Dầu hạt Meadowfoam là gì? Tác dụng của dầu hạt Meadowfoam đối với làm đẹp như thế nào?

Dầu hạt Meadowfoam là gì? Tác dụng của dầu hạt Meadowfoam đối với làm đẹp như thế nào?

Từ lâu, các loại dầu thiên nhiên đã rất được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của chúng với đời sống của con người. Hiện nay chúng càng được săn đón nhiều hơn nữa bởi công dụng làm đẹp. Một trong số những loại dầu thiên nhiên hot nhất hiện nay đó là dầu hạt Meadowfoam. Vậy dầu hạt Meadowfoam là gì và có tác dụng gì trong làm đẹp mà lại nó lại nổi như vậy. hãy tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Dầu hạt Meadowfoam là gì ?

Dầu hạt Meadowfoam được chiết xuất từ hạt của một loại cây có tên là Limnanthes alba có nguồn gốc từ miền Bắc California, miền nam Oregon, đảo Vancouver và vùng British Columbia. Trước đây, người ta chỉ biết đến cây này như một loại cây cảnh cho đến khi phát hiện ra hạt của nó chứa 20-30% dầu đặc biệt hữu ích cho da, tóc và sức khỏe con người thì mới bắt đầu sản xuất dầu. Sở dĩ có cái tên là meadowfoam vì những cánh hoa của nó khi nở giống như những đốm bọt sóng biển trắng vỗ vào bờ.

Có thể nói rằng sự ra đời của dầu hạt Meadowfoam là một bước đột phá lớn trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Đây là một trong số ít các loại dầu phổ biến và được ưa chuộng nhất nhờ chứa hơn 98% acid béo dạng chuỗi dài và mức triglyceride chất lượng cao khi so sánh với các loại dầu thực vật khác. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng của dầu hạt Meadowfoam là gì nhé.

 

Công dụng của dầu hạt Meadowfoam trong làm đẹp.

  1. Làm chậm quá trình lão hóa da.

Theo nghiên cứu, người ta phát hiện trong dầu hạt Meadowfoam còn chứa hai hợp chất còn được gọi là dẫn xuất của glucosinolate. Hai hợp chất này có khả năng ức chế hoạt động của các enzym tạo ra sự phân hủy của collagen trong da. Nhờ giữ được collagen lâu hơn mà làn da thêm khỏe mạnh, săn chắc, quá trình lão hóa cũng chậm lại đáng kể.

 

  1. Tác dụng chống nắng bảo vệ da.

Các thành phần có trong loại dầu này được chứng minh có thể chống lại các ảnh hưởng có hại của tia UVB trên da. Từ đó ngăn chặn các sự phá hủy cấu trúc da cũng như các tình trạng xấu hay các bệnh về da kể cả ung thư da.

 

  1. Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời.

Đặc tính chống oxy hóa của dầu hạt Meadowfoam được đánh giá rất cao và là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da dầu. Sử dụng loại dầu này trên da như việc hình thành một lớp màng bảo vệ da khỏi những chất độc hại, tác nhân xấu bên ngoài.

 

  1. Giữ ẩm cho da.

Không giống như nước, dầu meadowfoam không bay hơi khi tiếp xúc với các nhân tố tác động bên ngoài. Nó có tác dụng khóa ẩm, giữ nước lại cho làn da giúp da luôn mềm mượt. Ngoài ra, nó cũng làm cho làn da của bạn dễ thở hơn bằng cách loại bỏ bã nhờn – nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

Sử dụng dầu hạt Meadowfoam có an toàn không?

Đây là câu hỏi gây thắc mắc cho không ít các tín đồ làm đẹp. Nhiều người vẫn còn hoài nghi về việc sử dụng dầu thiên nhiên cho việc chăm sóc da sẽ dễ gây bít tắc lỗ chân dẫn đến tình trạng mụn. Tất nhiên là không phải loại dầu nào cũng thích hợp để chăm sóc da nhưng đối với dầu hạt Meadowfoam thì có. Meadowfoam hoàn toàn an toàn để sử dụng cho da mặt, nó vô cùng lành tính nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu hạt Meadowfoam tốt nhất hiện nay.

Xịt Khoáng Cấp Ẩm Dưỡng Da Mầm Lúa Mạch Green Barley Cream Mist của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural là một sản phẩm chăm sóc chiết xuất thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay.

Green Barley Cream Mist là sản phẩm vô cùng thân thiện với môi trường. Sản phẩm chứa thành phần chính đều từ thiên nhiên và giàu vitamin giúp bổ sung các dưỡng chất cũng như độ ẩm giúp cấp ẩm,đem đến làn da sáng mịn, căng mọng kể cả những ngày hanh khô nhất. Đặc biệt, nó còn mang lại cảm giác dịu nhẹ, phù hợp với cả làn da nhạy cảm, không gây mẩn đỏ hay kích ứng đối với da. Đây sẽ là lớp màng tuyệt vời không chỉ chăm sóc da mà còn bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu bên ngoài.

 

Lời kết

Hi vọng qua bài viết bạn đã có thể hiểu rõ được dầu hạt Meadowfoam là gì và những tác dụng của nó. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da mơ ước và đang tìm kiếm sản phẩm chiết xuất thiên nhiên thì mỹ phẩm So Natural là sự lựa chọn hang đầu dành cho bạn. Ngay từ cái tên ‘Natural’ đã nói lên tất cả sản phẩm của hãng. Hãy để chúng tôi đồng hành và dành cho bạn những lời khuyên hữu ích cho hành trình chinh phục sắc đẹp của bạn.

← Bài trước Bài sau →