Dầu hạt hướng dương và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khỏe.

Dầu hạt hướng dương và những công dụng bất ngờ trong làm đẹp và sức khỏe.

Hạt hướng dương không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta. Tinh dầu chiết xuất từ loại hạt này được biết đến là một thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn là nguyên liệu quý giá giúp chăm sóc da đối với chị em phụ nữ. hãy cùng chúng tôi khám khá về lợi ích và những công dụng bất ngờ của dầu hạt hướng dương trong làm đẹp.

Dầu hạt hướng dương là gì?

Dầu hạt hướng dương được chiết xuất từ hạt hướng dương. Nó là thứ chất lỏng sóng sánh có màu vàng – đây là tinh hoa của loài cây luôn hướng về phía mặt trời mà chứa đựng không biết bao nhiêu là dưỡng chất của thiên nhiên, bảo vệ sức khỏe mà ít loại dầu nào có được.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt hướng dương.

Dầu hạt hướng dương là một nguồn phong phú vitamin và khoáng chất. Nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta mà không phải loại dầu nào cũng có thể làm được.

  1. Nâng cao sức khỏe tim mạch.

Hạt hướng dương chứa hai chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch là vitamin E và folate. Nó có chức năng chống oxy hóa quan trọng và nồng độ cân bằng vitamin E giúp giảm thấp nguy cơ tử vong sớm do các bệnh tim mạch. Đồng thời, vitamin E cũng giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do để bảo vệ màng tế bào não và chống lại viêm và sưng.

  1. Tăng nồng độ cholesterol có lợi.

Hạt hướng dương được tìm thấy là có chứa nồng độ cao phytosterol. Các thành phần này có tính chất vật lý tương tự như cholesterol và có thể hỗ trợ làm gia tăng mức cholesterol khỏe mạnh trong cơ thể chúng ta.

  1. Mang lại tinh thần vui vẻ.

Trong hạt hướng dương có rất nhiều magie giúp tâm trạng vui tươi hơn. Thành phần magnesium sulfate đã được dùng cho các bệnh nhân trầm cảm để cải thiện tình trạng tâm lý của bệnh nhân. Ngày nay, magiê đóng một vai trò không hề nhỏ trong liệu pháp vi lượng cho sức khỏe tâm thần.

  1. Tốt cho sức khỏe tuyến giáp.

Trong hạt hướng dương chứa nhiều selen -  một chất dinh dưỡng quan trọng, thiết yếu. Các nghiên cứu cho thấy selen ngoài khả năng chống oxy hóa còn giúp giảm viêm và sưng tấy trong cơ thể. Thời gian gần đây, nhiều nghiên cứu cũng đã xác định được những vai trò quan trọng của selen trong quá trình chuyển hóa hoóc môn tuyến giáp cùng khả năng giúp sửa chữa DNA trong các tế bào bị hư hỏng.

Công dụng của dầu hạt hướng dương trong làm đẹp.

Có lợi cho sức khỏe là thế nhưng loại dầu này cũng mang lại vô vàn tác dụng tuyệt vời giúp chăm sóc da mặt. Hãy cùng điểm mặt những công dụng của dầu hạt hướng dương trong làm đẹp là gì.

  1. Chống lão hóa.

Các đặc tính chống oxy hóa có trong dầu hướng dương có tác dụng trong việc ngăn ngừa các dấu hiệu sớm của lão hóa. Việc tiếp xúc với các gốc tự do và ánh sáng mặt trời làm tăng tốc độ của quá trình lão hóa da , dẫn tới sự xuất hiện các nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các dấu hiệu sớm của lão hóa.

 

  1. Dưỡng ẩm, làm mềm da.

Dầu hướng dương là một phương pháp tự nhiên giúp làm mềm da, cải thiện khả năng giữ ẩm của làn da. Đặc biệt thích hợp cho các cá nhân có da khô, mất nước hoặc nhạy cảm.

 

  1. Bảo vệ da.

Ngoài ra, dầu hướng dương cũng rất giàu vitamin A, C và D và carotenoids- một tiền chất của vitamin A. Những dưỡng chất này giúp da tạo một lớp bảo vệ, rất có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Dầu hướng dương không nhờn, nó được hấp thu vào da dễ dàng, mà không làm tắc nghẽn hoặc chặn các lỗ chân lông

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu hạt hướng dương nào là tốt nhất?

Học hỏi theo xu hướng dưỡng da từ các nước phương Tây, mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural cho ra mắt sản phẩm dầu dưỡng da Signature Face Oil với chiết xuất dầu hạt hướng dương cùng nhiều thành phần thiên nhiên quý hiếm khác.

Face Oil được sử dụng trong chu trình dưỡng da, hay cụ thể là dưỡng ẩm ban ngày, sau chu trình kem dưỡng ẩm mang lại cho làn da những lợi ích như:

  • Cung cấp ẩm, giảm tình trạng khô da.
  • Làm mềm da tự nhiên.
  • Phù hợp cho nhiều loại da, đặc biệt đối với da thiếu ẩm và da khô.
  • Thích hợp để cấp ẩm quanh năm, với nhiều độ tuổi.

Lời kết

Một sản phẩm tốt là một sản phẩm mang lại hiệu quả cho làn da sau khi sử dụng. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay sản phẩm dầu dưỡng của nhà So Natural để có một làn da mơ ước. Nàng sẽ không còn phải lăn tăn những vấn đề về làn da nữa.

← Bài trước Bài sau →