dụng rất tốt phòng chữa các bệnh mạch vành, tắc mạch máu não và xơ vữa động mạch.

Axit ellagic có trong dâu tây có khả năng chống ung thư khá cao, bảo vệ có hiệu quả các cơ quan trong cơ thể không bị tác nhân ung thư xâm hại. Nó có thể giúp cơ thể kháng độc, ngăn chặn hình thành tế bào ung thư, có hiệu quả điều trị nhất định đối với nhiều loại bệnh ung thư. Trong tám loại thực phẩm có khả năng hạ thấp tỉ lệ tử vong do ung thư thì dâu tây đứng ở vị trí hàng đầu.

Ngoài ra, vitamin và pectin trong dâu tây có công hiệu chữa táo bón, trĩ, cao huyết áp, phòng ngừa ung thư đường ruột. Thường xuyên uống nước sinh tố dâu tây có thể chữa viêm họng một cách hiệu quả.

Công dụng của dâu tây trong làm đẹp.

Loại quả mọng này không chỉ tốt cho sức khỏe khi ăn, mà bạn còn có thể sử dụng dâu tây làm đẹp hàng ngày. Đừng bỏ lỡ những công dụng tuyệt vời của dâu tây trong làm đẹp nhé.

  1. Giúp da săn chắc, khỏe mạnh và mịn màng từ sâu bên trong.

Sử dụng dâu tây để ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn một làn da đẹp từ bên trong. Da sẽ trở nên săn chắc, mịn và đẹp lên trông thấy. Có được điều đó là do các chất chống oxy hóa của dâu tây có thể có ích trong việc đảo ngược quá trình lão của các hóa tế bào cơ thể. Bên cạnh đó còn có alpha-hydroxyl acid – thành phần bong tróc tế bào chết giúp da tươi trẻ hơn.

 

  1. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dâu tây rất giàu acid salicylic - một thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các loại kem trị mụn trứng cá. Do đó nó có khả năng giúp điều trị hiệu quả cho làn da bị mụn trứng cá.

 

Làm đẹp bằng mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dâu tây.

Hiện nay, trên thị trường làm đẹp có rất nhiều phương pháp chăm sóc làn da, nhưng trong đó phải kể đến phương pháp thay da sinh học bằng Red Peel Tingle Serum của hãng So Natural Hàn Quốc. Đây là một trong những dạng tinh chất hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề về da một cách hữu hiệu mà lại vô cùng đơn giản có thể thực hiện tại nhà.

Với bảng thành phần đều là những thành phần hóa học và chiết xuất thiên nhiên vô cùng quý hiếm thì sản phẩm nhà So Natural rất tốt trong quá trình trị liệu da hiệu quả thời đại ô nhiễm môi trường tăng cao. Sản phẩm Peel Da sẽ giúp loại bỏ, bong tróc những tế bào đã chết, tạo nên làn da mới đẹp và trẻ trung hơn. Lớp sừng trên da được loại bỏ từ đó những tinh chất sẽ thẩm thấu vào biểu bì da một cách hiệu quả, loại bỏ mọi bã nhờn đang bị khô cứng gây ra tắc nghẽn đường lưu thông của dầu nhờn tiết ra từ da. Quá trình hóa mụn ẩn xuất hiện nhanh chóng và hết nhanh sau khi sử dụng. Màu da đều và sáng mịn hơn trông thấy.

 

Lời kết

Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay một sản phẩm ALL IN ONE với nhiều công dụng như vậy. Với lợi ích mang lại của dâu tây trong làm đẹp cùng những thành phần khác, bạn sẽ không phải thất vọng với hiệu quả của sản phẩm. Mỹ phẩm So Natural luôn là người bạn đồng hành mang lại làn da mơ ước cho chị em phụ nữ.

← Bài trước Bài sau →