Dầu chùm ngây là gì? Tác dụng của dầu chùm ngây đối với sức khỏe và làm đẹp.

Dầu chùm ngây là gì? Tác dụng của dầu chùm ngây đối với sức khỏe và làm đẹp.

Các loại dầu thiên nhiên vốn đã được ưa chuộng nay lại càng hot hơn bởi vô số những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho cơ thể con người. Một trong số các loại dầu thiên nhiên được sử dụng rộng rãi hiện nay đó là dầu chùm ngây. Vậy dầu chùm ngây là gì và có tác dụng như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Dầu chùm ngây là gì?

Cây chùm ngây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây cải ngựa, ba đậu dại, cây dùi trống,... Đây là một loại thảo dược bắt nguồn từ vùng Tây Bắc Ấn Độ và Pakistan. Ở Việt Nam, cây chùm ngây được trồng rải rác ở các tỉnh phía Nam. Cây cao khoảng 5-10m. Vỏ cây dày, có khía rãnh. Thân non có lông. Lá kép, mọc so le, dài 30-60cm, 6-9 đôi lá chét hình trứng, mọc đối nhau. Cây phát triển tốt khi nhiều ánh sang và khí hậu nhiệt đới ẩm.

Dầu chùm ngây được phát hiện hơn ngàn năm trước ở Ai Cập, họ sử dụng những thành phần tự nhiên có trong loại cây này để tạo nước hoa và bảo vệ da khỏi môi trường khắc nghiệt. Mặt khác ngây người ta còn biết đến dầu chùm ngây như một loại dầu ăn cao cấp không chỉ có mùi hương hấp dẫn mà còn kích thích vị giác.

 

Lợi ích sức khỏe của dầu chùm ngây.

Một số nghiên cứu cho thấy nó có đến 46 chất chống oxi hóa, 90 chất dinh dưỡng, 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại acid amin cùng một số lượng lớn các hợp chất có ích khác. Hãy cùng điểm mặt những lợi ích của loại dầu này đối với sức khỏe con người.

  1. Ngăn ngừa ung thư.

Lá chùm ngây có chứa nhiều kẽm, vitamin C, chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất khác có khả năng chống lại một số chất gây ung thư và các gốc tự do. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ lá chùm ngây có chứa niazimicin - hợp chất có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể.

  1. Bảo vệ tim mạch.

Hàm lượng cao các chất oxy hóa có trong lá chùm ngây đã được chứng minh rằng có thể giúp hạ cholesterol, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Sử dụng chùm ngây đều đặn và đúng cách là cách đơn giản để duy trì một trái tim khỏe mạnh.

  1. Tăng cường miễn dịch.

Các hoạt chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin C có trong lá chùm ngây giúp cải thiện các hoạt động tế bào miễn dịch. Nhờ đóhệ miễn dịch thực hiện tốt hơn vai trò của mình như một lớp bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus hay các gốc tự do. 

  1. Hạn chế cao huyết áp.

Niazimicin hay isothiocyanate là các hợp chất có thể ngăn ngừa và hạn chế tình trạng cao huyết áp xảy ra.

Công dụng của dầu chùm ngây trong làm đẹp.

  1. Làm chậm lão hóa da.

Các chất chống oxy hóa và Vitamin E trong dầu chùm ngây có thể giúp ngăn cản sự hình thành các nếp nhăn trên da. Không chỉ vậy, các gốc tự do -nguyên nhân chính gây tổn thương tế bào sẽ được trung hòa nhờ các chất chống oxy hóa, từ đó thúc đẩy tái tạo làn da trẻ đẹp hơn.

 

  1. Tạo hàng rào bảo vệ da.

Dầu chùm ngây chứa 40% là các acid béo không bão hòa đơn, trong số đó có 70% là acid oleic. Việc sử dụng loại dầu này sẽ tạo nên hàng rào vô hình trên da, bảo vệ da khỏi những tác nhân xấu bên ngoài như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời,…

 

  1. Cân bằng, dưỡng ẩm cho da.

Dầu chùm ngây có cấu trúc gần giống với loại dầu nhờn được cơ thể sản sinh tự nhiên. Do đó, việc dùng dầu chùm ngây có thể giúp cân bằng độ ẩm cho da một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhất.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần dầu chùm ngây tốt nhất hiện nay.

Áp dụng xu hướng dưỡng da của các chị em phương Tây, hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural đã áp dụng dầu dưỡng vào chu trình chăm sóc da hàng ngày của chị em để cải thiện khuyết điểm và tăng thêm hiệu quả của cách dưỡng da truyền thống. Giới thiệu với bạn sản phẩm dầu dưỡng da mặt Signature Face Oil.

Thành phần chứa đến 60% chiết xuất từ các loại dầu thiên nhiên có cấu trúc tương đương với lớp dầu trên da mặt, sản phẩm giúp dưỡng ẩm cho da mặt một cách thoải mái, tự nhiên nhất. Không chỉ thế, nhờ sự chăm sóc từ các dưỡng chất mà quá trình lão hóa cũng được đẩy lùi, các nếp nhăn, nám, tàn nhang cũng dần dần biến mất theo năm tháng. Face Oil xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn để dưỡng ẩm chăm sóc, cải thiện các tình trạng của làn da giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

 

Lời kết

Còn chần chừ gì nữa mà không rinh ngay sản phẩm dầu dưỡng tuyệt vời của hãng mỹ phẩm So Natural. Bất cứ sản phẩm nào của hãng cùng sẽ không khiến bạn phải thất vọng, y như cái tên ‘natural’. Qua bài viết chắc hẳn bạn đã có thể hiểu rõ dầu chùm ngây là gì và những công dụng của nó. Mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho hành trình sắc đẹp của bạn.

← Bài trước Bài sau →