Collagen là gì? Sự thật về công dụng của collagen trong làm đẹp.

Collagen là gì? Sự thật về công dụng của collagen trong làm đẹp.

Chúng ta không còn xa lạ gì với collagen như một thần dược có vai trò cải lão hoàn đồng mà được chị em phụ nữ truyền tai nhau từ lâu. Nhưng những sự thật về loại thần dược này thì không phải ai cũng biết rõ. Vậy Collagen là gì và có công dụng như thế nào với cơ thể mà lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Collagen là gì?

Theo nghiên cứu, collagen vốn là một loại protein và chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% cấu trúc da. Collagen phân bố chủ yếu ở lớp hạ bì, các bộ phận khác như mạch máu, giác mạc hay răng cũng chứa collagen.

Chức năng chính của collagen là kết nối các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất. Còn riêng đối với làn da, collagen là chất kết nối các tế bào dưới da, quyết định sự săn chắc, mịn màng của làn da.

 

Tại sao collagen lại cần cho cơ thể?

  • Là hợp chất sản sinh ra máu, giúp đề phòng xơ cứng động mạch và chứng cao huyết áp.
  • Ngoài canxi, collagen là thành phần quan trọng trong cấu tạo của xương, tăng tính đàn hồi và dẻo dai của xương.
  • Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen khiến độ ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây biến dạng xương.
  • Collagen là cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng, giúp tóc và móng chân, móng tay chắc khỏe, cũng như giúp tóc bóng mượt.
  • Collagen còn có tác dụng tăng cường hoạt động của não, đồng thời hỗ trợ hoạt động của các vi khuẩn có lợi trong hệ miễn dịch

Công dụng của collagen trong làm đẹp.

Được mệnh danh là thần dược giữ làn da trẻ mãi không già nên không hề bất ngờ với các công dụng tuyệt vời của collagen.

1. Phục hồi tổn thương da nhanh chóng.

Collagen có khả năng giúp các vết thương trên da nhanh lành sẹo. Bởi vì, sẹo được hình thành do liên kết collagen và Elastin của da bị tổn thương. Trong khi đó, collagen lại có tác dụng hỗ trợ sản sinh các tế bào mới giúp da hồi sinh nhanh chóng đồng thời cũng làm mờ các vết thâm nhanh chóng.

 

2. Tăng đàn hồi, giúp da săn chắc.

Theo nghiên cứu, từ 30 tuổi trở đi, lượng collagen bắt đầu suy giảm về cả số lượng và chất lượng. Chúng gây ra những dấu hiệu trên da mà chúng ta vẫn gọi là lão hóa: da nhăn nheo, xuất hiện nếp nhăn, da chảy xệ...

Vì thế mà việc bổ sung collagen lúc này là vô cùng quan trọng để lấy lại sự săn chắc, mịn màng cho làn da. Sắc đẹp không chỉ trở lại mà còn duy trì dài lâu nếu collagen được bổ sung vừa đủ một cách thường xuyên.

 

Thực hư chuyện collagen làm trẻ hóa làn da.

Collagen là thần dược được truyền tai nhau với những công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người nghi ngời về khả năng Collagen có thật sự làm trẻ hóa da hay không. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

Thực tế, đối với việc chăm sóc chống lão hóa và làm trẻ hóa da thì Collagen lại là phương pháp tối ưu nhất bởi những đặc tính đặc biệt có ích trong quá trình hồi phục và tái tạo làn da.

Đây không phải là thần dược để chị em có thể thỏa mãn mong ước trẻ mãi không già. Điều mà chúng ta có thể làm là lưu giữ tuổi xuân ở lại lâu hơn, phần nào chống lại sự thay đổi của tuổi tác trên gương mặt. Nhìn chung, cách này an toàn, đơn giản và đạt hiệu quả cao hơn so với các phương pháp khác.

 

Làm thế nào để bổ sung Collagen?

Theo quy luật cuộc sống, lão hóa không buông tha cho bất cứ một ai. Tuy nhiên bạn có thể níu giữ tuổi xuân bằng nhiều cách khác nhau.

  1. Bổ sung Collagen bằng các món ăn hàng ngày.

Một chế độ ăn uống khoa học, giàu thực phẩm chứa Collagen là bí quyết giúp bạn gìn giữ tuổi thanh xuân rạng ngời. Hấp thụ Collagen qua các món ăn chứa Collagen không chỉ cung cấp Collagen cho làn da mà còn nuôi dưỡng nhiều bộ phận khác của cơ thể.

  1. Bổ sung qua tiêm, truyền.

Đây là một giải pháp cải thiện làn da ngay lập tức. Tuy nhiên, phải thực hiện ở cơ sở uy tín, bác sĩ chuyên nghiệp.

  1. Bổ sung bằng mỹ phẩm dưỡng da

Việc tích hợp Collagen vào các sản phẩm làm đẹp như serum, mặt nạ, kem dưỡng. Mang đến giải pháp chăm sóc da hữu dụng. Đây là cách được chị em đón nhận và sử dụng nhiệt tình.

Sản phẩm dưỡng da từ Collagen.

Giới thiệu với bạn sự kết hợp hoàn hảo giữa kén tằm vàng với Collagen, sản phẩm Serum dưỡng da Silk Collagen Glow Ampoule đến từ hãng mỹ phẩm So Natural.

Sản phẩm là chìa khóa giúp nuôi dưỡng, duy trì độ đàn hồi giúp da săn chắc. Hơn nữa, thành phần Collagen có trong Serum giúp da thêm khỏe mạnh từ bên trong, hỗ trợ làn da sáng bóng, mịn màng một cách tự nhiên. Tinh chất dưỡng da mỏng nhẹ dễ dàng tan chảy nên khi thoa lên da sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh chóng. Đây là lựa chọn thích hợp hàng đầu để cải thiện làn da khô, da sỉn màu, bong tróc và thiếu sức sống.

 

Lời kết

Với vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì làn da và khỏe mạnh, Silk Collagen đã thực sự trở thành người bạn không thể thiếu của chị em phụ nữ. Hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín như So Natural để đạt được hiệu quả cao, có được làn da mơ ước. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt được những sản phẩm chính hãng và được tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn trên suốt hành trình chinh phục sắc đẹp.

← Bài trước Bài sau →