Dâu tằm là gì? Và dâu tằm có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dâu tằm là gì? Và dâu tằm có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dâu tằm là một trong nhwungx loại cây rất phổ biến ở nước ta. Nó được người dân Việt Nam ưa chuộng không chỉ bởi những lợi ích to lớn nó mang lại đối với sức khỏe mà còn nhờ những công dụng tuyệt vời của dâu tằm trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những lợi ích, công dụng đó là gì nhé.

Dâu tằm là gì?

Cây dâu tằm hay còn gọi là cây tầm tang, dâu cang, mạy môn và có tên khoa học là Morus alba L. Cây thân gỗ, chiều cao có thể đạt tới 15m, lá có hình bầu dục mọc so le, đầu lá nhọn hay hơi tù, mép có răng cưa to. Hoa cây dâu tằm đơn tính, khác gốc. Quả bé bao bọc trong các lá đài mọng nước thành 1 quả phức (quả kép) màu đỏ, khi quả già chín có màu đen sẫm.

 

Lợi ích sức khỏe của dâu tằm.

Dâu tằm được đánh giá là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Cụ thể: khi được sấy khô, chúng chứa 70% carb, 14% chất xơ, 12% protein và 3% chất béo. Có thể thấy lượng protein khá cao, ít nhất là so với hầu hết các loại quả mọng. Hãy cùng xem loại quả này mang lại những lợi ích gì cho cơ thể nhé.

  1. Giảm nguy cơ ung thư.

Sự tổn thương oxy hóa trong tế bào và mô được chỉ ra là có liên quan tới nguy cơ ung thư. Các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy chất chống oxy hóa trong nước ép dâu tằm có thể làm giảm mất cân bằng oxy hóa, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư.

  1. Kiểm soát lượng đường trong máu.

Dâu tằm có chứa một hợp chất gọi là DNJ (1-deoxynojirimycin). Chất này được xem là có lợi cho bệnh tiểu đường nhờ khả năng làm chậm gia tăng lượng đường trong máu sau bữa ăn.

Bên cạnh đó, dâu tằm còn được biết đến là bài thuốc điều trị các bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống… rất tốt. Nó cũng giúp ta tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch một cách tự nhiên nhất.

Công dụng của dâu tằm trong làm đẹp.

Là loại quả chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, dâu tằm không chỉ tốt cho sức khỏe mà dâu tằm trong làm đẹp còn mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của chúng ta.

  1. Tác dụng chống oxy hóa, làm chậm lão hóa da.

Lão hóa là điều không ai mong muốn nhưng cũng không thể tránh khỏi những dấu hiệu thời gian in hằn trên gương mặt. Tuy không thể thay đổi tuổi tác nhưng dâu tằm có thể xóa mờ nếp nhăn, làm chậm lão hóa da nhờ những thành phần chứa trong nó. Cụ thể, lượng dồi dào Vitamin A, E, C và chất chống oxy hóa có trong nó không chỉ làm chậm lại quá trình lão hóa trên da mà nó còn cải thiện đề kháng, giúp bảo vệ làn da mỏng manh nhạy cảm khỏi những tác động gây ảnh hưởng xấu bên ngoài.

 

  1. Khả năng trắng da.

Dâu tằm được xem là cách làm trắng da toàn thân hiệu quả, đơn giản mà bất cứ chị em nào cũng nên biết. Một thành phần trong dâu tằmAlpha hydroxy, có khả năng làm sạch tế bào chết trên da một cách hiệu quả. Chính thành phần này giúp cải thiện làn da sỉn màu, giúp trắng da nhanh chóng.

 

  1. Giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Tinh chất Flavonoid, Alkaloids và Stilbenoids có trong chiết xuất dâu tằm có khả năng làm sạch và sát khuẩn da, giúp tẩy tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng. Đồng thời nó còn giúp làm sạch và đào thải độc tố dưới da qua lỗ chân lông.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dâu tằm hiệu quả nhất hiện nay.

Mặt nạ dưỡng cân bằng da pH 5.5 Red Ampoule Mask của hãng mỹ phẩm So Natural  là hình thức dưỡng da an toàn, hiệu quả cực kỳ tốt, hữu dụng và đang dần thay thế nhiều dòng sản phẩm làm đẹp khác.

Được chiết xuất từ thành phần dưỡng da kinh điển BHA/AHA cùng chiết xuất dâu tằm và nhiều chiết xuất từ thiên nhiên khác, mặt nạ dưỡng da pH 5.5 là một trong những bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da. Những dưỡng chất thiết yếu có trong mặt nạ có công dụng tuyệt vời trong việc se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa giúp duy trì một làn da mịn màng căng mướt. Nó mang đến giải pháp chăm sóc và bảo vệ da với lớp màng dưỡng chất một cách hoàn hảo tuyệt đối. Với độ pH chuẩn 5.5, mặt nạ So Natural thích hợp với mọi làn da kể cả da khô hay làn da nhạy cảm nhất.

Lời kết

Hi vọng những thông tin đã cung cấp sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích trong việc chăm sóc da hàng ngày. Hãy để thương hiệu mỹ phẩm uy tín như So Natural cung cấp sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên an toàn cho da, giúp bạn yên tâm và mang lại hiệu quả tuyệt đối cho một làn da mịn màng mơ ước.

← Bài trước Bài sau →