Có nên dùng dầu tẩy trang cho da mụn?

Có nên dùng dầu tẩy trang cho da mụn?

Tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da, việc lựa chọn được sản phẩm tẩy trang phù hợp là điều cùng quan trọng và các chị em cần phải tìm hiểu thật kỹ. Đặc biệt là đối với những làn da nhạy cảm dễ lên mụn và bị mụn thì bước này càng cần được chú trọng. Dầu tẩy trang là sản phẩm tẩy trang được nhiều người yêu thích trong vài năm trở lại đây và được đánh giá cao. Tuy nhiên, có nên dùng dầu tẩy trang cho da mụn, cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Có nên dùng dầu tẩy trang cho da mụn

Đối với những làn da mụn thì việc làm sạch là vô cùng quan trọng vì làm sạch da đúng cách cũng góp phần cải thiện tình trạng mụn trên da. Dầu tẩy trang thường ở dạng gel lỏng hoặc kem sữa lỏng, có thành phần chủ yếu là dầu và chất nhũ hoá. Dầu tẩy trang sẽ làm sạch và loại bỏ được hết lớp trang điểm trên da mà không gây khô da. Tuy nhiên sau khi tẩy trang bằng dầu tẩy trang, các chị em bắt buộc phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch triệt để.

Khi trang điểm cho làn da mụn cần đến rất nhiều các loại kem che khuyết điểm, kem nền có độ che phủ cao, các sản phẩm này rất khó để làm sạch. Nếu như sử dụng nước tẩy trang thông thường, bạn sẽ phải tác động lực nhiều hơn lên vùng da này để làm sạch, như vậy sẽ rất dễ khiến vùng da mụn bị tổn thương.

Dầu tẩy trang có thể loại bỏ được được hết lớp trang điểm trên da chỉ với những thao tác nhẹ nhàng. Chính vì vậy mà da mụn rất nên dùng dầu tẩy trang và các loại tẩy trang chuyên dụng để làm sạch. Da dầu mụn vẫn dùng được dầu tẩy trang nhưng các chị em cần lựa chọn được sản phẩm tẩy trang lành tính phù hợp để không khiến tình trạng mụn trở nên xấu hơn.

Tẩy trang đúng cách cho da mụn

Bước 1: Bạn cần lấy một lượng vừa đủ dầu tẩy trang ra lòng bàn tay và xoa đều, bạn cần chắc chắn rằng tay và da mặt của bạn đang hoàn toàn khô ráo.

Bước 2: Thực hiện xoa đều dầu tẩy trang lên mặt và thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng và đều đặn từ 2 đến 3 phút. Không nên massage quá mạnh hoặc quá lâu.

Bước 3: Sau khi massage bằng dầu tẩy trang, bạn cần rửa mặt bằng nước ấm, tuyệt đối không sử dụng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi gốc dầu tự nhiên khiến làn da khô ráp. Nhưng cũng không nên dùng nước lạnh vì nước lạnh không làm giãn nở được lỗ chân lông, mụn sẽ mọc nhiều hơn. Sau khi đã làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm bạn sẽ có một làn da sạch sẽ và vô cùng tươi mới.

Nếu các chị em thực hiện theo đúng các bước tẩy trang như trên và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da thì sẽ không xảy ra tình trạng da bị mụn nhiều hơn và tình trạng da xấu đi. Nhiều người thường bị lên mụn khi dùng dầu tẩy trang phần lớn là do chưa thực sử dụng đúng cách sản phẩm tẩy trang này. Khi đã sử dụng đúng cách thì hiệu quả mà dầu tẩy trang mang lại chắc chắn sẽ không làm người dùng thất vọng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích về chăm sóc da. Để tìm mua những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chính hãng, bạn có thể tham khảo tại So’Natural. So'Natural Việt Nam Official là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, mang đến cho các nàng hầu hết những sản phẩm chăm sóc da mặt chứa các thành phần thiên nhiên lành tính và thân thiện với làn da, mỹ phẩm của So'Natural sẽ nuôi dưỡng và săn sóc làn da của các nàng ngày càng tươi sáng và rạng ngời.

Website: https://sonatural.vn/

Địa chỉ: A.005 Sarina - khu đô thị Sala 62 Hoàng Thế Thiện, phường An Lợi Đông, Thành phố Thủ Đức.

Điện thoại: 02873002874 / 0906868760 (zalo) - 0337378576 (zalo)

Mail: marketing@sonatural.vn

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →