Dầu hoa oải hương là gì? Và dầu hoa oải hương có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dầu hoa oải hương là gì? Và dầu hoa oải hương có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dầu hoa oải hương là một trong số những loại tinh dầu được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nó không chỉ được biết đến bởi mùi hương dễ chịu, những lợi ích đối với sức khỏe mà còn là nguyên liệu quý giá trong các sản phẩm chăm sóc da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích sức khỏe và công dụng của dầu hoa oải hương trong làm đẹp là gì nhé.

Dầu hoa oải hương là gì?

Dầu hoa oải hương hay còn gọi là tinh dầu Lavender. Nó được chiết xuất từ loài cây có tên khoa học là Lavandula angustifolia (tên chúng ta vẫn thường gọi là Lavender). Đây được biết đến là một loài cây bụi có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Dầu hoa oải hương được chiết xuất từ ngọn hoa bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Từ xa xưa, Người Ai Cập cổ đại đã dùng loại hoa này để ướp xác và chế tạo nước hoa.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu hoa oải hương.

  1. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của dầu hoa oải hương đối với các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Cụ thể nó có các khả năng như:

  • Giảm lượng đường trong máu.
  • Ngăn chặn sự rối loạn chuyển hóa, đặc biệt là đối với chuyển hóa chất béo.
  • Hạn chế tăng cân.
  1. Giảm stress, cải thiện tâm trạng.

Các chứng bệnh liên quan đến tâm lý rất thịnh hành hiện nay. Thay vì bổ sung các loại thuốc tây thì dầu hoa oải hương cũng là một giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này. Trong tinh dầu hoa oải hương có những tinh chất có thể giúp bạn cân bằng lại tâm trạng, giải quyết tình trạng mất ngủ kéo dài và cả trầm cảm. Đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh phải đối mặt với những tiêu cực về cảm xúc.

  1. Tác dụng giảm đau.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu oải hương có tác dụng như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Chỉ cần chà xát hoa oải hương vào khu vực đau sẽ có thể làm giảm viêm và cường độ đau một cách đáng kể. Sự kết hợp của tinh dầu hoa oải hương, kinh giới, bạc hà và hạt tiêu đen sẽ cải thiện chứng đau cổ khi bôi vào vùng bị ảnh hưởng hàng ngày.

Công dụng của dầu hoa oải hương trong làm đẹp.

Không chỉ được yêu mến bởi những lợi ích cho sức khỏe mà đây còn là thành phần được các tín đồ làm đẹp săn đón. Hãy cùng điểm mặt những công dụng thần thánh của dầu hoa oải hương trong làm đẹp.

  1. Bảo vệ da, chống các gốc tự do.

Các gốc tự do liên quan đến độc tố và chất ô nhiễm là yếu tố nguy hiểm dân đến các căn bệnh của chúng ta trong ngày này. Các gốc tự do làm hệ thống miễn dịch ngừng hoạt động và gây ra những hậu quả không ngờ đến cơ thể bạn. Dầu hoa oải hương là chất chống oxy hóa hiệu quả nhất để bảo vệ da khỏi sự xâm phạm của các gốc tự do.

 

  1. Trẻ hóa làn da.

Dầu hoa oải hương có khả năng giúp tăng lưu thông máu, giúp các tế bào nhận được oxy và chất dinh dưỡng. Việc này sẽ giúp cho da thêm mịn màng, trắng sáng mỗi ngày. Việc dùng tinh dầu oải hương làm đẹp sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, rạng ngời nhất.

 

  1. Làm sạch da, chống mụn.

Nếu được bôi lên cơ thể và massage nhẹ nhàng nó sẽ kích thích tế bào da phát triển và tăng thoát mồ hôi nên có thể mang đi những tế bào da chết trả lại làn da sạch sẽ mịn màng, tác dụng chống mụn.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu hoa oải hương.

Nếu như da mặt đã nhạy cảm thì da mắt còn mỏng manh và nhạy cảm gấp nhiều lần. Chính vì thế mà sản phẩm dưỡng da mắt là một thứ không thể thiếu trong chu trình skincare hàng ngày. Giới thiệu với bạn sản phẩm kem dưỡng mắt Cera Peptide Eye Smooth Cream đến từ hãng mỹ phẩm So Natural sẽ giúp bạn chăm sóc tối ưu đối với vùng da nhạy cảm dưới mắt.

Kem dưỡng mắt Cera + Peptide là sản phẩm chăm sóc vùng mắt được chiết xuất từ thành phần dầu hoa oải hương cùng nhiều thành phần vô cùng có lợi cho làn da, sản phẩm mang lại rất nhiều hiệu quả:

  • Cấp ẩm nhanh chóng cho vùng da dưới mắt.
  • Tăng độ đàn hồi cho da mắt.
  • Giảm thâm giúp da mắt tươi sáng, đồng thời xóa tan bọng mắt.
  • Cải thiện các dấu hiệu thời gian như nhăn, vết chân chim quoanh mắt.

Lơi kết

Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội sở hữu một bảo bối dưỡng da mắt tuyệt vời như vậy. Hãy để mỹ phẩm So Natural xóa đi những dấu vết thời gian in hằn trên đôi mắt bạn. Nàng sẽ không bao giờ phải thất vọng với chất lượng và hiệu quả đem lại của sản phẩm đâu.

← Bài trước Bài sau →