Dầu Jojoba là gì? Tác dụng của dầu Jojoba đối với sức khỏe và làm đẹp ra sao.

Dầu Jojoba là gì? Tác dụng của dầu Jojoba đối với sức khỏe và làm đẹp ra sao.

Từ lâu, dầu jojoba đã không còn xa lạ gì ở các nước phương Tây trong vai trò là một thực phẩm tự nhiên với nhiều lợi ích đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì dầu jojoba còn khá lạ lẫm với nhiều người. Để không bỏ qua thành phần quý giá này, hãy cũng chúng tôi đi tìm hiểu dầu jojoba là gì và công dụng tuyệt vời của nó trong bài viết dưới đây nhé.

Dầu jojoba là gì?

Dầu jojoba hay còn gọi là Jojoba Oil, là loại dầu mỏng, nhẹ và có chiết xuất từ thực vật jojoba – cây thân mềm, mọc thành từng bụi nhỏ. Hạt của loại cây này tương tự như hạt café nhưng có kích thước to hơn và hình dạng mỗi hạt khác nhau không phải đồng nhất.

 

Thành phần của dầu Jojoba

Theo nghiên cứu, dầu Jojoba có cấu trúc khác so với các loại dầu khác. Nó cấu tạo là một chuỗi các este chất béo. Nó là một loại sáp không bão hòa khi dùng trên da. Ở nhiệt độ phòng, dầu Jojoba là chất lỏng vì nó chứa các axit béo không no. Dầu Jojoba không bị phá vỡ cấu trúc hoặc bị hỏng nên thời hạn sử dụng của nó rất dài.

Dầu Jojoba chứa các loại vitamin như B,E, Silicon, Crom, Đồng, Iot và kẽm cùng các axit béo khác.

Lợi ích của dầu Jojoba đối với sức khỏe

  1. Trị nấm và nhiễm trùng.

Dầu Jojoba có đặc tính kháng nấm, chống viêm, nhiễm trùng hiệu quả nên được ứng dụng để điều trị các triệu chứng viêm ở chân, tay và làm tăng tốc quá trình chữa lành vết thương.

  1. Tăng cường sức khỏe cho tóc.

Dầu Jojoba bổ sung độ ẩm và cải thiện tình trạng tóc hư tổn. Nó cùng giúp điều trị da đầu khô, gàu. Bạn có thể sử dụng loại dầu này để làm mềm tóc, dưới nếp tóc. Gần đây, nó còn được chú ý bởi khả năng điều trị rụng tóc do nhiễm nấm.

  1. Điều trị các bệnh da liễu.

Với cấu trúc đặc biệt tương tự như làn da, dầu Jojoba có khả năng giúp giảm triệu chứng đỏ, ngứa, rát và khô da.

Công dụng của dầu Jojoba trong làm đẹp

  1. Dưỡng ẩm cho da

Dầu Jojoba chứa hàm lượng Ceramide cao và có cấu trúc tương tự làn da của con người. Vì vậy nó có cơ chế tự bảo vệ và điều chỉnh được độ ẩm trên da giúp da trở nên căng bóng, mịn màng.

 

  1. Kiềm và cân bằng lượng dầu trên da.

Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến da nhờn bóng dầu, còn gây ra bít tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm da, mụn, lỗ chân lông to. Dầu Jojoba có khả năng cấp ẩm hiệu quả, giúp làn da luôn đủ ẩm, giúp điều tiết việc sản sinh dầu trên da.

 

  1. Hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Mụn hình thành do nang lông bị tắc nghẽn, vi khuẩn xâm nhập. Với khả năng hòa tan dầu thừa trên da, dầu Jojoba có thể giải phóng giúp các lỗ chân lông thông thoáng từ đó ngăn chặn được nguyên nhân hình thành mụn.

 

  1. Giảm nếp nhăn, chậm lão hóa.

Dầu Jojoba chứa nhiều vitamin E- thành phần có khả năng loại bỏ các gốc tự do. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa cũng giúp hỗ trợ tái tạo tế bào da giúp giảm nếp nhăn, chậm lão hóa đáng kể.

 

Cách sử dụng dầu Jojoba hiệu quả nhất.

  • Trước tiên phải chú ý để mua được dầu nguyên chất, không có bất kỳ chất phụ gia nào.
  • Dưỡng ẩm da mặt: Sử dụng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ (4-6 giọt)
  • Chống nhiễm trùng: Sử dụng 1- 3 giọt vào vùng nhiễm trùng ( 2 lần/ngày)
  • Làm mờ nếp nhăn: Xoa 1- 3 giọt dầu lên da và thoa theo hình xoắn ốc một cách nhẹ nhàng
  • Khi dưỡng tóc: Thêm vào dầu xả hoặc có thể thoa trực tiếp lên tóc sau khi tắm.

Làm đẹp bằng mỹ phẩm chứa thành phần dầu Jojoba

Nếu bạn có ý định muốn sử dụng sản phẩm dưỡng da có chiết xuất dầu Jojoba thì dầu dưỡng da mặt Signature Face Oil của SoNatural Hàn Quốc là một lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Sản phẩm kết hợp dầu dưỡng vào các công đoạn dưỡng da truyền thống qua đó nâng cao, cải thiện những khuyết điểm của da. Face Oil được sử dụng giúp dưỡng ẩm, bổ sung dưỡng chất cho da. Đồng thời nó còn tạo lớp màng bảo vệ da, phục hồi những tổn hại trên da và chống lão hóa. Nhờ có cấu trúc tương tự làn da nên sản phẩm đem lại cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng, phù hợp cho mọi loại da.

 

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thể hiểu rõ được dầu Jojoba là gì và những công dụng của nó. Hy vọng, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural sẽ không khiến bạn thất vọng với những sản phẩm chất lượng, chiết xuất từ thiên nhiên. Hãy liên hệ với chúng tôi để mua được hàng chính hãng và nhận đc những lời khuyên bổ ích

← Bài trước Bài sau →