Ceramide là gì? Hiệu quả mà ceramide mang lại trong làm đẹp

Ceramide là gì? Hiệu quả mà ceramide mang lại trong làm đẹp

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp thì chắc hẳn Ceramide đã không còn xa lạ gì. Đó là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng da, toner,... Tuy nhiên, Ceramide là gì và công dụng thực sự của nó như thế nào thì vẫn còn là thắc mắc đối với nhiều chị em. Vì thế mà hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá về Ceramide trong bài viết dưới đây nhé.

Ceramide là gì?

Ceramide được biết đến là một trong ba loại lipid cấu thành lớp màng trên bề mặt da ( Ceramide chiếm 40-50% lipid ở lớp ngoài cùng của da). Trong tự nhiên, được tìm thấy và chiết xuất từ lúa mì. Đây được xem là người dẫn đường có vai trò truyền tín hiệu, đảm bảo hoạt động của lớp hàng rào bảo vệ da luôn hoạt động tốt.

 

Ceramide có quan trọng với da không?

Như đã nói ở trên, Ceramide đảm nhận chức năng của hàng rào bảo vệ da. Khi hàng giao bị tổn thương bởi tác nhân bên ngoài sẽ gây ra nhiều vấn đề về da như nóng rát, ngứa,...Bên cạnh đó, nó còn giúp làn da đủ ấm, mịn màng. Đó chính là lý do tại sao Ceramide quan trọng với da.

Nguyên nhân khiến da bị mất đi Ceramide

Ceramide là cơ chế tự nhiên của cơ thể cho nên tuổi tác càng cao thì lượng Ceramide này sẽ càng giảm dần đi. Một lý do khác khiến Ceramide bị mất là do dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc chế độ ăn thiếu các axit béo cần thiết.

Ceramide là thành phần vô cùng quan trọng đối với cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Vì thế, để có được cơ thể khỏe mạnh và làn da mơ ước thì bạn nên chú ý tránh các nguyên nhân khiến Ceramide mất đi.

Công dụng của Ceramide

  1. Duy trì độ ẩm cho làn da

Một làn da có đủ độ ấm cần thiết sẽ tránh được các tình trạng sỉn màu, thô ráp,...Vì thế quá trình chăm sóc da không thể bỏ qua thành phần Ceramide để dưỡng ẩm cho da. Sở dĩ có được công dụng tuyệt vời này là vì khi thấm vào da, Ceramide có tác dụng ngăn cản sự thoát nước của da giúp làn da duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng, dẻo dai và khoẻ mạnh.

 

  1.  Thu nhỏ lỗ chân lông.

Một điều hiển nhiên là nếu không cung cấp đủ ẩm cho da thì làn da tự động sẽ điều tiết dầu nhiều hơn. Đây chính là lý do khiến lỗ chân lông dễ dàng nở to ra. Mà Ceramide với khả năng cung cấp ẩm sẽ giúp tuyến dầu hoạt động bình thường và không bị nở to ra.

 

  1. Chống lão hoá.

Làn da sản sinh Ceramide giảm dần theo năm tháng. Lúc đó da sẽ trở nên khô ráp, nhiều nếp nhăn. Mặt khác, Ceramide cùng với Niacinamide và Peptide nổi bật với khả năng được hiểu như chất kết dính các tế bào, giúp các tế bào liên kết chặt chẽ với nhau. Từ đó, không chỉ ngăn ngừa sự mất nước mà còn giúp bảo vệ da khỏi các tác nhán gây hại.

 

Cách sử dụng Ceramide hiệu quả

Ceramide có hiệu quả nhất khi kết hợp với các thành phần bổ sung cho da khác như axit béo, cholesterol, glycerin,... Các hỗn hợp này là lựa chọn lý tưởng để cải thiện các vấn đề xấu về da. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng các thành phần kể trên mà quên đi việc kết hợp uống 2,5 lít nước mỗi ngày để có được làn da căng mọng, khoẻ mạnh.

Bí kíp dưỡng da nhờ mỹ phẩm chiết xuất từ thành phần Ceramide

Ceramide là một thành phần của làn da, do đó nó lý tưởng cho tất cả loại da ngay cả những làm da nhạy cảm nhất. Giới thiệu với bạn toner dưỡng ẩm Cera+Peptide Essence. Đây là một sản phẩm dưỡng da từ hãng mỹ phẩm Hàn Quốc So Natural được ứng dụng từ lợi ích tuyệt vời của Ceramide đối với làn da.

Toner dưỡng ẩm Cera+Peptide Essence là một trong những sản phẩm luôn cần thiết cho da trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Cùng với Ceramide là Peptide 1% và 5 loại Hyaluronic là 3 thành phần tạo nên lớp hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Nó không chỉ bảo vệ da, giúp da luôn sạch, cung cấp ẩm mà còn cân bằng PH cho da. Khác với các toner khác, sản phẩm của So Natural chiết xuất từ thiên nhiên vô cùng an toàn cho da. Hơn nữa, sản phẩm tuy đậm đặc về dưỡng chất nhưng lại kết cấu mỏng nhẹ dễ thẩm thấu vào da, giải quyết mọi vấn đề mà da gặp phải.

 

Lời kết

Qua bài viết này, hy vọng bạn có thể hiểu rõ Ceramide là gì và những công dụng của nó đối với làn da. Từ đó có thể đưa ra những lựa chọn thích hợp giúp ích cho quá trình chăm sóc da. Hãy để thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng So Natural cung cấp những sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên vừa an toàn lại vừa mang lại hiệu quả cao đối với làn da của bạn.

← Bài trước Bài sau →