Dầu cọ là gì? Và dầu cọ có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Dầu cọ là gì? Và dầu cọ có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Ngày nay các loại dầu thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng dồi dào và vô số những lợi ích đối với cơ thể con người. Một trong số đó chính là dầu cọ. Nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà người ta còn phát hiện và ứng dụng nó trong ngành công nghiệp mỹ phẩm những năm gần đây. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dầu cọ là gì mà nó mang lại nhiều lợi ích đến vậy nhé.

Dầu cọ là gì?

Dầu cọ là một loại dầu thực vật có nguồn gốc thịt của quả cọ từ cây cọ dầu. Dầu cọ châu Phi và dầu cọ Mỹ là loại thường được dùng để sản xuất. Vì nó chứa hàm lượng beta- carotene cao nên có màu đỏ cam tự nhiên. Ở Châu phi, một số quốc gia Nam Mỹ và Đông Nam á thì dầu cọ thường được sử dụng làm dầu ăn.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu cọ.

Toàn bộ calo của dầu cọ đều đến từ chất béo. Thành phần chất béo có trong dầu cọ gồm 50% axit béo bão hòa, 40% axit béo không bão hòa đơn còn lại là 10% axit béo không bão hòa đa. Chất màu đỏ cam của dầu cọ đỏ xuất phát từ các chất chống oxy hóa mà cơ thể bạn có thể chuyển đổi thành vitamin A.

Với thành phần dinh dưỡng dồi dào như vậy, hãy cùng tìm hiểu dầu cọ mang đến những lợi ích gì cho cơ thể chúng ta nhé.

  1. Tốt cho mắt.

Dầu cọ thô chứa một lượng beta-carotene dồi dào. Đó là chất cực kỳ quan trọng để cải thiện thị lực của chúng ta.

  1. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Dầu cọ có khả năng làm tăng hàm lượng cholesterol HDL và LDL.Mặc dù việc tăng LDL là không tốt nhưng nó vẫn có thể tạo ra sự cân bằng lành mạnh hơn trong cơ thể bạn. Nồng độ cholesterol LDL có thể làm tăng cơ hội của xơ vữa động mạch, điều có thể gây ra đột quỵ và nhồi máu cơ tim. Thông qua cách duy trì sự cân bằng cholesterol bạn có thể đảm bảo hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn

  1. Giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Tocopherols - một dạng vitamin E chính là chất chống oxy hóa tự nhiên trong dầu cọ có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

Công dụng của dầu cọ trong làm đẹp.

Không phải ngẫu nhiên mà dầu cọ lại được ưa chuộng và săn đón trong giới làm đẹp đến vậy. Với những công dụng tuyệt vời của nó đối với làn da thì hoàn toàn không bất ngờ.

  1. Chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Với thành phần dầu cao có ở trong dầu cọ thì khi bôi lên da dầu cọ sẽ để lại một lớp màng mỏng giúp bảo vệ da. Từ đó sẽ giảm được những ảnh hưởng tiêu cực từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời, các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất trong dầu cọ thẩm thấu sâu vào da giúp bảo vệ và tái tạo da từ sâu bên trong.

 

  1. Tái tạo da, làm chậm quá trình lão hóa da.

Trong dầu cọ có chứa  một thành phần rất hiếm gặp đó là chất Toctrienols. Chất này giúp chống lại các gốc tự do gây hại.

Ngoài ra chất chống oxy hóa còn mạnh mẽ hơn tocopherol chính là Toctrienols, đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc chống lão hóa và tác động da do các gốc tự do. Khi sử dụng Toctrienols trên da, nó có thể thấm sâu vào các lớp biểu bì giúp chữa lành và bảo vệ da từ tận gốc tế bào.

 

  1. Giảm sẹo, vết thâm và cả rạn da.

Ngoài lượng vitamin E dồi dào thì hàm lượng vitamin khác cũng rất cao. Dầu cọ nguyên chất giúp tái tạo lại những tế bào da bị hư tổn, thúc đẩy hình thành những tế bào da mới khiến vết sẹo, thâm và vết rạn mờ dần đi.

 

Dầu cọ có thật sự tốt không?

Bên cạnh lợi ích thì loại dầu thực vật này cũng gây hại cho sức khỏe vì nó chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Một trong số đó là acid panmitic - loại acid có thể gây nguy hiểm bởi nó dễ tích tụ trong cơ thể. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chuyên gia về sức khoẻ cho lời khuyên, dầu cọ chỉ phát huy tối đa thế mạnh khi loại tinh dầu có nguồn gốc 100% tự nhiên. Vì vậy hãy cân nhắc khi sử dụng loại dầu này.

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu cọ tốt nhất.

Toner dưỡng ẩm Cera + Peptide Essence với chiết xuất dầu cọ và một số thành phần thiên nhiên khác của hãng mỹ phẩm So Natural là một trong những sản phẩm luôn cần thiết cho da sau bước rửa mặt, không chỉ giúp làm sạch da thêm một bước nữa mà còn giúp cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da.

Nếu như những toner chăm sóc da khác ở dạng nước lỏng thì toner này hơi đậm đặc vì ở dạng essence, giúp cung cấp dưỡng chất gấp 2 lần cho làn da, đồng thời thẩm thấu nhanh qua da. Ngay lập tức cho làn da cảm giác mềm mại, mịn mượt và ngậm nước. Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm ưu việt mà Essence dần trở thành một bước quan trọng của quá trình chống lão hoá cho làn da và giải quyết triệt để trình trạng khô da, da chảy xệ.

 

Lời kết

Mỹ phẩm So Natural không chỉ mang đến toner dưỡng ẩm mà còn nhiều những sản phẩm chiết xuất 100% từ thiên nhiên khác. Phái đẹp có thể yên tâm sử dụng và tin tưởng vào hiệu quả mang lại. Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ dầu cọ là gì và những công dụng của nó. Nếu có thắc mắc xin hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và nhận được những lời khuyên hữu ích cho quá trình làm đẹp.

← Bài trước Bài sau →