Cúc la mã là gì? Và cúc la mã có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Cúc la mã là gì? Và cúc la mã có tác dụng gì trong sức khỏe và làm đẹp.

Cúc la mã được biết đến là một loại thuốc an toàn và hiệu quả được sử dụng trong nhiều nền văn hóa để chữa trị nhiều loại bệnh từ nhẹ đến nặng khác nhau. Hiện nay có còn được ưa chuộng hơn nữa bởi khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng da lành tính. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích mà loại hoa này mang lại cho sức khỏe cũng như công dụng của cúc la mã trong làm đẹp có thật như lời đồn.

Nguồn gốc của Cúc la mã.

Cúc la mã là một loài cây thuộc họ nhà Cúc. Nó có nguồn gốc từ Châu Âu, được phát hiện bởi các nhà khoa học từ thế kỉ 18.  Loài cây này có tên khoa học là Matricaria chamomilla. Cây cúc la mã được xếp vào nhóm các loài hoa dại do đặc tính dễ mọc tại những vùng đất thoáng như cánh đồng bỏ hoang, hai bên vệ đường,…Người ta thường thu hái nó để phục vụ nhiều nh cầu khác nhau trong cuộc sống.

Lợi ích sức khỏe của Cúc la mã.

  1.  Hỗ trợ điều trị bệnh liên quan đến dạ dày.

Công dụng đối với sức khỏe của cúc la mã đầu tiên phải kể đến là giúp hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày hay đau dạ dày,… Nếu sử dụng đúng cách và đủ liều lượng thì chắc chắn nó sẽ không thua kém bất cứ một loại thuốc kháng sinh nào cả.

  1. Kiểm soát bệnh tiểu đường.

Các thành phần có trong cúc la mã có khả năng ngăn ngừa được tình trạng tăng cao của đường huyết. Nhờ đó, triệu chứng bệnh tiểu đường được giảm đi đáng kể. Nếu sử dụng trà cúc la mã điều độ thì sẽ giúp kiểm soát bệnh tiểu đường rất tốt.

  1. Phòng chống ung thư.

Thành phần Flavonoid có trong cúc la mã có khả năng chống oxy hóa cực mạnh. Chính vì vậy phần nào đó ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư, đặc biệt phải kể đến là ung thư dạ dày và ung thư ruột. Cách thức phòng bệnh vô cùng đơn giản mà lại hiệu quả này sẽ giúp bạn đỡ tốn một khoản chi phí tương đối.

  1. Làm mát và thải độc cho gan.

Cúc la mã có đặc tính làm mát và giúp thanh nhiệt cơ thể, giúp gan phát triển khỏe mạnh. Cơ thể sẽ làm việc tốt hơn khi lá gan khỏe mạnh để có thể bài trừ được các độc tố có hại trong thức ăn. Đặc biệt, cúc la mã được coi như một thần dược tự nhiên đối với những người thường xuyên phải uống rượu bia.

Công dụng của Cúc la mã trong làm đẹp.

Không phải lẽ bình thường mà cúc la mã lại là thành phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay. Hãy cùng điểm mặt những công dụng trên cả tuyệt vời của cúc la mã trong làm đẹp:

  1. Giúp da mịn màng, trẻ trung.

Vitamin E có trong cúc la mã giúp da căng tràn sức sống và hồng hào tự nhiên. Thành phần này có vai trò kích thích quá trình thay mới lớp biểu bì và làm lành sẹo một cách nhanh chóng đồng thời cũng giúp dịu các tổn thương trên da và ngăn ngừa viêm nhiễm. Đặc biệt phải kể đến là chống lại các tác nhân gây lão hóa da.

 

  1. Kháng khuẩn làm sạch da.

Một nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu cúc la mã có khả năng thẩm thấu nhanh chóng vào da nên có thể dễ dàng đẩy các hạt bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông ra ngoài và làm sạch da hiệu quả.

 

  1. Làm lành tổn thương trên da.

Công dụng chữa và chống viêm như chứng phát ban, làm dịu các vết thương do bị côn trùng hay sâu bọ cắn và giúp làm lành nhanh các vết bỏng trên da từ cúc la mã cũng được ứng dụng rất nhiều.

 

Mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần Cúc la mã.

Mặt nạ dưỡng da PH 5.5 Red Ampoule Mask được biết đến với hình thức dưỡng da an toàn, hiệu quả cực kỳ tốt và hữu dụng hơn so với việc dùng nhiều dòng sản phẩm làm đẹp khác.

Độ pH lý tưởng nhất cho làn da nằm ở khoảng 4.5-6.5 và khi da đạt cân bằng ở độ pH chuẩn là 5.5 thì nó sẽ khỏe mạnh và có khả năng ngăn ngừa các vi khuẩn hiệu quả nhất. Tình trạng mụn, da khô hay thiếu sức sống sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại. Sản phẩm phù hợp với tất cả mọi loại da:

  • Cấp ẩm và làm mềm cho làn da khô.
  • Giúp giảm nhờn và se khít lỗ chân lông cho da dầu.
  • Kháng khuẩn, làm sạch da cho da mụn.
  • Chăm sóc làn da nhạy cảm một cách nhẹ nhàng nhất.

Đây chính là cứu tinh giúp phục hồi da cấp tốc chỉ sau 1 đêm sử dụng. Với chiết xuất từ thành phầm HA và các nguyên liệu thiên khác điển hình là cúc la mã, mặt nạ chứa nhiều dưỡng chất cô đặc với nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da. Red Ampoule Mask chính là bí quyết cho nàng có được làn da căng bóng, mịn màng, khỏe mạnh nhất.

 

Lời kết

Hi vọng với những đóng góp của mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural sẽ giúp bạn có một làn da đáng mơ ước. Hãy theo dõi và đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da từ thiên.

← Bài trước Bài sau →