Dầu hạt nho là gì? Và dầu hạt nho có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dầu hạt nho là gì? Và dầu hạt nho có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Hạt nho – thứ tưởng chừng như đồ bỏ đi nhưng mang lại loại dầu với giá trị dinh dưỡng cao không tưởng. Nó không chỉ mang lại lợi ích to lớn đối với sức khỏe con người mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời của dầu hạt nho trong làm đẹp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dầu hạt nho là gì mà lại tốt đến vậy nhé.

Dầu hạt nho là gì?

Dầu hạt nho   hay còn gọi là grapeseed oil. Đây là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất rượu. Sau khi nho được ép ra để lấy nước rượu, các hạt nho còn sót lại được sử dụng để làm ra dầu hạt nho.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt nho.

Dầu hạt nho chứa ít chất dinh dưỡng, hầu như không có vitamin hoặc khoáng chất khác được tìm thấy nhưng lại chứa hàm lượng axit béo Omega-6 cao. Điều này khiến dầu hạt nho mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

  1. Giảm cholesterol.

Dầu hạt nho chứa nhiều acid béo omega-6 - loại acid béo không bão hòa có thể giúp giảm căng thẳng, giảm cholesterol và cải thiện tình trạng tăng huyết áp. Do đó, bạn có thể dùng dầu hạt nho để giảm nguy cơ đau tim, suy tim.

  1. Viêm khớp.

 Dầu hạt nho có làm giảm viêm khớp nguyên nhân là bởi nhờ thành phần giàu acid béo omega-3, có thể giúp chống viêm, giảm viêm khớp, đau khớp, đồng thời giúp xương chắc khỏe hơn.

  1. Kiểm soát bệnh Alzheimer

Dầu hạt nho có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần nhờ thành phần giàu các chất chống oxy hóa, giúp giảm sưng não, cải thiện khả năng ghi nhớ. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều acid béo omega-3, giúp cải thiện trí não, nhạy bén hơn và làm giảm các triệu chứng bệnh Alzheimer.

Công dụng của dầu hạt nho trong mỹ phẩm.

Dầu hạt nho trong làm đẹp được xem như một thần dược mang lại nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da của bạn. Hãy cùng khám phá những công dụng đó là gì nhé.

  1. Giúp làn da thêm săn chắc hơn.

 Các thành phần có trong dầu hạt nho sẽ kích thích các mô da co lại và khít chặt với nhau hơn. Từ đó làn da sẽ trở nên săn chắc hơn rất nhiều. Tình trạng da chảy xệ, nhăn nheo sẽ không còn là vấn đề gây nhức nhối dành đối với bạn.

 

  1. Dưỡng ẩm cho da.

Đặc điểm chung của các loại tinh dầu là dưỡng ẩm cho da và dầu hạt nho cũng không ngoại lệ. Chỉ có điều, các loại tinh dầu khác khi sử dụng trên da sẽ để lại không ít thì nhiều lượng dầu trên da. Điều này không hề tốt chút nào, đặc biệt với những làn da đã sẵn đổ nhiều dầu. Tuy nhiên dầu hạt nho rất nhẹ nên sẽ dễ dàng được da hấp thụ không để lại bất kỳ lượng dầu dư thừa nào. Nàng có thể hoàn toàn yên tâm dưỡng ẩm cho bằng loại dầu tuyệt vời này.

 

  1. Làm chậm quá trình lão hóa da.

Dầu hạt nho có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm. Bằng cách tăng cường độ ẩm và chống lại các gốc tự do, nó làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Dầu hạt nho còn có khả năng làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu duy trì cấu trúc bền vững của collagen, elastin trong da.

 

  1. Dầu hạt nho giúp kiểm soát mụn trên da.

Dầu hạt nho có chứa axit linoleic – thành phần giúp củng cố màng tế bào và tăng cường độ đàn hồi cho da. Đây sẽ là giải pháp tốt để cải thiện nhiều tình trạng da khác nhau, đặc biệt là làn da mụn thông qua việc ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông.

 

Dầu hạt nho có mang lại tác dụng phụ không?

Các loại dầu thường được chiết xuất trong các nhà máy bằng cách nghiền nát hạt và sử dụng dung môi. Tuy nhiên, các loại dầu hạt và dầu thực vật lại thường được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh. Nếu bạn lo lắng các chất dung môi ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì hãy yên tâm vì chúng đã được loại bỏ trong suốt quá trình sản xuất. Vì vậy hãy yên tâm sử dụng nhé.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu hạt nho.

Thanh Lăn Trị Mụn Đầu Đen Red Peel Clear Stick  của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là dòng sản phẩm làm sạch mụn đầu đen với chiết xuất thiên nhiên được nhiều chị em tin dùng.

Thanh Lăn Trị Mụn Đầu Đen Red Peel Clear Stick được thiết kế theo dạng thanh lăn tiện lợi có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám và tế bào da chết trên vùng da, chăm sóc và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, ổn định và điều tiết bã nhờn hiệu quả với các thành phần như AHA, BHA, tinh dầu hạt nho,... Đây là lựa chọn hàng đầu cho chị em không chỉ giúp thông thoáng lỗ chân lông điều trị mụn mà còn giải quyết các vấn đề về làn da khô, thâm sạm, thiếu sức sống.

 

Lời kết

Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín như So Natural để đạt được hiệu quả cao trong làm đẹp, có được làn da mơ ước. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt được những sản phẩm chính hãng và được tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên suốt hành trình chinh phục sắc đẹp.

← Bài trước Bài sau →