Dầu dừa là gì? Lợi ích và công dụng của dầu dừa trong làm đẹp.

Dầu dừa là gì? Lợi ích và công dụng của dầu dừa trong làm đẹp.

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn dầu dừa không còn xa lạ gì. Nó được tung hô và biết đến không chỉ bởi những lợi ích cho sức khỏe mà còn nhờ những khả năng đặc biệt của dầu dừa trong làm đẹp. Vậy dầu dừa là gì và công dụng thật sự của nó đối với làn da như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa được biết là dầu thu được từ những trái dừa già. Dầu có dạng lỏng, nhưng nó lại rất dễ trở thành một trạng thái rắn ( Dầu dừa ở trạng thái lỏng khi nhiệt độ trên 25 độ C, và trạng thái rắn khi dưới 25 độ C). Và khi nó ở trạng thái rắn thì chúng ta có thể đun nóng nó lên để trở lại trạng thái lỏng.

Các nghiên cứu hiện nay cho thấy dầu dừa có chứa các axit béo thiết yếu bao gồm Axit lauric (48-53%), Axit caprylic (8%) và Axit capric (7%). Chúng là nguồn chất béo quan trọng được sử dụng trong ngành thực phầm, mỹ phẩm, dược phẩm và công nghiệp.

 

Thoa dầu dừa làm đẹp mỗi ngày có tốt không?

Đây là câu hỏi gây thắc mắc cho không ít chị em phụ nữ có ý định sử dụng dầu dừa để làm đẹp. Câu trả lời là có! Việc thoa dầu dừa lên mặt thường xuyên rất tốt cho làn da nếu bạn sử dụng đúng cách và liều lượng. Nhưng tại sao lại như vậy thì hãy cùng tìm hiểu về lợi ích, vai trò của dầu dừa trong làm đẹp nhé.

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp.

  1. Khả năng chống nắng tự nhiên.

Dầu dừa có thành phần chống nắng rất tự nhiên với khả năng ngăn chặn 20% tia cực tím nên không hề gây hại cho da. Tuy không có khả năng chống nắng cao như các loại kem chống nắng thông dụng nhưng nó lại không chứa các thành phần hóa học gây kích ứng da nên rất an toàn và phù hợp với làn da nhạy cảm.

 

  1. Cấp và duy trì độ ẩm cho da.

Theo nghiên cứu, trên 50% axit béo trong dầu dừa rất tương đồng với chất nhờn của da. Nhờ vậy dầu dừa có thể tăng cường khả năng giữ ẩm và kháng khuẩn cho làn da một cách tự nhiên nhất. Đây là giải pháp tuyệt vời cho chị em có làn da khô, hay nứt nẻ đặc biệt là vào thời tiết mùa đông.

Khoác lên mình một lớp dầu dừa thay thế sữa dưỡng ẩm sẽ giúp bạn có được một làn da ẩm mịn. Mới đầu chưa quen có thể cảm thấy hơi bết dính nhưng khi dưỡng chất được hấp thụ vào da rồi thì ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của làn da.

 

  1. Cải thiện các vấn đề về da.

Dầu dừa có tính chất chống viêm bên trongchống oxy hóa bên ngoài. Chúng là giải pháp tuyệt vời cho tất cả các loại da giúp cải thiện, chữa trị nhiều vấn đề trên da (như chàm, gàu, viêm da, vảy nến…).

Bên cạnh khả năng giúp phục hồi thì chúng còn có một công dụng khác nữa: Điều trị những vết bỏng nhẹ và cháy nắng cho da của bạn. Những vết bỏng nhỏ trong quá trình nấu nướng cũng có thể sử dụng nó để ngăn ngừa nhiễm khuẩn. Đối với vùng da bị cháy nắng, thoa một lớp dầu dừa mỏng nhẹ sẽ giúp dưỡng ẩm và nhanh chóng trả lại làn da khoẻ mạnh cho bạn.

 

  1. Tẩy trang bằng dầu dừa.

Không thể phủ nhận rằng tẩy trang là một bước không thể thiếu trong qui trình chăm sóc da sau một ngày dài, thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy trang thông thường thì dầu dừa sẽ là một sản phẩm được ưu tiên đối với nhiều người. Nó vô cùng tự nhiên nên sẽ không khiến cho da mặt bị kích ứng hay bỏng rát. Bạn chỉ việc thoa lên mặt và chà sát để tẩy đi lớp trang điểm, sau đó rửa lại bằng nước thật nhiều lần là sẽ có một làn da sạch sẽ.

 

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa làm đẹp.

  • Mỹ phẩm organic luôn được yêu thích bởi tính năng và độ an toàn của nó, thế nhưng hãy cẩn trọng khi sử dụng chúng trên da mặt, nhất là những bạn da dầu nhé. Hãy cẩn thận khi sử dụng trên da mặt vì có thể làm bít lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng bị nổi mụn không kiểm soát.
  • Đối với các bạn da nhờn thì nên dùng tối đa 2 lần 1 tuần và không được bôi quá nhiều. Các bạn da khô có thể sử dụng nhiều hơn một chút.
  • Sau khi sử dụng dầu dừa trên da mặt hãy lưu ý rửa sạch sẽ lại bằng nước thật nhiều lần.

Bí quyết chăm sóc da nhờ mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu dừa.

Mọi vấn đề về da có thể xảy ra nếu bạn không chăm chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần. Đây là bước không thể thiếu trong quá trình skincare hàng ngày, không chỉ loại bỏ lớp sừng thô ráp trên da mà còn giúp các dưỡng chất thẩm thấu dễ hơn. Giới thiệu với bạn Gel tẩy da chết Shooting Sugar Scrub-một sản phẩm của hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural.

Các vi hạt kết hợp với bột có gas và dầu dừa là 3 thành phần chính của sản phẩm. Tẩy da chết vi hạt đường chứa dầu nên khi tiếp xúc với nước, bột có gas không chỉ loại sạch sẽ da chết, duy trì độ ẩm mà còn giúp bạn thư giãn trong quá trình massage. Tế bào chết được loại bỏ kéo theo bụi bẩn, cặn trang điểm trong lỗ chân lông giúp làn da mịn màng mềm mại. Ở Hàn Quốc, sản phẩm là lựa chọn hàng đầu để giải quyết các vấn đề về da như da không đều màu, da khô ráp, chóc vảy và đặc biệt là có thể dùng với môi.

Lời kết

Qua bài viết, hi vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về các lợi ích tuyệt vời của dầu dừa trong làm đẹp và những hạn chế của loại thực phẩm này để từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Mỹ phẩm So Natural hân hạnh cung cấp sản phẩm chăm sóc da chiết xuất thiên nhiên, luôn sát cánh đồng hành với phái nữ trên hành trình nhan sắc.

← Bài trước Bài sau →