Dầu ô liu là gì? Và dầu Dầu ô liu có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp

Dầu ô liu là gì? Và dầu Dầu ô liu có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp

Dầu ô liu được biết đến như là một loại thực phẩm chính của các nước Địa Trung Hải. Nó không chỉ được sử dụng rộng rãi bởi thành phần dinh dưỡng dồi dào mà hiện nay người ta còn ứng dụng nó với nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp. Hãy cùng tìm hiểu dầu ô liu là gì mà nó lại có nhiều lợi ích đến vậy.

Dầu ô liu là gì?

Dầu ô liu hay còn gọi là olive là loại dầu thu được từ cây oliu một loại cây truyền thống có nguồn gốc ở vùng Địa Trung Hải. Tính đến nay đã tồn tại hàng ngàn năm với một lịch sử lâu đời từ nền văn minh cổ đại và được nhắc tới trong Kinh Thánh. Dầu oliu có màu vàng sánh đặc trưng. Nó thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm, xà phòng và đây chính là nhiên liệu cho đèn dầu truyền thống.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu ô liu.

Với thành phần dinh dưỡng cao có trong dầu ô liu, nó mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với sức khỏe của con người.

  1. Giảm nguy cơ mắc ung thư vú.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ sử dụng nhiều dầu ô liu trong chế độ ăn hàng ngày dường như có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn so với những người không sử dụng.

  1. Cải thiện chứng huyết áp cao.

Thêm một lượng lớn dầu ô liu nguyên chất vào chế độ ăn uống cùng với việc liên tục thực hiện các phương pháp điều trị chứng huyết áp cao có thể cải thiện tình trạng huyết áp ở những người bị huyết áp cao trong khoảng thời gian là 6 tháng.

  1. Giảm cholesterol.

Sử dụng dầu ô liu trong chế độ ăn thay vì chất béo bão hòa có thể làm giảm mức cholesterol toàn phần ở những người bị cholesterol cao. Ta vẫn biết rằng, cholesterol cao và huyết áp cao là hai yếu tố tác động đến nguy cơ bị các bệnh về tim. Một số nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng khi tuân theo chế độ ăn kiêng bao gồm dầu ô liu cũng làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và tử vong.

Công dụng của dầu ô liu trong làm đẹp.

  1. Khả năng dưỡng ẩm đỉnh cao.

Dầu ô liu là một nguồn cung cấp ẩm dồi dào cho da. Nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phổ biến thường được sử dụng để làm mềm cả da và tóc. Loại dầu này rất thích hợp dùng cho mùa đông để giữ ẩm, tăng lưu thông máu, chống nứt nẻ da, có thể dùng thay thế cho son dưỡng môi.

 

  1. Hỗ trợ điều trị mụn.

Trong dầu ô liu có chứa lượng chất oxy hóa dồi dào, đặc biệt là polyphenol có khả năng cải thiện tình trạng dầu nhờn đồng thời tái tạo da một cách hoàn hảo. Khi tuyến dầu nhờn được kiểm soát, lỗ chân lông sẽ thông thoáng và không còn tình trạng bít tắc gây ra mụn.

 

  1. Ngăn ngừa lão hóa sớm, cải thiện dấu hiệu thời gian trên gương mặt.

Dầu ô liu hoạt động như một chất chống oxy hóa xảy ra hàng ngày từ đó tránh tác động có hại của các gốc tự do. Ngoài ra, chất chống oxy hóa giúp làn da cải thiện nếp nhăn, vết chân chim hay tình trạng da nhăn nheo trả lại cho chị em một làn da căng bóng, mịn màng. Dấu hiệu lão hóa cứ thế mờ dần theo thời gian nếu duy trì sử dụng dầu ô liu đều đặn.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu ô liu.

Lấy cảm hứng từ cách chăm sóc da bằng các loại dầu thiên nhiên như dầu ô liu, dầu jojoba và các thành phần thiên nhiên khác, mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural cho ra mắt sản phẩm dầu dưỡng da mặt Signature Face Oil với nhiều công dụng tuyệt vời giúp nâng cao, cải thiện các vấn đề về da mà chu trình chăm sóc da truyền thống chưa làm được.

Bảng thành phần chiếm đến 60% các loại tinh dầu thiên nhiên khác nhau đã kiến tạo nên những công dụng tuyệt vời của sản phẩm. Face Oil là một bước không thể thiếu trong quá trình skincare hàng ngày sau bước dưỡng ẩm để bảo vệ lượng ẩm cũng như những dưỡng chất được cung cấp cho da. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng bị da khô mãn tính không thể duy trì độ ẩm và bị khô do makeup,...

 

Lời kết

Những thông tin trên đã cho bạn biết dầu ô liu là gì và những lợi ích, công dụng mà nó đem lại cho con người. Hi vọng bài viết hữu ích cho quá trình chăm sóc da của bạn. Dưỡng da là câu chuyện dài lâu đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ. Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết nên làm gì thì hãy để mỹ phẩm thiên nhiên So Natural giúp bạn có được một làn da mơ ước nhé.

← Bài trước Bài sau →